Cưỡng chế Tiên Lãng: Ông Đoàn Văn Vươn chính thức được đặc xá

Pháp luậtThứ Sáu, 28/08/2015 03:39:00 +07:00

Đặc xá năm 2015 có 18.298 phạm nhân được ra tù trước thời hạn. Anh em ông Đoàn Văn Vươn cũng được đặc xá trong dịp này.

Sáng nay (28/8), Thứ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Lê Quý Vương khẳng định, hai anh em ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý đủ tiêu chuẩn được tha tù trước hạn trong đợt đặc xá lần này.

Sáng 28/8, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức buổi họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2015. Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Chủ tịch nước Giang Sơn đã công bố quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 18.298 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2015; quyết định đặc xá cho 225 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù và 16 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2015.
Các quyết định này có hiệu lực từ ngày 31/8/2015.
Trả lời câu hỏi của PV: Hai phạm nhân Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý - những người bị tuyên án 5 năm tù với tội danh "Giết người" - có được đặc xá trong dịp này hay không.  
Buổi họp báo công bố quyết định đặc xá sáng 28.8 (Ảnh: Người lao động)
Buổi họp báo công bố quyết định đặc xá sáng 28.8 (Ảnh: Người lao động) 
Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an - cho biết: “Vừa qua tiến hành đối chiếu với điều kiện tiêu chuẩn về quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, cả Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đều đủ điều kiện được giảm án. Cả hai phạm nhân này đều có tên trong danh sách được đặc xá, tha tù do Chủ tịch nước ký đợt này”. 
Trước đó, Ông Đoàn Văn Vươn và em trai là Đoàn Văn Quý bị kết tội “Giết người” khi nổ súng vào đoàn cưỡng chế của huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) khi đoàn này tiến hành cưỡng chế đầm vườn của nhà ông Vươn trái pháp luật. 
Sau đó, tòa đã khép hai anh em ông Vươn vào tội “Giết người”, tuyên mức án 5 năm tù. Cả hai thụ án tại trại giam Hoàng Tiến (thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương)hiện đã chấp hành án phạt tù được 2/3 thời gian

Tù nhân quay clip âm nhạc khoe trên mạng 

Nguồn: Dân việt
Bình luận
vtcnews.vn