Cuộc thi âm nhạc MobiFone 2016: Đường đến ngày vinh quang không còn xa…

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 07/11/2016 14:40:00 +07:00

Cuộc thi âm nhạc trực tuyến đầu tiên và có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, dành cho học sinh sinh viên - MobiFone Music Contest MMC2016 - đã bước vào giai đoạn nước rút cuối cùng.

9 gương mặt - 9 cá tính âm nhạc nổi trội nhất đã lộ diện, cùng bước vào ngôi nhà chung và những MV độc quyền, chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của một ca sĩ đã ra mắt khán giả, khẳng định sự trưởng thành của các thí sinh cũng như thành công của cuộc thi.

Tuyển chọn từ gần 2.400 clip gửi dự thi, MMC 2016 có thể nói là một cuộc thi âm nhạc trực tuyến thành công nhất từ trước tới nay khi đã lập tức thu hút được rất nhiều tài năng và cá tính âm nhạc. Mỗi gương mặt là màu sắc riêng không thể trộn lẫn.

Từ lãng tử, hào hoa, thư sinh đến bụi bặm, nổi loạn. Đó là Hoàng Thống với phong thái đàng hoàng và nam tính, hot boy Trọng Tín với vẻ ngoài lịch lãm nhưng bên trong là một thế giới ngầm nổi loạn, Minh Ngọc nhỏ nhắn và ngọt ngào, Kim Trang xinh đẹp và nữ tính, Minh Tiến với những bản ballad trữ tình, Olia Hoàng ma mị và quyến rũ, Jiny bụi bặm và cá tính…

09thisinhmMMC2106

Top 9 của cuộc thi MMC 2016 

Gọt giũa từ những viên ngọc thô…

Chưa từng thu CD, chưa từng ra bất kỳ đĩa single nào… họ là những chàng trai, cô gái yêu ca hát và có niềm say mê với ca nhạc nhưng chưa từng một lần đứng trên sân khấu chuyên nghiệp. Vậy mà những lóng ngóng, hồi hộp ban đầu “chưa từng thu hình, chưa từng làm việc với máy quay, không biết mình có diễn được không, có đủ xinh đẹp không…” đến nay giờ đã không còn dấu vết. 09 MV độc quyền của 09 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi đã trình làng và tỏa sáng, mỗi người mỗi vẻ đúng như cá tính và bản nguyên của mình.

Hội tụ những êkip sản xuất đình đám nhất, với những tác phẩm sáng tác riêng độc quyền dường như đã được “đo ni đóng giày” cho mỗi thí sinh, cuộc thi vẫn có độ mở khi cho phép thí sinh bộc lộ cái riêng của mình.

Hoàng Thống được biểu diễn tác phẩm do chính anh sáng tác, thay vì phải đọc rap theo sự sắp đặt của nhạc sĩ Phúc Bồ. Và MV “Nếu như được ước mơ” đã nhuyễn và ngọt từ âm thanh, ánh sáng đến bối cảnh, kỹ xảo, diễn xuất… Với một người sáng tác như Hoàng Thống thì MMC 2016 quả là một giấc mơ ngọt ngào.

Nhà sản xuất âm nhạc Cris Nguyễn dường như cũng đã có sự nhượng bộ với cô bé Xuân Hương. Xuất hiện giữa khung cảnh tuyệt đẹp của cao nguyên Đà Lạt, MV “Đường quê” vẽ lên khung cảnh thần tiên của những kỷ niệm ấu thơ, với cô gái trong trang phục bohemia ngọt ngào và quyến rũ.

Có một chi tiết khá đáng yêu là mái tóc của Xuân Hương, theo đúng kịch bản sẽ là màu đen, nhưng trên khuôn hình là màu bạch kim. Chính đạo diễn Cris Nguyễn cũng đã thốt lên một cách dễ thương: “Nếu các bạn thấy có gì đó sai sai ở MV này thì đó là lỗi của đạo diễn, Cris đã lạc hậu rồi, không ai bắt một cô bé 17 tuổi phải tóc đen cả.”

Trau chuốt và nên thơ, MV “Đường quê” của Xuân Hương, cùng với MV “Dù cho” của Minh Ngọc đã cùng “đốn tim” khán giả, để lần lượt ghi danh vào 02 MV xuất sắc nhất của cuộc thi.

Thế nhưng điều đó không có nghĩa mọi chuyện dễ dàng với các chàng trai cô gái đang tuổi “nổi loạn”. Công cuộc “lột xác” trở thành những ca sĩ chuyên nghiệp đòi hỏi một quá trình lao động nghệ thuật đầy gian nan và khắt khe.

