Cúp Kết Nối 2018: Ngày hội ngộ của cựu học sinh THPT Hà Nội khóa 93-96

Thể thaoChủ Nhật, 30/09/2018 21:45:00 +07:00

Hơn 8.500 cựu học sinh khóa 93-96 của các trường THPT tại Hà Nội có dịp hội ngộ tại giải bóng đá Cúp Kết Nối 2018.

Cúp Kết Nối 2018 là lần thứ hai giải đấu được tổ chức, với mục đích tạo sân chơi phong trào văn minh, có bản sắc văn hóa riêng nhằm giao lưu thể thao, văn nghệ tiệm cận chuyên nghiệp, hiện đại và lành mạnh cho các cựu học sinh khóa 93-96 của các trường THPT tại Hà Nội. Năm nay, giải đấu cũng mang ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Giải bóng đá Cúp Kết Nối 2018 có sự tham gia của 28 đội bóng, đại diện cho hội cựu học sinh của 36 trường THPT. Các trận đấu diễn ra tại sân vận động Bách Khoa vào các ngày Chủ Nhật hằng tuần từ ngày 7/10 đến 25/11. Điều đặc biệt ở giải đấu phong trào này là có 2 giải đấu diễn ra song song, đảm bảo mỗi đội tham dự sẽ thi đấu ít nhất 4 trận.

cup ket noi 2018 hoi ngo

 Cúp Kết Nối là dịp hội ngộ của các cựu học sinh THPT Hà Nội.

Cúp Kết Nối Bằng Hữu được tổ chức theo thể thức chia bảng kết hợp đấu loại trực tiếp. 28 đội bóng được chia làm 7 bảng đấu, lấy 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 2 đội hạng ba có thành tích tốt nhất vào vòng 1/8. Các đội bị loại ở vòng bảng Cúp Kết Nối Bằng Hữu sẽ tham dự Cúp Kết Nối Bạn Bè theo thể thức loại trực tiếp.

Năm nay, để đảm bảo cho giải đấu diễn ra thuận lợi, thành công, ban tổ chức có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, trong đó công tác an ninh cũng được chú trọng.

cup-ketnoi

 

Thông qua Cúp Kết Nối, ban liên lạc cựu học sinh các trường THPT Hà Nội đã xây dựng được một nền tảng gắn bó, siết chặt những mối dây liên hệ và đã có được phương tiện để thổi lên sinh khí cho nhiều hoạt động khác. Đáng kể nhất là những chương trình thiện nguyện đầy tính nhân văn và tinh thần chia sẻ của cộng đồng cựu học sinh.

Ý nghĩa quan trọng nhất của giải đấu không phải là sự ganh đua về thành tích và rèn luyện sức khỏe như những sân chơi phong trào thông thường. Cúp Kết Nối là cơ hội để ban tổ chức cũng như các đội bóng tham gia gặp lại những người bạn cùng trang lứa, ôn lại kỷ niệm thời còn ngồi trên ghế nhà trường.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn