Cúp Liên đoàn Anh: Arsenal thắng hú vía, Chelsea hạ đội bóng của Lampard

Thể thaoThứ Năm, 01/11/2018 07:12:00 +07:00

Cả Arsenal và Chelsea đều giành chiến thắng vất vả bằng đội hình dự bị trước những đối thủ hạng dưới.

Để giữ sức cho trận gặp Liverpool vào cuối tuần, Arsenal cất hết các trụ cột ở ngoài trong cuộc tiếp đón Blackpool trên sân nhà. Đội hình dự bị của Pháo thủ không mang đến một trận đấu thực sự mãn nhãn cho khán giả, dù họ vẫn kiểm soát bóng vượt trội trong suốt cả trận. Arsenal gặp khó khăn trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ và rất quyết tâm của Blackpool. 

Trong hiệp 1 không có nhiều cơ hội, Arsenal vẫn có bàn mở tỉ số nhờ khoảnh khắc chớp thời cơ của Stephan Lichtsteiner ở phút 33. Hậu vệ kỳ cựu người Thụy Sĩ bất ngờ xâm nhập vòng cấm và tung ra pha đá nối tuy nhẹ nhưng lại khiến cho thủ môn đối phương không kịp trở tay. Không lâu sau giờ nghỉ, đội chủ nhà nhân đôi cách biệt nhờ pha dứt điểm cận thành của tài năng trẻ Emile Smith-Rowe. 

cup lien doan arsenal thang hu via chelsea ha doi bong cua lampard (1) 3

Tài năng trẻ Smith-Rowe tiếp tục ghi dấu ấn cho Pháo thủ.

Tuy nhiên chỉ vài phút sau Arsenal lại tự đưa mình vào thế khó với chiếc thẻ đỏ của Matteo Guendouzi. Blackpool rút ngắn tỉ số xuống 1-2 từ một tình huống phạt góc và khiến các CĐV Pháo thủ phải trải qua những phút căng thẳng. Tuy nhiên đội khách không thể tận dụng việc được chơi hơn người để ghi thêm bàn thắng, thậm chí chính họ còn đánh mất lợi thế về quân số vì 1 thẻ đỏ ở cuối trận. Chung cuộc Arsenal thắng 2-1 và giành quyền vào tứ kết gặp Tottenam.

Video kết quả Arsenal 3-2 Blackpool

cup lien doan arsenal thang hu via chelsea ha doi bong cua lampard (4) 3

Guendouzi khiến Arsenal gặp khó ở nửa cuối hiệp 2 khi nhận thẻ vàng thứ hai.

Một đội bóng khác của giải Ngoại Hạng Anh là Chelsea cũng gặp không ít khó khăn khi đối đầu với một đội bóng hạng dưới. Đối thủ của đội chủ sân Stamford Bridge là Derby County, được dẫn dắt bởi cựu tiền vệ Chelsea Frank Lampard và vừa loại Manchester United ở vòng trước.

Derby County chơi đầy cố gắng và các cầu thủ đội khách ghi tới 4 bàn trong vòng chưa đầy 30 phút đầu trận. Tuy nhiên một nửa trong số đó là các pha phản lưới nhà. Sau 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ sự trợ giúp của đối thủ, đội chủ nhà tự mình ghi bàn thứ ba nhờ pha làm bàn của Cesc Fabregas ở cuối hiệp 1 và giữ thành công tỉ số 3-2 đến hết trận.

Video kết quả Chelsea 3-2 Derby County

 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn