Cướp nhầm tàu Hải quân Pháp, cướp biển Somalia lĩnh trái đắng

Thế giớiThứ Hai, 04/12/2017 11:51:00 +07:00

Sau khi phát hiện đối tượng tấn công là tàu Hải quân Pháp thay vì tàu thương mại, toán cướp biển Somalia quyết định tháo chạy nhưng không thành công.

Vụ việc xảy ra hồi tháng 10/2009 ở khu vực cách ngoài khơi Somali khoảng 500 km.

Theo BBC, nhóm hải tặc này chia thành 2 xuồng nhỏ để bủa vây, nã đạn tấn công La Somme, con tàu dài 160m và nặng 18.000 tấn, vốn được dùng tàu tiếp nhiên liệu kiêm trung tâm chỉ huy toàn bộ quân Pháp tại Ấn Độ Dương.

Video: Cướp biển tấn công nhầm tàu hải quân Pháp 

"Những tên cướp biển vì tấn công vào ban đêm nên nhầm tàu Hải quân Pháp là tàu thương mại và khai hỏa tấn công", phát ngôn viên quân đội Pháp, Đô đốc Christophe Prazuck cho hay.

Nhóm cướp ban đầu thấy lạ khi tàu mục tiêu đánh trả, nên khi biết tấn công nhầm vào tàu hải quân, chúng tháo chạy nhưng quá muộn. La Somme mất 1 tiếng để truy đuổi 1 trong 2 chiếc xuồng trước khi bắt sống 5 tên cướp biển và đưa lên tàu.

Cướp biển trở thành một vấn nạn ở vùng biển ngoài khơi Somalia trong nhiều năm qua. Hải quân nhiều nước trong đó có Pháp triển khai hàng chục tàu chiến tới vùng biển này mỗi năm thực hiện các hoạt động tuần tra, bảo vệ tuyến đường giao thương quan trọng này.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn