Cuộc truy đuổi ôtô tông chết 2 người rồi bỏ chạy

Pháp luậtChủ Nhật, 22/07/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Tông chết 2 người và làm 1 người bị thương trong một gia đình, lái xe cùng phương tiện gây tai nạn chạy trốn ngoạn mục, nhưng vẫn sa lưới sau đó.

(VTC News) - Tông chết 2 người và làm 1 người bị thương trong một gia đình, lái xe cùng phương tiện gây tai nạn chạy trốn ngoạn mục, nhưng vẫn sa lưới sau đó. 

Ngày 21/7, ông Trần Trọng Sơn, phó Trưởng Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết: sau 3 ngày tạm giữ điều tra, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với R’Com Trần Quang Thái (24 tuổi, trú phường Đoàn Kết, thị xã Ayunpa, Gia Lai) về hành vi “vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ”.

Thái trên chiếc ô-tô gây tai nạn - Ảnh: CAND. 
Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 17/7, công an huyện Đức Cơ nhận được tin báo về một vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng xảy ra gần khu vực cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh thuộc làng Mooc Đen (xã Ia Dom, huyện Đức Cơ).

Hậu quả, anh Rơ Châm H’Pien (54 tuổi), bé Kpuih H’Thảo (4 tuổi) chết ngay tại chỗ, chị Kpuih H’Mi - mẹ bé Thảo bị chấn thương nặng. Tất cả nạn nhân đều trú tại làng Ó, xã Ia Dom.

Khi cơ quan điều tra đến hiện trường lúc này chỉ còn lại các nạn nhân và chiếc xe máy bị hư hỏng nặng.

Trong đêm tối mịt mùng cộng với khu vực vắng người qua lại nên công tác xác định thủ phạm và phương tiện gây án gặp nhiều khó khăn.

Khẩn trương làm công tác hiện trường, trinh sát phát hiện một chiếc gương chiếu hậu bên cửa phụ xe khách, nghi là của phương tiện gây tai nạn do va quệt làm rơi lại.

Từ vật chứng này, cộng với những dữ liệu thu thập tại hiện trường khác, tổ công tác xác định, thủ phạm gây tai nạn chưa thể đi xa, nên đã triển khai truy nóng.

Công an huyện Đức Cơ đã thông báo đến công an các xã trên địa bàn huyện đồng thời gọi điện cho công an huyện láng giềng Chư Prông cùng phối hợp truy đuổi.

Sau đó không lâu, tại một chốt chặn giao thông của công an huyện Đức Cơ trên quốc lộ 19, các chiến sỹ đã phát hiện xe ô tô khách 16 chỗ ngồi biển số 53L-5849 đang chạy theo hướng huyện Đức Cơ - huyện Chư Prông có nhiều biểu hiện khả nghi như: xe không có gương chiếu hậu bên phụ, không bật đèn pha và chạy với tốc độ cao.

Dù công an đã ra hiệu dừng xe để kiểm tra song tài xế không chấp hành, còn nhấn ga xông thẳng qua chốt chặn.

Các chiến sỹ xuyên màn đêm truy đuổi xe vi phạm, nhưng chiếc xe nghi vấn như con thú cùng đường, càng chạy nhanh hơn.

Sau khoảng 20 km thì tổ công tác mất dấu đối tượng.

Tuy nhiên, xe nghi vấn chạy đến đoạn quốc lộ 19 đoạn thuộc huyện Chư Prông (cách hiện trường vụ tai nạn khoảng hơn 40km) thì bị công an huyện Chư Prông phát hiện truy đuổi.

Tài xế lại nhấn ga chạy với tốc độ cao, chạy thêm được 20 km thì bị bắt giữ, tài xế buộc phải tông cửa bỏ chạy.

Từ phương tiện bỏ lại, Công an huyện Chư Prông nhanh chóng xác định được chủ nhân của chiếc xe. Thủ phạm là R’Com Trần Quang Thái lộ diện.

Sáng ngày 18/7, Thái ra công an huyện Đức Cơ đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Trần Quang Thái đã khai nhận là người gây ra vụ TNGT rất nghiêm trọng trên, vì quá sợ hãi nên đã điều khiển xe bỏ trốn.

Ông Trần Trọng Sơn cho biết, theo luật thì sau khi gây tai nạn, người điều khiển phương tiện có quyền bỏ chạy khỏi hiện trường để tránh những hậu quả khác, song không được đưa phương tiện ra khỏi hiện trường. Lái xe Trần Quang Thái đã đưa phương tiện ra khỏi hiện trường quá xa là những tình tiết tăng nặng.

Ánh Ngân
Bình luận
vtcnews.vn