Có thể thấy rõ điều đó khi chứng kiến những xung khắc giữa giám khảo với thí sinh, hay giữa thí sinh với nhà sản xuất của mình, cả những phút giây nản lòng, hoang mang rất thật. Hot boy Trọng Tín là nhân vật để lại không ít dấu ấn tại MMC 2016 với suất trượt của giám khảo Nguyễn Hải Phong ở ngay vòng loại, và rồi quá trình làm việc đầy chật vật với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, những nhận xét khắt khe và khắc nghiệt “em hát như một robot”…

Nhưng với quyết tâm, khổ luyện, MV “Tự vấn” đầy khắc khoải của Trọng Tín hay “Con đường tôi đi” của Jiny đã ghi dấu trong lòng khán giả về một cái tôi rất riêng, không ngừng trăn trở và vươn lên, khẳng định và tìm chỗ đứng của chính mình...

XuanHuong-Duongque

 Xuân Hương với tạo hình bohemia thướt tha và nhẹ nhàng trong MV Đường quê – Top 3 MV MMC2016

Chắp cánh cho những ước mơ…

10 tuần của cuộc thi, với sự nhào nặn của một đội ngũ những giám khảo tài năng, những nhà sản xuất chương trình nổi tiếng - những đạo diễn “triệu view”, đã góp phần đào tạo nên một dàn ca sĩ trẻ đầy hứa hẹn. 09 êkip sản xuất với nhân lực và thiết bị kỹ thuật hiện đại đã rong ruổi khắp mọi miền đất nước, từ miền Tây Bắc Tổ quốc tới xứ cao nguyên Lang Biang. Những studio chuyên nghiệp, chuyện hậu kỳ bếp núc làm MV… mở ra cả một thế giới lạ lẫm và đầy háo hức đối với các bạn trẻ.

Tôn trọng cá tính và khổ luyện thành tài, đưa ra một định hướng phát triển đúng, để những tài năng bay cao, những ước mơ được tỏa sáng. Đó là điều mà không phải cuộc thi âm nhạc nào cũng làm được. 09 MV lần lượt được công bố đi kèm với số lượng tin nhắn bình chọn “khủng” của khán giả.

Sẽ chỉ có 03 MV xuất sắc nhất được bình chọn và 01 gương mặt chiến thắng chung cuộc nhưng dường như với khán giả, mỗi MV của MMC 2016 đều đầy tiềm năng hứa hẹn thành những bản “hit” giàu sức sống riêng.

Kim đồng hồ đang quay những vòng hối hả đến đêm 11/11, đêm chung kết của MMC 2016. Cho dù cúp chiến thắng gọi tên ai thì cái tên đó cũng hoàn toàn xứng đáng. Hướng về giới trẻ, làm những điều tốt đẹp nhất cho giới trẻ bằng chính tiếng nói và sự sáng tạo riêng của các em, MobiFone đã dầy công sức hiện thực hóa những giấc mơ âm nhạc bằng năng lực và trách nhiệm của một nhà mạng viễn thông hàng đầu đúng với tinh thần “Kết nối giá trị - Khơi dậy tiềm năng”.

Hãy cùng chứng kiến và dõi theo sự tỏa sáng của các thí sinh bước ra từ một cuộc thi âm nhạc văn minh và giàu sức hút với giới trẻ nhất trong những ngày vừa qua. Với sự góp mặt của các ca sĩ khách mời đình đám như Uyên Linh, Isaac, các tiết mục biểu diễn của thí sinh Top 9 cuộc thi, và chắc chắn không thể thiếu giám khảo ngôi sao Diva Hà Trần cùng nhóm Bản nguyên, đêm chung kết cuộc thi MMC 2016 hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút cực kỳ sôi động và hào hứng với đủ sắc màu âm nhạc.

Cuộc thi âm nhạc MobiFone - MMC 2016 là cuộc thi âm nhạc trực tuyến có quy mô lớn nhất dành cho các bạn trẻ toàn quốc được tài trợ bởi Tổng công ty Viễn thông MobiFone với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1,3 tỷ đồng.

Đặc biệt, để dành lời cám ơn tới khán giả theo dõi MMC 2016, MobiFone triển khai CTKM Đồng hành cùng MMC: Chỉ cần Soạn AN gửi 9595 bạn sẽ có cơ hội nhận được thẻ nạp MobiFone trị giá 100.000 đồng. Mỗi tuần, 01 khán giả may mắn sẽ nhận được giải thưởng tuần trị giá 10.000.000VNĐ. Đặc biệt, một giải thưởng chung cuộc trị giá 200.000.000 sẽ được trao cho 01 khán giả may mắn nhất.

Thuê bao gia hạn gói cước lần đầu tiên sẽ nhận được CTKM 50% giá trị thẻ nạp không giới hạn mệnh giá và số lần và nhận được 10.000VNĐ vào tài khoản khuyến mãi cho lần gia hạn thứ hai. Đồng hành cùng MMV và tham gia ngay để nhận những giải thưởng hấp dẫn!

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn