Cuộc sống trong trường đào tạo thiếu sinh quân Nga

Thế giớiThứ Bảy, 01/07/2017 14:45:00 +07:00

Trẻ em từ 10 tuổi trở lên sẽ được tham gia các hoạt động huấn luyện tại trường thiếu sinh quân Alexei Yermolov như những người lính thực thụ.

1

Trường thiếu sinh quân Alexei Yermolov nằm tại thành phố Stavropol, Bắc Kavkaz, cách thủ đô Moscow của Nga 1.400 km về phía nam là nơi trẻ em từ 10 tuổi trở lên có thể tham gia các bài tập kiểu quân sự, huấn luyện vũ khí, cũng như rèn luyện kỷ luật và lòng yêu nước, theo RBTH

 
2

 Nhiều trẻ em Nga tham gia trường thiếu sinh quân từ năm 10 tuổi. Các em ở chung trong doanh trại như binh sĩ quân đội. Học viên phải tự bảo quản vũ khí của mình, bao gồm việc lau súng mỗi ngày vào những giờ nhất định.

3 3

Sau bữa sáng, các thiếu sinh quân bắt đầu một ngày học tập và huấn luyện. Quá trình này kéo dài từ thứ hai đến thứ bảy, các em được phép nghỉ ngơi vào ngày chủ nhật. 

4 4

 Hoạt động chủ yếu trong trường thiếu sinh quân là rèn luyện thể chất, trong đó có môn quyền Anh và đấu vật. Sau mỗi buổi huấn luyện võ thuật, nhóm thiếu sinh quân sẽ chia cặp đấu với nhau.

5 5

 Chương trình huấn luyện bao gồm cả khoa mục vượt vật cản và bơi lội.

6 6

Trước khi được sử dụng súng AK, thiếu sinh quân sẽ làm quen với súng săn Saiga, biến thể được phát triển từ dòng AK. 

7 7

 Những buổi tập bắn diễn ra khoảng ba lần/tuần, luôn là sự kiện được các học viên chờ đợi.

8 8

Trong thời gian rảnh, thiếu sinh quân được vui chơi và tập luyện ngoài trời, nhưng việc sử dụng máy tính hay điện thoại di động đều bị cấm hoàn toàn. 

9 9

 Các học viên của trường cũng dành nhiều thời gian đi dạo bộ, đặc biệt vào thời điểm cuối xuân, đầu hè.

Video: Xem sức mạnh xe phá mìn Nga ở Syria

Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn