Cước taxi sắp đồng loạt tăng

Kinh tếThứ Tư, 20/05/2015 01:34:00 +07:00

Theo một số đại diện các hãng taxi, giá cước taxi tới đây có thể được điều chỉnh tăng từ 500-1.000 đồng/km do tác động của giá xăng dầu.

Theo một số đại diện các hãng taxi, giá cước taxi tới đây có thể được điều chỉnh tăng từ 500-1.000 đồng/km do tác động của giá xăng dầu.

Giá xăng dầu được điều chỉnh tăng hơn 1.900 đồng/lít vào ngày 5/5 vừa qua cùng với đợt tăng giá trước đó vào ngày 11/3, giá xăng đã chính thức tăng 3.600 đồng/lít.

Ngay sau ngày điều chỉnh giá xăng dầu 1 ngày, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã nhóm họp về vấn đề tăng giá xăng dầu ảnh hưởng đến tăng giá cước taxi, nêu đề xuất về việc điều chỉnh giá cước.

Cước taxi sắp đồng loạt tăng, cao nhất 1.000 đồng/km
Taxi rục rịch tăng giá cước từ 500 - 1000 đồng/km. (Ảnh chỉ minh họa)
Sáng 20/5, trao đổi với báo chí, ông Phan Văn Nghiêm, Phó Giám đốc Taxi Ba Sao cho biết, đến thời điểm hiện tại Ba Sao chưa chốt mức điều chỉnh cuối cùng, song mức điều chỉnh có thể từ 500-1.000 đồng/km.

Theo ông Nghiêm, 2 đợt tăng giá liên tiếp vừa qua đã ảnh hưởng mạnh đến hoạt động của doanh nghiệp do đó cần có điều chỉnh nhất định. Bên cạnh đó vẫn xét đến mức tăng phù hợp nhất để chia sẻ với người tiêu dùng.

Cùng ngày, một lãnh đạo taxi Mai Linh miền Bắc cũng cho biết, giá xăng tăng đã ảnh hưởng đến hoạt động của hãng song Mai Linh miền Bắc chưa có kế hoạch tăng giá, việc xác định duy trì mức cước hiện tại nhằm ổn định thị trường và lợi ích của khách hàng tuy nhiên nếu giá xăng tăng tiếp hãng sẽ buộc phải điều chỉnh giá cước.

Ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cũng cho biết dự kiến mức tăng sẽ từ 800-1.000 đồng/km. Trước đó, tất cả các hãng taxi đều gửi đề xuất xin tăng giá và trong tuần này có thể sẽ áp dụng giá cước mới sau khi các cơ quan chức năng phê duyệt.

Theo phân tích của Cục Quản lý giá, đối với vận tải bằng ô tô, tỷ trọng chi phí nhiên liệu chiếm khoảng 25-35% giá thành vận tải đối với xe chạy xăng (chủ yếu là taxi), 35-45% đối với xe chạy dầu (chủ yếu là vận tải hành khách và hàng hóa).
 

Nguồn: Diễn đàn đầu tư
Bình luận
vtcnews.vn