Cuộc thi Toán học quốc tế uy tín sắp được tổ chức tại Việt Nam

Giáo dụcThứ Hai, 20/05/2019 19:48:00 +07:00

Kỳ thi Toán học Úc (AMC) sẽ được tổ chức tại Việt Nam, tạo cơ hội cho học sinh khối Tiểu học và Trung học thử sức với thang đo quốc tế.

Ngày 20/5, đại diện Công ty cổ phần giáo dục iSMART (thành viên của Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ IAE) cho biết, đơn vị này được Quỹ ủy thác Toán học Úc (Australian Mathematics Trust - AMT) đồng ý cho tổ chức kỳ thi Toán học Úc (AMC) tại Việt Nam.

Kỳ thi Toán học Úc (AMC) là một trong những sàn đấu quốc tế lớn về Toán học bằng tiếng Anh, dành cho tất cả học sinh tiểu học và trung học.

Kỳ thi được tổ chức 40 năm qua, thu hút tổng cộng hơn 15 triệu lượt thí sinh từ 40 quốc gia trên thế giới tranh tài kể từ khi cuộc thi này được tổ chức.

TS. Tạ Ngọc Trí - Người kết nối với Quỹ uỷ thác Toán học Úc để giới thiệu kỳ thi AMC về Việt Nam chia sẻ: “AMC với đề thi hay, không mang tính đánh đố, giáo viên cũng có thể học hỏi từ đề thi này để thấy được cách dạy và ra đề thi môn Toán của các đồng nghiệp từ đất nước phát triển.

Về phía phụ huynh và học sinh, tôi cho rằng đây là cơ hội tốt để các em được cọ xát, tự tin với những kỳ thi quốc tế. Thi để xem trình độ của các em ở đâu trên thang đo quốc tế”.   

cuoc-thi-toan-hoc-uc-ismart-4 3

Kỳ thi Toán học Úc (AMC) được tổ chức tại Việt Nam năm nay hứa hẹn sẽ mang nhiều cơ hội cho các em học sinh cọ xát với giáo dục quốc tế.

 Bài thi gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh với một số từ khóa sẽ được gợi ý dịch sang tiếng Việt. Thời gian làm bài được phân theo cấp độ, cấp độ 1 - 2 (lớp 3 đến lớp 6) có 60 phút, cấp độ 3-5 (lớp 7 đến lớp 12) có 75 phút. 

Với 5 cấp độ này, bài thi được thiết kế theo độ khó tăng dần để khơi gợi tiềm năng trí tuệ ở học sinh từ lớp 3 đến lớp 12.

Ngay sau khi kết thúc, ban tổ chức sẽ gửi bài thi của thí sinh sang Úc để Quỹ AMT thực hiện công tác chấm thi và công bố kết quả. 

Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ nhận được chứng chỉ công nhận đã dự thi kèm theo phiếu phân tích kết quả, giúp thí sinh nhận biết rõ hơn trình độ của bản thân, ưu điểm lẫn khuyết điểm để bồi dưỡng lâu dài.

cuoc-thi-toan-hoc-uc-ismart-2

Hàng năm, iSMART tổ chức nhiều kỳ thi bằng tiếng Anh nhằm khơi nguồn những tài năng nhí.

Bên cạnh đó, chứng chỉ cũng có giá trị khi học sinh làm hồ sơ du học tại Úc và cộng đồng 40 nước sử dụng bài thi này.

Bài thi cũng là tiền đề cho các em có cơ hội đến với một số kỳ thi Toán học danh tiếng của Úc được quốc tế công nhận, như Mathematics Challenge for Young Australians–MCYA, Australian Informatics Competition-AIC, Computational and Algorithmic Thinking-CAT, Australian Intermediate Mathematical Olympiad – AIMO…

"Việc tham gia một cuộc thi hội tụ đồng thời môn Toán học và tiếng Anh là cơ hội tốt để học sinh đánh giá chất lượng học tập của bản thân, từ đó phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ Toán học trẻ cho đất nước", ông Kiều Huy Hòa - Giám đốc iSMART Education khu vực phía Bắc cho biết.

Cuộc thi năm nay được dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4/8/2019 tại Trường Tiểu học – THCS – THPT Newton.

Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn