Cuộc sống xa hoa, trần tục của một số nhà sư

Pháp luậtThứ Ba, 19/11/2013 04:55:00 +07:00

(VTC News) – Nhà sư vốn thuộc giới tu, xa lánh vật chất tầm thường song một số sư thầy hiện nay khiến dư luận hoang mang vì lối sống trần tục của mình.

(VTC News) – Nhà sư vốn thuộc giới tu, xa lánh vật chất tầm thường song một số sư thầy hiện nay khiến dư luận hoang mang vì lối sống trần tục của mình.

Nhà sư ở biệt thự, đi ô tô sang

Mới đây, dư luận tỉnh Vĩnh Long xôn xao trước thông tin sư trị trì chùa Bồ Đề Cổ Tự (xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh) mua đất xây biệt thự trị giá cả chục tỉ đồng để ở sát chùa.

Báo Người lao động ngày 25/10 đưa tin, nhà của sư là một công trình rất lớn và đẹp. Phần tường rào xây kín cao hơn 2 m. Đường dẫn vào cửa chính của công trình này là các bậc đá được xếp uốn lượn trên mặt nước. Nội thất của công trình rất sang trọng với nhiều đồ gỗ, gạch lát sàn, ốp tường cao cấp.

Tịnh thất của nhà sư trụ trì chùa Bồ Đề Cổ Tự nằm ngay cạnh chùa
Tịnh thất của nhà sư trụ trì chùa Bồ Đề Cổ Tự nằm ngay cạnh chùa. Ảnh: Dân Trí 
Sau đó, sư thầy phân trần với phóng viên báo Dân trí rằng: Nhà đó không phải của ông mà là mẹ đẻ của ông – bà Phan Thị Tới (SN 1957). Tiền xây là do người em gái sư ở Đài Loan gửi về. Bà Tới thấy nơi ở của sư Tấn ọp ẹp nên đã mua mảnh đất sau chùa (cách đây khoảng 4 năm) và xây dựng căn biệt thự này để sư Tấn ở và cũng là để bà dưỡng già sau này.

Sư Tấn nói về hàng loạt tin đồn tại địa phương như chùa xây chưa xong sư đã lấy tiền xây biệt thự, nhà nghỉ, đầu tư câu lạc bộ thể hình,… Thậm chí có tin đồn sư có con rơi. Sư Tấn khóc: “Trước búa rìu dư luận nhưng mấy ngày qua, Ban Trị sự Phật giáo thị xã Bình Minh cũng như của tỉnh và kể cả Trung ương Hội Phật giáo cũng chưa đến gặp sư để xác minh lại sự việc, có tiếng nói đúng đắn bảo vệ đệ tử. Sư cảm thấy cấp trên đang “bỏ rơi” mình”.

Ông Nguyễn Văn Thành - nguyên Bí thư ấp Mỹ Hưng 2, cho biết: “Mục đích của bà con và phật tử khi làm đơn tố cáo sư Tấn là rất mong muốn chính quyền địa phương, Ban Trị sử thị xã và tỉnh vào cuộc để làm sáng tỏ mọi vấn đề, không để “con sâu làm sầu nồi canh”, ảnh hưởng đến Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Long nói riêng và của hình ảnh Phật giáo nước nhà nói chung, chứ chúng tôi không có lý do nào khác”.

Ngày 20/9 vừa qua, phóng viên VTC News ghi nhận một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại khu vực ngã tư cầu Thiệu thuộc xóm Mới, xã Vĩnh Lập, huyện Thanh Hà (Hải Dương).

Theo đó, trong lúc người dân trong xóm đang tổ chức tết trung thu cho các cháu thiếu nhi, một chiếc ô tô 4 chỗ biển kiểm soát 80LD-0656 đã lao vào đám đông làm 3 cháu nhỏ bị cuốn vào gầm xe và 2 người lớn khác bị kẹt cứng ở đầu xe khi chiếc xe áp sát vào tường mới chịu dừng lại.
Chiếc xe gây tai nạn hiện đang bị tạm giữ.
Chiếc xe gây tai nạn bị tạm giữ được xác định của một nhà sư trên địa bàn. 
Tài xế gây tai nạn ngay sau đó được xác định là Phạm Văn Thịnh, trú tại Hoàng Điệp, phường Cẩm Hưng, Hải Dương. Theo lời khai của lái xe tại cơ quan công an huyện, chiếc xe này là của một nhà sư gửi đến gara Đạo San (thành phố Hải Dương) sửa chữa.

