Cuộc thi hát 'Tôi yêu tiếng nước tôi' khai mạc tại Ba Lan

Thế giớiThứ Bảy, 14/09/2019 15:44:00 +07:00

“Tôi yêu tiếng nước tôi” là tên Liên hoan nghệ thuật dành cho kiều bào chúng ta đang sinh sống khắp nơi trên thế giới.

Clip: Nhóm thí sinh đồng thanh nói “Tôi yêu tiếng nước tôi”.

Liên hoan lần thứ 2 này khai mạc vào trưa 14/9 (chiều tối 14/9 giờ Việt Nam) tại thủ đô Warszawa, Ba Lan với sự tham gia của 23 thí sinh đến từ 9 nước trên thế giới.

Liên hoan nghệ thuật Việt kiều toàn thế giới “Tôi yêu tiếng nước tôi” là cuộc thi hát do Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) do NSND Thanh Hoa làm chủ tịch khởi xướng và chủ trì.

tytnt-Anh 1

Nhóm thí sinh từ Pháp, Hungary, Hà Lan, Thái Lan ở khu vực Dinh Tổng thống Ba Lan. 

Liên hoan năm nay diễn ra tại Warszawa, do APPA phối hợp với Hội người Việt Nam tại Ba Lan, VTV2, báo Tiền Phong và công ty CP Tiền Phong tổ chức.

Sáng 13/9, nhóm thí sinh từ Hà Lan, Pháp, Hungary, Thái Lan, Nga đến đầu tiên đã được ê kíp VTV2 ghi hình cung vua và dinh Tổng thống Ba Lan. Họ đều chung niềm vui được tụ hội về để hát bằng tiếng Việt và nhanh chóng hoà nhập cùng nhau dù không cùng một lứa tuổi.

Các phần thi chính thức bắt đầu từ 14/9, kết thúc vào 15/9, gồm thi hát dân ca nguyên thể và thi ca khúc tự chọn.

Trưởng ban Tổ chức Liên hoan “Tôi yêu tiếng nước tôi” là NSND Thanh Hoa; Tổng đạo diễn: Nhà thơ, đạo diễn truyền hình Phan Huyền Thư. Ban giám khảo Liên hoan do NSND Đặng Hùng (nguyên Giám đốc Nhà hát Quân đội) làm trưởng ban; thành viên có NSƯT Hà Thuỷ, NSƯT Việt Hoàn và nhà báo Lê Xuân Sơn; Dẫn chương trình: NS Ngô Quang Vinh (Nhà hát Tuổi trẻ) và Tống Thu Hương (Việt kiều Ba Lan).

tytntt-Anh 2

Niềm vui của các thí sinh Nguyễn Tố Cầu (trái) đến từ Hà Lan, Quách Hoa Quỳnh (giữa) đến từ Pháp  và Nguyễn Thị Kim Liên đến từ Thái Lan. 

tytnt-Anh 3 3

 MC của Liên hoan Quang Vinh cùng các thi sinh chụp ảnh.

tytnt-Anh 4 4

 MC của Liên hoan Quang Vinh rất hứng khởi với chương trình.

Anh 5 5

Các thí sinh Doãn Thị Trà My (trái) và Hồ Ngọc Nga đến từ Hungary. 

Anh 6 6

Thí sinh bắt thăm thứ tự trình diễn.

Anh 7 7

Toàn cảnh sân khấu của Liên hoan. 

Cuộc thi có sự tham gia của 23 thí sinh, trong đó có 8 thí sinh từ Ba Lan, 7 từ Đức, 2 từ Hungary. Từ mỗi nước Nga, Anh, Séc, Pháp, Hà Lan, Thái Lan đều có 1 thí sinh.

 Điều đáng tiếc là do trục trặc thủ tục visa nên nhiều thí sinh không kịp đến tham dự Liên hoan, ví dụ việt kiều Nga đăng ký 5 thí sinh nhưng rốt cuộc chỉ có 1 người xong được giấy tờ để tham dự.

Lê Việt
Bình luận
vtcnews.vn