Cười nghiêng ngả với bản kiểm điểm đậm chất văn chương của nữ sinh lớp 12

Giáo dụcThứ Sáu, 19/04/2019 06:26:00 +07:00

Mắc lỗi đi học trễ, nữ sinh lớp 12 viết bản kiểm điểm đậm chất văn chương khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả.

Vừa qua, trang Facebook dành cho học sinh đăng tải bản kiểm điểm với ngôn ngữ đậm chất văn chương, khiến cư dân mạng được một phen cười nghiêng ngả.

Nội dung bản kiểm điểm như sau:

“Thưa cô em tự nhận thấy rõ ràng đây là một hành động hoàn toàn không đúng, nhất là khi em đang trong giai đoạn ôn thi đại học. Sự việc xảy ra chứng tỏ em đã thiếu thái độ nghiêm túc trong quá trình học tập. Em cảm thấy rất ăn năn và hối hận.

Thưa cô, Mary từng nói rằng: “Nếu chẳng may phạm phải sai lầm, kể cả những lỗi lầm to lớn, hãy luôn nhớ rằng vẫn còn cơ hội khác cho bạn chuộc lỗi”. Với những sai lầm và khuyết điểm của mình, em không muốn biện giải song thưa cô, vì đây là lần đầu tiên em đi học muộn, em rất mong cô có thể tha lỗi cho em.

Em xin lỗi cô Nhung vì lỗi lầm sai sót của em đã ảnh hưởng đến lớp và khiến cô cảm thấy buồn lòng. Em xin lỗi Hoan cô con vì đã khiến cô cảm thấy thất vọng vì chính bản thân em cũng đang cảm thấy buồn và thất vọng. Em xin nhận lỗi và tự kiểm điểm về bản thân mình”.

l2 5

 

l1 3

Bản kiểm điểm đậm chất văn chương của nữ sinh lớp 12. 

Người viết là Phạm Thị Ngọc Anh, đang học lớp 12A3. Lý do nữ sinh này phải viết bản kiểm điểm vì đi học trễ tiết Văn của cô Hoan. Nhận thấy đây là hành động sai trái vi phạm nội quy nhà trường, Ngọc Anh đã nhận lỗi và mong cô giáo chủ nhiệm cùng với giáo viên bộ môn tha thứ. 

Với giọng điệu dễ thương, hài hước, bản kiểm điểm sau khi đăng tải đã ngay lập tức gây "bão" cộng đồng mạng, với hơn 10 ngàn lượt yêu thích, gần 1,9 ngàn lượt bình luận tỏ ra thích thú cùng với 1,2 ngàn lượt chia sẻ.

"Bản kiểm điểm dùng những từ ngữ đậm chất thơ ca kết hợp với phong cách vừa cổ điển vừa hiện đại đã cho thấy rõ nỗi ân hận và hối tiếc của một thế hệ học sinh đi học muộn, đồng thời thể hiện nỗi buồn, cô đơn đến đau thương mà tác giả phải chịu đựng", tài khoản Ánh Thi hài hước viết.

"Làm mình nhớ đến bản kiểm điểm đầu năm vào lớp 10 của mình có đoạn: “Bây giờ lòng em đau như cắt, nước mắt đầm đìa, chỉ căm tức chính bản thân mình đã mải chơi không nghe lời thầy cô và bố mẹ dạy bảo ...”, tài khoản Lương Đức Trần bình luận.

Tuy nhiên, nhiều tài khoản cũng góp ý bạn nữ sinh này nên viết lại một số câu văn cho chuẩn hơn.

PHAN THẾ HOÀI
Bình luận
vtcnews.vn