Trong lúc chủ phương tiện chưa kịp lấy xe về, chủ gara đã “mượn” chiếc ô tô này và đưa Thịnh lái xe chở mình về quê ăn rằm trung thu.

Mới đây nhất, ngày 14/11, ngày 14/11, Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết, các phòng chuyên môn thuộc huyện và UBND xã Chàng Sơn đã vào cuộc điều tra sự việc sư Thích Minh Phượng tự ý đưa tượng Phật ra khỏi chùa Chân Long, thuộc xã Chàng Sơn (Thạch Thất - Hà Nội).
cuộc sống  trần tục, sư hổ mang, nhà sư nổi loạn, ở biệt thự, đi ô tô sang
Ô tô của sư thầy Thích Minh Phương được phóng viên ghi lại. Ảnh: Đất Việt
Ô tô của sư thầy Thích Minh Phương được phóng viên ghi lại. Ảnh: Đất Việt 
Theo vị đại diện Sở VHTTDL Hà Nội, kết qua điều tra ban đầu cho thấy sư Thích Minh Phượng đã mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng trong thời gian làm trụ trì chùa Chàng Sơn.
cuộc sống  trần tục, sư hổ mang, nhà sư nổi loạn, ở biệt thự, đi ô tô sang
Tại phòng bếp này, còn thấy rất nhiều vỏ chai bia đã được sử dụng, có cả bia chai, bia lon. 
cuộc sống  trần tục, sư hổ mang, nhà sư nổi loạn, ở biệt thự, đi ô tô sang
Tại nhà tắm đầy đủ tiện nghi của sư Thích Minh Phượng còn có một viên đá men lát tường có hình nữ nhi hở hang. Được biết, phòng tắm này nằm ngay cạnh nhà thờ Mẫu, và đã 4 lần bị chính quyền xã Chàng Sơn lập biên bản nhưng cuối cùng vẫn được xây dựng. 
Cụ thể, sư Thích Minh Phượng đã tự ý đưa tượng mới vào chùa, đưa tượng cổ ra khỏi chùa và xây dựng các hạng mục nhà vệ sinh sát bên cạnh tòa tiền đường, chặt cây cổ thụ để xây gara ô tô cạnh cổng phụ… Tại gara này, sư Thích Minh Phượng vẫn để lại chiếc ôtô hiệu KIA Morning ước tính khoảng 400 triệu đồng.

Sư thầy giết người yêu, phi tang xác


Vụ việc sư thầy Kim So Phia (SN 1989, ngụ ấp Cổ Tháp B, xã Nguyệt Hoá, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) giết người yêu phi tang xác khiến dư luận bàng hoàng.

Theo đó, giữa tháng 9/2013, người dân Trà Vinh xôn xao về sự mất tích bí ẩn Ngân, nữ sinh lớp 12 hệ bổ túc.

Lần cuối cùng dân làng gặp Ngân là khoảng 21h ngày 13/9/2013 tại một tiệm internet gần nhà. Một người bạn thân đi chung lúc này cho biết, Ngân bỏ ra về trước khi nhận được cuộc gọi của bạn trai.

Kim Sophia đã có 8 năm đi tu ở Trà Vinh. Ảnh: Đ.X.
Kim Sophia đã có 8 năm đi tu ở Trà Vinh. Ảnh: Đ.X/Ngôi sao 
Sáng hôm sau không thấy cháu gái đâu, người thân lo lắng nhờ vả bà con dân làng tìm tung tích Ngân nhưng thất bại. Vô phương tìm kiếm, đến ngày 1/10, gia đình người mất tích đến công an phường trình báo sự việc.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc. Trong quá trình xác minh, nhận được thông tin từ người dân tại khu vực ấp Giồng Chùa (xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh), Công an địa phương lập tức đến tìm hiểu, phát hiện chiếc xe máy biển số 84D1-16117 cùng một giỏ xách nữ và mũ bảo hiểm được che giấu kĩ càng. Cơ quan điều tra nhanh chóng xác định số tài sản bí ẩn đó là của Ngân, người mất tích suốt thời gian qua.

