Cuốn 'Những điều cần biết tuyển sinh 2017' in sai, Đại học Quốc gia TP.HCM thông báo khẩn

Giáo dụcThứ Ba, 11/04/2017 09:41:00 +07:00

Đại học Quốc gia TP.HCM vừa thông báo cho thí sinh đăng ký thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học 2017 về việc ghi mã ngành của hai trường đại học (ĐH) thành viên là trường ĐH Bách khoa TP.HCM và trường ĐH Kinh tế - Luật.

Thông báo này được đưa ra sau sự việc cuốn sách Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017 (tập 2, dành cho các tỉnh phía Nam) in sai mã ngành của hai trường này. 

Theo đó, mã ngành/nhóm ngành tuyển sinh của trường ĐH Bách Khoa TP.HCM dùng mã gồm 3 chữ số, không sử dụng mã ngành đào tạo 8 số vì trường ĐH Bách Khoa TP.HCM tuyển sinh theo nhóm ngành và theo các chương trình khác nhau. 

Để có thông tin mã ngành/nhóm ngành, thí sinh truy cập và tham khảo thông tin chính thức tại cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ thituyensinh.vn hoặc Cổng thông tin tuyển sinh của trường ĐH Bách khoa TP.HCM.

Hinh anh DHQG TP.HCM thong bao khan cho thi sinh thi THPT Quoc gia va tuyen sinh dai hoc 2017

Đại học TP.HCM thông báo cho thí sinh về việc ghi mã ngành của hai trường đại học thành viên là trường ĐH Bách khoa TP.HCM và trường ĐH Kinh tế - Luật.

Cổng thông tin tuyển sinh của trường ĐH Kinh tế - Luật  tại địa chỉ http://tuyensinh.uel.edu.vn).

Đây là nơi cung cấp thông tin tuyển sinh công khai, chính thức với dữ liệu được cập nhật, chính xác nhất từ các trường.

Đại học Quốc gia TP.HCM khuyến cáo thí sinh điều chỉnh lại mã ngành nếu đã ghi chưa đúng mã ngành/nhóm ngành, đồng thời nhờ giáo viên thu nhận hồ sơ kiểm tra nhắc nhở và tạo điều kiện cho các học sinh điều chỉnh lại phiếu đăng ký nếu đã ghi nhầm.

Video: Thi THPT Quốc gia 2017, thí sinh phải lưu ý điều này để hồ sơ không bị loại

Trả lời VTC News, TS Nguyễn Văn Tùng – Phó Tổng biên tập NXB giáo dục Việt Nam cho biết sau khi nhận được thông tin từ báo chí về nội dung cuốn sách "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017", NXB Giáo dục Việt Nam đã kiểm tra và thông tin lại về sự việc.

"Theo Lời nói đầu của bộ sách, toàn bộ thông tin trong cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017" được cập nhật đến ngày 20/3/2017 trên cơ sở thông tin đã công bố công khai trên các phương tiện truyền thông và thông tin do các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc công bố và chịu trách nhiệm", TS Tùng nói.

Tuy nhiên, một số trường đại học và cao đẳng sau ngày 20/03/2017 mới bổ sung, cập nhật thông tin tuyển sinh lên website của trường.

"Vì vậy, trong một vài trường hợp như Trường Đại học Bách khoa và Đại học Kinh tế - Luật (thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM), giữa cuốn sách với website của nhà trường và cổng Thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo có sự vênh lệch về mã ngành tuyển sinh", ông Tùng lý giải.

"Để đảm bảo đăng ký xét tuyển chính xác, tránh sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi của mình, các thí sinh cập nhật thông tin tuyển sinh của trường mà mình có nguyện vọng đăng ký trong Đề án tuyển sinh của từng trường đã được công bố công khai trên Trang thông tin điện tử của trường và tại Cổng thông tin Tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo", ông Tùng đưa ra lời khuyên.

> > > Đọc thêm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM công bố phương án tuyển sinh 2017

Minh Đức
Chuyên đề: Tuyển sinh 2017
Bình luận
vtcnews.vn