Cuộc thi ảnh online "sáng tạo với sắc hồng"

Sức khỏeThứ Sáu, 04/10/2013 09:23:00 +07:00

(VTC News) -Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt tổ chức cuộc thi ảnh online “Sáng tạo với sắc hồng” nhằm hưởng ứng tháng hành động chống ung thư vú trên toàn thế giới.

(VTC News) -Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt tổ chức cuộc thi ảnh online “Sáng tạo với sắc hồng” nhằm hưởng ứng tháng hành động chống ung thư vú trên toàn thế giới.

Tháng 10/2013, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt tổ chức cuộc thi ảnh online “Sáng tạo với sắc hồng” nhằm hưởng ứng tháng hành động chống ung thư vú trên toàn thế giới và kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2013). 

Cuộc thi ảnh online “Sáng tạo với sắc hồng” được tổ chức nhằm kêu gọi sự quan tâm, chung tay của toàn thể cộng đồng vì sức khỏe phụ nữ và một thế giới không ung thư vú. 

Ung thư vú
 
Ts.Bs Hoàng Đình Chân, giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cho biết: Ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước trên thế giới.
Tại Việt Nam, căn bệnh này cũng đứng đầu trong những loại ung thư phụ nữ thường mắc phải. Bằng các hoạt động thiết thực, liên tục Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã và đang nỗ lực tham gia vào mục tiêu quốc gia chiến lược về phòng chống ung thư tại Việt Nam.

Trong tháng 10 này, mỗi người trong chúng ta đều có thể tham gia vào chiến dịch bằng nhiều cách: mặc đồ màu hồng, mua đồ màu hồng, chụp những bức ảnh lưu niệm màu hồng… và tham gia cuộc thi ảnh online “Sáng tạo với sắc hồng” để khuyến khích bạn bè và người thân tìm hiểu về bệnh ung thư vú. Từng hành động nhỏ nhất của các bạn cũng sẽ góp phần không nhỏ chung tay hành động chống ung thư vú, Bs Hoàng Đình Chân chia sẻ.
Ung thư vú
 
Tác phẩm dự thi là các bức ảnh sáng tạo với mọi góc nhìn của cuộc sống có nội dung hình ảnh liên quan mang sắc hồng hoặc gắn với biểu tượng ung thư vú toàn cầu. Thời gian dự thi bắt đầu từ 29/9 đến  hết 2/11/2013, không hạn chế số lượng ảnh tham gia dự thi của mỗi người.
Thể lệ cuộc thi “Sáng tạo với sắc hồng” và các thông tin liên quan được đăng tải trên website: www.benhvienungbuouhungviet.vn và Facebook fanpage chính thức của Bệnh viện là www.facebook.com/dieutriungthu.
Tháng hành động chống ung thư vú được khởi xướng tại Mỹ vào năm 1985 bởi Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ và Hiệp hội Công Nghiệp Hóa Chất Liên Bang Hoa Kỳ (hiện giờ thuộc AstraZeneca, nhà sản xuất của một số loại thuốc chống ung thư vú. 
Sau gần 30 năm hoạt động tại gần 80 quốc gia, tháng 10 hàng năm đã trở thành tháng hành động chống ung thư vú trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam năm loại ung thư phổ biến nhất ở nữ giới hiện nay là ung thư vú, cổ tử cung, dạ dày, đại trực tràng và phổi. Ngoài sự đe dọa của 5 loại ung thư trên, phụ nữ còn đối mặt với nhiều loại Ung thư khác ở cơ quan chính có chức năng sinh sản, gồm các bộ phận quan trọng như buồng trứng, vòi trứng, tử cung (dạ con), âm đạo và bộ phận sinh dục ngoài.
Các loại ung thư này không chỉ xảy ra ở phụ nữ đã lập gia đình mà còn ở cả phụ nữ độc thân, các cô gái trẻ. Hậu quả của các căn bệnh ung thư trên không chỉ khiến người phụ nữ mất đi thiên chức làm vợ, làm mẹ, mà còn dẫn đến nguy cơ tử vong.

Tuy nhiên, ung thư không phải căn bệnh vô phương cứu chữa, 40% ung thư có thể dự phòng được, 30% các loại ung thư có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.


Tại Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế và một số tỉnh miền Bắc, có tỷ lệ mắc ung thư vú đứng đầu trong cả nước.
Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn