Cường đô la nhận lương bèo, kém cả osin

Kinh tếThứ Tư, 23/04/2014 03:10:00 +07:00

(VTC News) – Đã thu về được lợi nhuận nhưng Quốc Cường Gia Lai vẫn gặp nhiều khó khăn nên Cường đô la vẫn chỉ nhận mức lương rất bèo bọt.

(VTC News) – Đã thu về được lợi nhuận nhưng Quốc Cường Gia Lai vẫn gặp nhiều khó khăn nên Cường đô la vẫn chỉ nhận mức lương rất bèo 3 triệu đồng/tháng.

Lương sếp bèo bọt

Là một trong những đại gia làng bất động sản chịu thiệt hại nặng nề nhất thời gian qua, Quốc Cường Gia Lai (QCG) vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, hành động “chia lửa” với công ty của các sếp lớn được đánh giá cao. Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát chỉ nhận mức lương “tượng trưng”.

Ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la), người vốn nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe ngang tầm những ông hoàng Ả rập nhận mức lương của osin. Năm 2013, chức vụ thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai mang về cho Cường đô la khoản lương 3 triệu đồng/tháng, tương đương 36 triệu đồng/năm.

cường đô la
Cường đô la nhận lương 3 triệu đồng/tháng 
Cường đô la không phải sếp lớn duy nhất nhận lương bèo bọt, ông Lại Thế Hà, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc cũng chỉ nhận 3 triệu đồng/tháng. 3 triệu đồng/tháng cũng là mức lương dành cho ông Hà Việt Thắng, bà Đặng Phạm Minh Loan 2 thành viên Hội đồng quản trị khác và bà Đặng Thị Bích Thủy, Trưởng ban kiểm soát.

Bà Nguyễn Thị Diệu Phương và ông Nguyễn Đa Thời, thành viên Ban Kiểm soát thậm chí có mức lương thấp hơn. Mỗi tháng, 2 sếp lớn này chỉ nhận 2 triệu đồng, tương đương 24 triệu đồng/năm.

Trong các sếp lớn của Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc “giàu” nhất khi nhận được mức lương 7 triệu đồng/tháng, tương đương 84 triệu đồng/năm.

Thu nhập ngoài lương của gia đình Cường đô la năm 2013 cũng èo uột vì cổ phiếu QCG đi lùi. Trong khi nhiều cổ phiếu bất động sản khác tăng vùn vụt, sau 1 năm giao dịch, QCG lại giảm 800 đồng/CP xuống 6.500 đồng/CP. Sự sụt giảm này của QCG ảnh hưởng lớn tới tài sản gia đình Cường đô la.

Cụ thể, kết thúc năm 2013, giá trị cổ phiếu thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ Cường đô la giảm 48,5 tỷ đồng so với cuối thời điểm năm 2012 xuống 393,8 tỷ đồng. Tài sản trên sàn chứng khoán của Cường đô la giảm sút 430 triệu đồng.

Tuy nhiên, bước sang 2014 khi thị trường chứng khoán Việt Nam khởi sắc, QCG cũng ghi nhận đà tăng ấn tượng. Tính tới ngày 22/4, QCG tăng 6.500 đồng/CP, tương ứng 100% lên 13.000 đồng/CP. QCG giúp bà Loan có thêm 393,8 tỷ đồng. Tổng tài sản trên thị trường chứng khoán của bà Loan đang là 787,6 tỷ đồng. Cường đô la có thêm 3,5 tỷ đồng và sở hữu khối tài sản khiêm tốn chỉ gần 7 tỷ đồng.

Bớt phụ thuộc bất động sản

Mặc dù thù lao cho lãnh đạo không cao nhưng Quốc Cường Gia Lai vẫn tự hào vì đảm bảo được đời sống cho cán bố công nhân viên. Bà Nguyễn Thị Như Loan cho biết: “Trong khi hàng loạt các doanh nghiệp trong nước nợ lương, bảo hiểm dài hạn, thì Quốc Cường Gia Lai vẫn thanh toán tiền lương và đóng các chế độ cho người lao động như BHYT, BHXH, BHTN đầy đủ, kịp thời. Đây là nổ lực không nhỏ của Hội đồng quản trị, Ban giám đốc Công ty”.

Xem clip:Khoảng khắc 'độc' của gia đình Hà Hồ, Cường Đô la


Nguồn: Kênh 14

Về kế hoạch 2014, Quốc Cường Gia Lai vẫn định hướng đảm bảo cuộc sống cho người lao động. Cuộc sống người lao động được đảm bảo bằng kế hoạch kinh doanh có nhiều lạc quan hơn. Quốc Cường Gia Lai cho biết do thị trường bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu tốt hơn những năm trước, Công ty sẽ chú trọng việc mở rộng đầu tư cao su và thủy điện để tạo nguồn thu ổn định bớt dần phụ thuộc vào bất động sản.

Bên cạnh đó, Quốc Cường Gia Lai vẫn tiếp tục đền bù, hoàn tất thủ tục triển khai xây dựng dự án Phước Kiển. Trong năm 2014, Công ty vẫn tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án còn dở dang nhằm đưa sản phẩm ra thi trường tiêu thụ trong thời gian sớm nhất, cụ thể:

Với dự án Phước Kiển, công ty sẽ đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tiến hành triển khai xây dựng hạ tầng và hoàn thiện hồ sơ pháp lý dự án.

Quốc Cường Gia Lai sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thiện khối 1 (Block A1) dự án Giai Việt để bàn giao nhà cho khách vào khoảng ngày 30/06/2014; và xây dựng mới một Block dự kiến sẽ bàn giao nhà vào Quý 2/2016.

Ngoài ra, Quốc Cường Gia Lai còn đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thiện Chung cư Nhà ở xã hội Quốc Cường Gia Lai – Khu 6B (572 căn), bàn giao nhà vào Quý 2/2015; đầu tư xây dựng dự án Saigon Plaza tại số 24 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp. HCM; Triển khai đầu tư xây dựng nhà máy thủy điện Iagrai 2 và Anyun Trung; Triển khai xây dựng chung cư Quận 2 tại đường Lương Định Của.

Quốc Cường Gia Lai còn khẳng định trong thời gian tới Công ty tiếp tục cơ cấu lại bộ máy quản lý nhằm phù hợp với tình hình mới, nhằm mang lại hiểu quả cao cho Công ty và các cổ đông của Công ty.

Bảo Linh

Bình luận
vtcnews.vn