Cuộc thi lái xe off-road Việt 2011 chuẩn bị khởi tranh

XeThứ Sáu, 10/06/2011 04:20:00 +07:00

(VTC News) – Sau thành công của Vietnam Offroad Cup 2010, sân chơi dành cho các tay đua lái xe địa hình chuẩn bị trở lại với quy mô hoành tráng hơn.

(VTC News) – Sau thành công của Vietnam Offroad Cup 2010, sân chơi dành cho các tay đua lái xe địa hình chuẩn bị trở lại với quy mô hoành tráng hơn. Cuộc thi sẽ chính thức khởi tranh vào trong 2 ngày 25 và 26/6 này.

 

Đây là cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình duy nhất được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức.

Cuộc thi sẽ tiếp tục diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt

Nam
ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

 

Hiện ban tổ chức chưa chính thức công bố số lượng đội tham gia thi tài. Năm ngoái hội thi đã có khoảng 30 đội tham gia với hơn 1.000 cổ động viên.

 

Vietnam Offroad Cup 2010 có khoảng 30 đội tham gia với hơn 1.000 cổ động viên. 

Tất cả các đơn vị/ tổ chức/ cá nhân đều có thể đăng ký tham gia. Các lái xe chính và phụ phải là nam giới, quốc tịch Việt Nam, có bằng lái xe ô tô hạng B1 trở lên, được cấp tối thiểu trước 12 tháng tính đến thời điểm khai mạc cuộc thi.

 

Ban tổ chức sẽ tiến hành thi đấu vòng loại trong trường hợp số đội đăng ký tham gia nhiều hơn số lượng theo quy định, chỉ những đội vượt qua vòng loại mới được phép thi đấu ở vòng chính thức.

 

 

Đường thi có chiều dài khoảng 700m, sẽ do ban tổ chức định sẵn, được cắm cọc, căng dây cách xa khu vực khán giả. Mặt đường thi gồ ghề, lồi lõm, nghiêng, dốc, nhiều chướng ngại vật, bùn lầy trơn ướt và có nhiều vật cản tự tạo. Đường chạy được thiết kế zíc zắc, ngoằn nghèo để tạo độ khó trong thao tác lái xe và hạn chế tốc độ của xe dưới 20km/h. Đường chạy sẽ được bơm nước tưới đường thường xuyên để đảm bảo công bằng giữa các xe thi đấu, loại bỏ yếu tố lợi thế do thời tiết.

 

Xe tham dự thi đấu được chia 3 hạng: Cơ bản, Bán chuyên nghiệp, và Chuyên nghiệp - hạng thể hiện kỹ năng điều khiển xe việt dã cao nhất của lái xe tham gia.

 

Thi lái xe địa hình là hoạt động được tổ chức thường xuyên ở nhiều nước trên thế giới. Trong khu vực châu Á, đáng chú ý có giải Rainforest Challenge (RFC) được tổ chức thường niên giữa các nước Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Trung Quốc.

 

PV

 

Bình luận
vtcnews.vn