Cuối tuần, trang trí góc tường cho nhà thêm đẹp

Đời sốngChủ Nhật, 21/06/2015 08:54:00 +07:00

Trong ngày cuối tuần, bạn hoàn toàn có thể khiến bức tường trống trở thành điểm nhấn trong nhà theo những ý tưởng trang trí đơn giản mà cũng rất sáng tạo.

(VTC News) - Trong ngày cuối tuần, bạn hoàn toàn có thể làm mới cho bức tường trống theo những ý tưởng trang trí đơn giản mà cũng rất sáng tạo sau đây. 

Sẽ thật phí hoài nếu bạn bỏ trống những khoảng tường rộng trong nhà. Hãy dành những ngày cuối tuần rảnh rỗi để làm đẹp thêm cho nhà với những sáng kiến trang trí tường xinh sau đây.

1. Trang trí viền tường

Có thể sơn màu khác cho viền tường để căn nhà mới lạ. 

Nếu tường nhà bạn có những đường viền nổi thì xin chúc mừng, bạn đã có sẵn một thành phần trang trí tuyệt vời cho căn nhà. Bạn có thể sơn màu khác cho viền tường hoặc thêm thắt nhiều chi tiết độc lạ để thêm phần độc đáo. Đặt thêm tranh hoặc vật trang trí ở khoảng trống bên trong viền tường, bức tường sẽ trở nên cực kỳ nổi bật. Nên chọn màu sơn và vật trang trí phù hợp để tránh bị lạc lõng với nội thất và không gian trong phòng.

2. Sơn hoặc dùng giấy dán tường

Tạo không gian độc đáo với giấy dán tường. 

Dọn dẹp nhà, đậy kín từng ngóc ngách và vật lộn với đống đồ đạc ngổn ngang… Đừng vội nghĩ đến khung cảnh hốt hoảng ấy, bạn sẽ không cần phải trang trí hết tất cả mảng tường trong nhà mà chỉ cần chọn những góc đặc biệt để tô vẽ thỏa thích theo ý muốn. Với giấy dán tường, bạn có thể dùng kéo cắt giấy tạo đường hoa văn uốn lượn độc đáo. 

3. Tạo tủ chìm

Tận dụng không gian và đẹp mắt với tủ chìm. 

Một mũi tên trúng hai đích. Với cách làm này bạn sẽ có thêm không gian đựng đồ tiện lợi vừa giải quyết được khoảng tường trống vô tích sự. Một cách hay để trang trí tường là để cánh tủ mở và sắp xếp đồ đạc bên trong theo bố cục đẹp mắt.

4. Sửa phần tường hỏng

Bạn có thế sửa phần tường hỏng và sáng tạo theo ý muốn. 

 Trong ngày cuối tuần, bạn hoàn toàn có thể sửa lại những phần tường xấu xí đó bằng các dụng cụ và nguyên liệu rất đơn giản như vữa, dao hoặc bay. Dùng dao đầu nhọn trát vữa cho lỗ hổng nhỏ trên tường. Với những mảng tường lớn hơn, bạn dùng bay trát đều phần vữa lên bề mặt tường. Sau khi phần vữa đã khô, bạn có thể sơn lại cho giống màu tường hoặc dùng tranh vẽ, giấy dán che lấp phần tường đó. 

Trang trí tường dọc cầu thang

Dùng thêm hoa văn với các góc chân cầu thang. 

Nếu nhà bạn có tường dọc cầu thang, hãy thử tô vẽ thêm các chi tiết dọc theo bậc thang để bức tường thêm phần sinh động. Nếu khéo tay một chút đừng ngại ngần đắp thêm các hoa văn dọc theo từng bậc, bức tường nhà bạn sẽ trở nên độc đáo hơn nhiều.

Lát gạch cho tường, tại sao không?

Bức tường bóng loáng sẽ giúp căn nhà sáng hơn. 

Nếu muốn chiếc tường trống hoắc trở nên thật khác lạ, sao không mạnh tay khoác thêm lớp gạch bóng cho bức tường? Tường nhà bếp sẽ rất cần những mảng tường bóng để dễ lau sạch các vết dầu mỡ hay đồ ăn bắn. Hãy chọn gạch men bóng để lát cho phần tường trống trên kệ bếp. Bức tường bóng loáng sẽ giúp căn bếp sạch sẽ và bớt phần ảm đạm.

Thêm ánh sáng cho góc tường tối
Những góc sáng trong phòng giúp không gian rộng hơn. 

Với những góc tường tối ảm đạm trong nhà, bạn nên lắp thêm bộ đèn chùm xinh xắn phía trên hoặc đặt một chiếc đèn nhỏ trên bàn gần đó. Với những căn phòng chật hẹp, ánh sáng ở góc tường sẽ giúp không gian phòng được thoáng đãng, rộng mở hơn.

Kim Anh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn