Cuối năm, các nhà mạng đua nhau khuyến mãi giữ khách

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 29/12/2010 09:07:00 +07:00

Chưa có năm nào dịp cuối năm này, lượng thuê bao mới mà các nhà mạng có được lại giảm mạnh như năm nay...

Những ngày này các mạng di động lại đua nhau tung khuyến mại, đón đầu nhu cầu liên lạc tăng cao của người dùng dịp cuối năm. Nhưng xem ra, “chiêu” này đã không còn hấp dẫn người dùng như trước nữa…

 
Có lẽ, chưa có năm nào dịp cuối năm này, lượng thuê bao mới mà các nhà mạng có được lại giảm mạnh như năm nay. Nếu như các năm trước, trung bình một ngày nhà mạng phát triển thêm tới hàng trăm ngàn, ít nhất cũng phải hàng chục ngàn thuê bao mới, thì nay, đó là con số chỉ có thể mơ ước.

Có hàng loạt lý do được đưa ra để giải thích cho… tình trạng này. Do chính sách khuyến mại không còn hấp dẫn người dùng như trước? Nhưng có lẽ, với ngót nghét 150 triệu thuê bao di động chia cho khoảng 90 triệu dân hiện có của Việt Nam, thời điểm này sắp đến ngưỡng bão hoà về phát triển di động. Thêm vào đó, việc quản chặt thuê bao trả trước khiến người dùng khó có thể thay sim như thay áo nữa rồi.

Dù vậy, vẫn có một số chương trình khuyến mại khủng được doanh nghiệp triển khai dịp này. Từ 0giờ hôm qua, 28/12, mạng di động VinaPhone đã chính thức triển khai chương trình khuyến mại 3 ngày vàng dành cho thuê bao trả trước đang hoạt động nạp thẻ (bao gồm cả thuê bao Mobile Broadband trả trước) và các thuê bao trả sau đang hoạt động.

Các thuê bao trả trước đang hoạt động sẽ được tặng 100% giá trị các thẻ nạp trong thời gian khuyến mại, trong đó 50% của giá trị được tặng cộng vào Tài khoản KM & 50% của giá trị được tặng cộng vào Tài khoản KM1.

Với các thuê bao trả sau đang hoạt động, sẽ được nhà mạng miễn phí cước Data phát sinh trong 03 Ngày Vàng. Lưu lượng Data được miễn phí không nằm trong (không được tính vào) phần lưu lượng miễn phí của các gói Data, gói iTouch đã đăng ký sử dụng.

Không chỉ VinaPhone, MobiFone cũng dành cho khách hàng ba ngày nạp thẻ thêm 100% giá trị vào đúng dịp này. Từ ngày 28/12 đến hết 30/12/2010, MobiFone tặng 100% mệnh giá nạp tiền vào tài khoản cho tất cả các thuê bao trả trước (thuê bao đang hoạt động, khóa 1 chiều, khóa 2 chiều- đang trong thời gian giữ số) và các thuê bao trả sau chuyển đổi sang trả trước nạp tiền với mức khuyến mại không hạn chế mệnh giá và số lần nạp tiền.

Trước VinaPhone, MobiFone, cách đây một tuần, mạng Vietnamobile cũng đã tung ra một chương trình khuyến mại được cho là có một không hai. Theo đó, các thuê bao của Vietnamobile sẽ có cơ hội trúng giải đặc biệt là một chiếc SIM bằng vàng thật nặng hơn 1kg giá trị 1 tỷ đồng trong chương trình khuyến mãi “Nói ra vàng” .

Chương trình khuyến mại đặc biệt nhân dịp Năm mới này kéo dài đến tận 28/2/2011 áp dụng trên phạm vi toàn quốc cho tất cả các thuê bao trả trước của Vietnamobile. Thuê bao của mạng sẽ có cơ hội trúng hàng ngàn giải thưởng mỗi ngày cùng cơ hội được sở hữu một Kỷ lục Guiness Việt Nam - chiếc sim vàng lớn nhất Việt Nam với khối lượng tới hơn 1kg vàng giá trị 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, mỗi ngày 1.000 thuê bao may mắn khác khi sử dụng dịch vụ từ tài khoản chính sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để nhận được phần quà trị giá 50.000 đồng tặng ngay vào tài khoản của khách hàng. Vietnamobile cho biết, bên cạnh mục tiêu bày tỏ lòng tri ân với các khách hàng thân thiết, còn nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng mạng Vietnamobile nhiều hơn…

Có thể nói, các chương trình khuyến mại trên của các mạng đều không dành cho thuê bao phát triển mới mà ưu ái cho các thuê bao đã và đang hoạt động ở trên mạng. Đại diện của một nhà mạng chia sẻ, năm nay, chúng tôi không chọn cách khuyến mại hút thuê bao mới nữa mà tìm cách “giữ chân” làm hài lòng những thuê bao đã có của mình. 

Các chương trình khuyến mại như thế này cũng sẽ kích cầu lưu lượng thoại và SMS vào những ngày cuối năm của các thuê bao, được dự báo bao giờ cũng tăng thêm từ 30-40% so với ngày thường.

Đấy là phía nhà mạng, còn với người dùng, hưởng ưu đãi ai cũng muốn, song vẫn một câu hỏi được đặt ra dù đã cũ, nhà mạng chuẩn bị như thế nào để đón đầu lưu lượng người dùng tăng đột biến, tránh tình trạng nghẽn mạch, nghẽn mạng thường “đến hẹn lại lên” mỗi dịp cuối năm?

Theo VnMedia

Bình luận
vtcnews.vn