Mở rộng điều tra, công an nghi vấn Kim So Phia (SN 1989, ngụ ấp Cổ Tháp B, xã Nguyệt Hoá, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), bạn trai của Ngân liên quan đến sự mất tích của cô gái. Ngày 17/10, đối tượng được mời đến cơ quan điều tra làm việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã vạch trần tội ác của Kim So Phia.
Khu vực nơi Phia chôn xác người yêu để phi tang. Ảnh: Đức Thành - TTO
Khu vực nơi Phia chôn xác người yêu để phi tang. Ảnh: Đức Thành - TTO 
Đối tượng khai nhận, do bạn gái có thai không chịu phá bỏ, lại phát hiện mình có quan hệ tình cảm với cô gái khác nên đòi tố cáo sự việc. Lo sợ, hung thủ bày mưu sát hại.

Kim So Phia khai nhận, đêm 14/9, Phia giả bộ rủ Ngân đi TP.HCM để tìm đường trốn sang Campuchia cùng sinh sống. Trong lúc đi trên phà, Phia rủ người tình ra phía sau nói chuyện, lợi dụng không ai để ý đẩy Ngân xuống sông.
 
Nữ sinh bị Sophia sát hại. Ảnh: Đ.X.
Nữ sinh bị sát hại. Ảnh: Đ.X/Ngôi sao 
Cảnh sát lập tức tổ chức cho lực lượng, canô quần thảo tìm kiếm hai ngày trên sông Cổ Chiên vẫn không phát hiện xác nạn nhân. Nghi vấn So Phia khai gian, công an tiếp tục đấu tranh.

Cuối cùng hung thủ chịu khai nhận đã chôn xác người yêu trong khuôn viên chùa Watsamrongek (chùa người Khmer, thuộc khóm 6, phường 8, thành phố Trà Vinh). Khoảng 17h ngày 21/10, công an tỉnh tiến hành đào bới phần đất trong chùa, phát hiện xác nạn nhân Ngân.

Hung thủ khai nhận, trước đêm Ngân mất tích, cả hai cùng ngồi ăn đồ xiên chiên trong khuôn viên chùa. Bị bạn gái bắt hoàn tục, lại cấm cản việc anh quen với cô bồ khác và hăm dọa sẽ tung sự thật lên facebook cho mọi người biết, So Phia vô cùng tức giận. Cả hai xảy ra xung đột, xô xát.

So Phia vật bạn gái xuống đất rồi mạnh tay bóp cổ nạn nhân đến tắt thở. Sau đó, Phia kéo xác nạn nhân đi cách hiện trường vụ án hơn 50m, bỏ vào bao rồi đào hố dài khoảng 1,2m chôn giấu.

Trước khi phi tang, Phia lạnh lùng đeo một lá bùa vào cổ nạn nhân với mục đích trấn yểm: “Gia đình có đi cầu hồn nạn nhân cũng không thể lên nói chuyện”. Sau đó Phia dùng xe nạn nhân vượt hơn 30km đến huyện Trà Cú để… qua đêm với cô bạn gái khác.

Nhà sư để ca sỹ... "khóa môi"


Ngày 14/11/2012, trong một buổi đấu giá từ thiện nhằm gây quỹ chữa bệnh cho ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã bán đấu giá một chai rượu Tây với giá khởi điểm là 20 triệu đồng cùng “phần thưởng phụ” cho người thắng cuộc là một nụ hôn của ca sĩ này.

Kết quả, người chiến thắng là 2 nhà sư với giá thắng là 55 triệu đồng. Chuyện càng rùm beng khi Đàm Vĩnh Hưng trao “phần thưởng phụ” cho 2 nhà sư. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôn môi nhà sư trẻ tuổi, nhà sư lớn tuổi hơn không chấp nhận hôn môi mà chỉ để Đàm Vĩnh Hưng hôn vào tay.

Ngay sau đó, hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng hôn môi cùng nhà sư đã lan truyền trên mạng và nhanh chóng gây ra sự phẫn nộ trong dư luận xã hội, đặc biệt là trong giới phật tử.

Sau khi xác minh, nhà sư trẻ tuổi pháp danh là Pháp Định, hiện tu học tại Thiền viện Phước Sơn, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Nhà sư lớn tuổi hơn pháp danh là Thích Giác Ân, đang trụ trì tại chùa Quan Âm, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Sau vụ việc này, nhiều người ngạc nhiên khi phát hiện trên facebook nhà sư Thích Pháp Định có những hình ảnh quá trần tục.

Các chư tăng đã thống nhất áp dụng hình phạt dành cho hai nhà sư này là biệt chúng, tức là cấm túc - không cho ra khỏi phòng tiếp xúc với người bên ngoài trong thời gian 3 tháng. Sau đó, nhà sư Thích Pháp Định xin hoàn tục.



Diệp Vy (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn