Cướp 157 lượng vàng, 2 anh em lĩnh 35 năm tù

Pháp luậtThứ Bảy, 30/11/2013 07:30:00 +07:00

(VTC News)- Lợi dụng cậu đi du lịch, Hưng và Thi đã bịt mặt độp nhập vào nhà khống chế vợ của cậu rồi phá két sắt cuỗm đi hơn 157 lượng vàng.

(VTC News)- Lợi dụng cậu đi du lịch, Hưng và Thi đã bịt mặt, đột nhập vào nhà khống chế vợ của cậu rồi phá két sắt cuỗm đi hơn 157 lượng vàng.

Ngày 29/11, tòa án nhân dân tối cao Tỉnh Bình Dương đã mở phiên sơ thẩm xét xử lưu động vụ án cướp hơn 157 lượng vàng xảy ra vào tháng 3/2013 tại biệt thư của ông Trần Đình Chiến (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo).

Bình Dương, tòa án, trộm vàng, 157 lượng, sơ thẩm, lưu động,
Hưng, Thi và Kết tại phiên tòa sơ thẫm xét xử lưu động 
Theo cáo trạng, Đỗ Duy Hưng (32 tuổi) và Đỗ Trọng Thi (29 tuổi), đều ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước là cháu gọi ông Trần Đình Chiến Do là cậu.

Tối 22/3/2013, biết cậu sắp đi du lịch, trong nhà có nhiều tiền, vàng nên hai đối tượng đã nảy sinh ý định đột nhập vào nhà để lấy cắp. Tiếp đó, sau khi đã cải trang, bịt kín mặt cả hai rồi đột nhập nhà cậu.

Phát hiện có người lạ đột nhập vào nhà, bà Bốn là vợ ông Chiến liền la lên. Tuy nhiên khi tiếng tri chưa kịp dứt thì bà Bốn đã bị hai đối tượng trên khống chế đưa vào nhà.

Hưng và Thi tiến hành phá két sắt cuỗm đi hơn 157 lượng vàng (ước tính lên đến gần 7 tỷ đồng).

Sau khi thực hiện xong phi vụ, hai đối tượng này đem tới chôn dưới nền nhà của Đặng Văn Kết (bạn của Thi, tại thị xã Đồng Xoài).

Ngày 9/4/2013, Công an huyện Phú Giáo đã lần ra dấu vết và tìm đủ bằng chứng để bắt khẩn cấp Thi, Hưng. Kết cũng bị bắt sau đó về tội đồng phạm với Thi và Hưng.

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động sáng 29/11, anh em Hưng – Thi đã thành khẩn khai báo và gửi lời xin lỗi đến gia đình, dòng họ. Ông Chiến cũng xin tòa giảm án cho 2 cháu.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Đỗ Trọng Thi 18 năm tù về tội cướp tài sản, anh trai của Thi là Đỗ Trọng Hưng 17 năm tù về cùng tội danh.

Đặng Văn Kết bị tuyên 6 năm tù về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Phạm Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn