Cuộc sống cơ hàn khi về già của nghệ sỹ Vinh Sử, Mạc Can

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 07/08/2015 06:33:00 +07:00

Nghệ sỹ Mạc Can, Thương Tín, nhạc sỹ Vinh Sử...đều có cuộc sống cơ hàn ở tuổi xế chiều của cuộc đời.

(VTC News) - Nghệ sỹ Mạc Can, Thương Tín, nhạc sỹ Vinh Sử...đều có cuộc sống cơ hàn ở tuổi xế chiều của cuộc đời.

Nhạc sỹ Vinh Sử

Được mệnh danh là "ông vua nhạc sến", ở thời kỳ đỉnh cao, người nhạc sĩ kiếm được số tiền mà bao người mơ ước. Thậm chí, với thói quen ăn tiêu bạt mạng ngấm sẵn trong máu, nhạc sĩ Vinh Sử ném tiền qua cửa sổ vào những bữa tiệc tùng “hoàng đế” thời đó, có những đêm ông từng tiêu hết 12 cây vàng.

Vậy mà những năm tháng cuối đời, người nhạc sĩ với tiền bạc rủng rỉnh ngày nào giờ sống trong ngôi nhà hơn chục mét vuông chật chội.
vinh sử
vinh sử
vinh sử
Mọi thứ tuy cũ kỹ như đã có từ…thế kỷ trước, nhưng vẫn… dùng được. Ông chỉ cái nệm ngồi là ca sĩ Giao Linh đến thấy nhà trống trải mua tặng, đám ghế treo tường kia cũng là được tặng vì người đến thăm nghĩ cho ông nhiều khách khứa, đôi khi không thể cứ ngồi dưới nền gạch mãi được…


Không những vậy, nhạc sĩ Vinh Sử còn phải đối diện với căn bệnh hiểm nghèo. Sau 4 lần phẫu thuật, nhạc sĩ bị cắt bỏ gần như toàn bộ ruột già và phải đeo hậu môn giả.

Nghệ sỹ Thương Tín

Nghệ sỹ Thương Tín là gương mặt ấn tượng của nền điện ảnh Việt Nam suốt một thời gian dài với hơn 200 bộ phim từng góp mặt. Khi còn ở đỉnh cao nghiệp diễn, Thương Tín thường vào những vai tài tử hào hoa. Thời đó, "tiền cát xê phim vai chính mua được một chỉ vàng, nhưng tôi xài đến năm, sáu cây vàng khi tham gia một bộ phim. Thời đó tôi nhiều tiền lắm".

Nhưng chính thành công quá lớn đó đã khiến nghệ sỹ Thương Tín đánh mất mình, triền miên trong cuộc vui chơi, thậm chí cả những trò cờ bạc đỏ đen phạm pháp. Cuối cùng, nghệ sỹ Thương Tín chỉ còn vỏn vẹn căn nhà gạch ở quê xây cho cha mẹ.

Hiện tại, nghệ sỹ Thương Tín sống khá chật vật cùng vợ trẻ và cô con gái nhỏ chào đời cách đây một vài năm.

thương tín

Diễn viên Mạc Can

Ghi dấu trong lòng khán giả bằng những vai diễn ấn tượng, nhưng đến những năm tháng cuối đời, Mạc Can lại là người cô đơn, nghèo khó.
mạc can
Nhiều lần vì không tìm được lối thoát cho những bi kịch đời mình, Mạc Can đã quyết tìm đến cái chết nhưng không thành. Theo ông, giờ bản thân chỉ ngồi chờ 'qua phà'. Hiện tại, diễn viên Mạc Can  đang phải nhập viện vì chứng xuất huyết bao tử.


NSƯT Hán Văn Tình


Nổi lên từ bộ phim Đất và Người, với vai diễn Chu Văn Quyềnh đi vào lòng khán giả, NSƯT Hán Văn Tình trở thành gương mặt được nhiều người mến mộ.

Thậm chí, nụ cười của Chu Văn Quyềnh còn được nhiều người đánh giá trở thành kinh điển trên màn ảnh, bởi những giá trị truyền tải qua nhân vật.

hán văn tình
hán văn tình
Những tưởng sự nổi tiếng sẽ khiến người nghệ sỹ có cuộc sống sung túc, nhưng hóa ra không phải, mới đây, NSƯT Hán Văn Tình khiến bao người cảm thương khi nhập viện cấp cứu vì mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác.

Cuộc sống cả gia đình vốn trông vào đồng lương còm cõi của hai vợ chồng, nay càng trở nên lao đao trong cơn bạo bệnh.

NSƯT Trần Hạnh


Không biết cái tướng mạo có vận vào số phận không, mà người nghệ sỹ mang gương mặt khắc khổ, chuyên đóng những vai hiền lành, chất phác này lại có cuộc sống đời thực còn vất vả hơn phim.
trần hạnh
Ở tuổi 83, NSƯT Trần Hạnh vẫn phải kiếm tiền nuôi gia đình, sau khi vợ mất, người con út bị tai nạn phải nằm một chỗ.

Ở cái tuổi gần đất xa trời, NSƯT Trần Hạnh vẫn phải ngày ngày bán hàng ở một quán nhỏ gần nhà, nếu có lời mời đi đóng phim lại lóc cóc chiếc xe máy cà tàng đi theo đoàn, đến tối thì trở về chăm sóc người con. Không mấy khi người nghệ sỹ già dám nhận lời đóng phim ở xa, phải ở lại qua đêm.

Thuần Vũ
Bình luận
vtcnews.vn