Cuộc sống thượng lưu của ông trùm thời trang giàu thứ 2 thế giới

Kinh tếThứ Năm, 18/07/2019 13:47:00 +07:00

Tỷ phú người Pháp Bernard Arnault sở hữu nhiều bất động sản tại Mỹ và thường xuyên di chuyển bằng máy bay riêng.

ty_phu1

 Theo thống kê mới đây của Bloomberg, tỷ phú người Pháp Bernard Arnault vừa vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ hai thế giới với khối tài sản ròng trị giá 107,6 tỷ USD. (Ảnh: Business Insider)

ty_phu2

Arnault là chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn LVMH, đế chế thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới với 70 công ty và sở hữu những thương hiệu đình đám như: Christian Dior, Louis Vuitton, Dom Perignon Champagne, TAG Heuer và Rimowa.  (Ảnh: Business Insider)

ty_phu3 3

Tỷ phú Arnault điều hành LVMH từ năm 1989. Hiện tại, 4 trong số 5 người con của ông đều làm việc cho các thương hiệu của LVMH.  (Ảnh: Business Insider)

ty_phu4 4

Ông hiện nắm giữ 96,5% cổ phần tại Christian Dior, sở hữu 41% LVMH.  (Ảnh: Business Insider)

ty_phu5 5

Năm 2018, LVMH đạt doanh thu hơn 53 tỷ USD nhờ việc bán các sản phẩm như hàng da Louis Vuitton, đồng hồ TAG Heuer...  (Ảnh: Business Insider)

ty_phu6 6

Arnault sinh ra tại thị trấn Roubaix miền bắc nước Pháp.  (Ảnh: Business Insider)

ty_phu7 7

Ông theo học ngành kỹ thuật của trường bách khoa danh tiếng Ecole Polytechnique tại Paris. Có 3 tổng thống Pháp và 3 người giành giải thưởng Nobel từng học tại đây.  (Ảnh: Business Insider)

ty_phu8 8

 Sau khi tốt nghiệp, Arnault làm việc tại công ty xây dựng Ferret-Savinel của cha, trước khi gia nhập ngành công nghiệp hàng xa xỉ. Ông trở thành CEO của công ty chuyên hàng xa xỉ Financiere Agache vào năm 1984.  (Ảnh: Business Insider)

ty_phu9 9

Arnault kết hôn với Dewavrin vào năm 1973 và họ có 2 con với nhau trước khi chia tay vào năm 1990. Một năm sau đó, ông tái hôn với Helene Mercier (ảnh), một nghệ sĩ Piano người Canada.  (Ảnh: Business Insider)

ty_phu10 10

Hiện tại, tỷ phú Pháp và vợ sống tại ở khu vực Left Bank bên sông Seine, Paris.  (Ảnh: Business Insider)

ty_phu11 11

 Trong nhà, Arnault lưu giư bộ sưu tập nhiều tác phẩm hiện đại của các nghệ sĩ như Jean-Michel Basquiat, Damien Hirst, Maurizio Cattelan, Andy Warhol và Pablo Picasso.  (Ảnh: Business Insider)

ty_phu12 12

Giống như nhiều tỷ phú, Bernard Arnault thường xuyên di chuyển bằng máy bay riêng. (Ảnh: Business Insider)

ty_phu13 13

Tỷ phú người Pháp sở hữu một villa tại Saint-Tropez, thuộc vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur miền đông nam Pháp. (Ảnh: Business Insider)

ty_phu14 14

Ông cũng được cho là đã chi ít nhất 96,4 triệu USD để mua nhà tại Los Angeles, Beverly Hills, Trousdale Estates và Hollywood Hills, Mỹ.  (Ảnh: Business Insider)

ty_phu15 16

Bernard Arnault đứng sau việc thành lập Foundation Louis Vuitton, một bảo tàng nghệ thuật đương đại do Frank Gehry thiết kế tại Paris, khai trương năm 2014.  (Ảnh: Business Insider)

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn