Cuộc thi nhan sắc quốc tế của Tùng Lan bị tố gian lận

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 18/10/2011 12:23:00 +07:00

3 thí sinh Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương 2011 được thuyết phục rồi đe dọa, thậm chí là quản thúc, sau khi họ vạch trần gian lận của Ban tổ chức.

3 thí sinh Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương 2011 được thuyết phục rồi đe dọa, thậm chí là quản thúc, sau khi họ vạch trần gian lận của Ban tổ chức. Tại cuộc thi này, đại diện Việt Nam Trương Tùng Lan lọt vào top 15.

Cuộc thi Miss Asia Pacific 2011 kết thúc hôm 15/10 tại Hàn Quốc với sự lên ngôi của Hoa hậu nước chủ nhà Park Sae Byul. Các danh hiệu Á hậu thuộc về: Pháp (Á hậu 1), Nga (Á hậu 2), Indonesia (Á hậu 3) và Ấn Độ (Á hậu 4).

Thí sinh Việt Nam Trương Tùng Lan trong một hoạt động của cuộc thi. Ảnh: Misso 
Tuy nhiên, trước đêm chung kết, một nhóm gồm 3 thí sinh: Aletha Sheperd (Guyana), Pamela Peralta (Costa Rica) và Amy Louise Willerton (xứ Wales) đã lên tiếng vạch trần những biểu hiện gian lận của Ban tổ chức. Họ cho rằng, cuộc thi có nhiều dấu hiệu hối lộ, bất công.

Đoạn video do Hoa hậu Guyana cung cấp ghi lại cảnh tranh cãi ầm ĩ giữa các thí sinh và đại diện Ban tổ chức. Các người đẹp đã gặp gỡ Ban tổ chức, đặt ra những nghi vấn như: Tại sao Hoa hậu Venezuela không thi Tài năng mà vẫn đoạt danh hiệu Á hậu 1 phần thi này? Tương tự, người được vinh danh Á hậu 2 Tài năng là Hoa hậu Trung Quốc cũng không dự thi?

Hoa hậu Costa Rica là người đã chất vấn gay gắt Ban tổ chức. Ảnh: Misso. 

Trước những câu hỏi gay gắt này, đại diện Ban tổ chức tỏ ra lúng túng và không đưa ra được câu trả lời rõ ràng.

Không được giải thích cặn kẽ, ba cô gái bất bình trở về phòng. Hoa hậu Costa Rica đã khóc nức nở. Lúc đó, cảnh sát được gọi đến khách sạn. Tuy nhiên, người phiên dịch được lệnh không hỗ trợ chuyển ngữ cho các cô. Sau khi nói chuyện với Ban tổ chức, cảnh sát đã ra về. Ba thí sinh nghi ngờ, nhân viên an ninh đã bị Ban tổ chức hối lộ để không can thiệp vào chuyện của họ.

Ngày hôm sau, Hoa hậu xứ Wales, Guyana và Costa Rica quyết định ra sân bay trở về nhà. Nhưng thay vì đến sân bay, họ được đưa tới một khách sạn khác. Tại đó, Ban tổ chức cố gắng thuyết phục ba cô gái ở lại, hứa hẹn sẽ sắp xếp để họ có vị trí cao trong đêm chung kết. Các thí sinh này từ chối và tìm cách trốn thoát khỏi khách sạn để ra sân bay.

Hoa hậu Guyana và Hoa hậu xứ Wales cũng lên tiếng tố cáo Ban tổ chức. Ảnh: Misso. 

Tuy nhiên, Ban tổ chức đã cho người theo dõi và tiếp tục thuyết phục 3 thí sinh tại sân bay nhưng không thành. Khi thấy có sự lộn xộn, lực lượng an ninh sân bay được gọi đến và tìm cách ngăn cản 3 cô lên máy bay. Hành lý của họ cũng bị Ban tổ chức giữ lại.

Tuy nhiên, cuối cùng, 3 cô gái vẫn được trở về nhà trước đêm chung kết. Trong kết luận cuối cùng sau những gì xảy ra, Hoa hậu Guyana gọi đó là một "cuộc thi ác mộng". "Sau khi trở về nhà an toàn, chúng tôi đã liên lạc với những cô gái còn ở lại. Và chúng tôi được biết rằng, cuộc thi này do một 'bố già' ở Hàn Quốc tổ chức. Một số cô gái phải nằm chung giường chật chội còn thức ăn không được cung cấp đầy đủ. Nhưng các cô gái nói, họ vẫn phải thi tiếp vì sự an toàn của bản thân mình", 3 thí sinh cho biết trong đoạn cuối cùng của clip.

Ngoài chuyện lộn xộn này, cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương 2011 còn có nhiều dấu hiệu không minh bạch và nhầm lẫn ngớ ngẩn.

Sự lên ngôi của Hoa hậu Park Sae Byul được đánh giá là bất ngờ lớn đối với nhiều thí sinh. Tại các diễn đàn, cư dân mạng còn khẳng định rằng, Park Sae Byul gian dối khi khai hồ sơ, cụ thể, cô đã 29 tuổi chứ không phải 24 tuổi; Cô là góa phụ chứ không phải vừa ly dị; cô cao 5 feet 3 inches (1,6 m) chứ không phải 5 feet 7 inches (1,7 m).

Ban tổ chức trao cho Hoa hậu Guyana danh hiệu Best in Africa (Hoa hậu châu Phi) dù quốc gia này thuộc Nam Mỹ. Còn người đẹp Puerto Rico lại đoạt danh hiệu Hoa hậu châu Âu.

Hình ảnh hậu trường cho thấy, các thí sinh phải nằm la liệt ra sàn chứ không có giường hay phòng riêng.  

Hiện tại, Ban tổ chức Miss Asia Pacific chưa đưa ra bình luận gì về những cáo buộc của ba thí sinh trong đoạn video được công khai. VnExpress.net đã liên lạc với Trương Tùng Lan và bà Thúy Hằng - đại diện của công ty Elite - để tìm hiểu về sự việc. Nhưng cả hai đang ở Hàn Quốc nên chưa có phản hồi.

Theo Vnexpress/Misso

 

Bình luận
vtcnews.vn