Cuộc rượt đuổi gay cấn xe tải tông cảnh sát

Pháp luậtThứ Ba, 16/10/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Dù lực lượng chức năng đã chốt chặn, ra tín hiệu dừng xe, bắn 3 phát súng chỉ thiên nhưng Biên và Quân tiếp tục lái xe chạy với tốc độ chóng mặt.

(VTC News) - Sáng nay (16/10), cơ quan CSĐT, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) xác nhận, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữhình sự đối với Phạm Duy Biển (31 tuổi), Phạm Văn Trung (28 tuổi, cùng ngụ tại tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trung và Biển chính là hai kẻ đã tông vào xe CSGT, làm chiếc mô tô đặc chủng của Đội CSGT Rạch Chiếc hư hỏng nặng tại QL1A (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Theo lãnh đạo Đội CSGT Rạch Chiếc, vào tối ngày 15/10, Thượng sĩ Nguyễn Hải Quân và Thiếu úy Nguyễn Anh Dũng nhận được sự phân công của ban chỉ huy đội đi tuần tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm giao thông trên khu vực QL1A (phường Linh Trung, quận Thủ Đức).

Khoảng 21h15', khi đang đi làm nhiệm vụ ở khu vực còn cách trường ĐH Nông Lâm TP.HCM 100m, hai chiến sĩ CSGT Rạch Chiếc đã phát hiện chiếc xe ô tô tải mang biển kiểm soát 17K – 6388 do tài xế Trung điều khiển vi phạm luật giao thông, chạy lấn tuyến nên đã phát tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Xe mô tô đặc chủng của Đội CSGT Rạch Chiếc đã bị hư hỏng nặng (Ảnh: VTC) 

Không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, Trung và Biển lại tiếp tục cho xe chạy với tốc độ rất nhanh, khiến CSGT phải dùng xe mô tô đặc chủng, mở còi hụ để đuổi theo. Chạy được một đoạn, CSGT đã bắt được xe vi phạm.

Khi xuống xuất trình giấy tờ, tài xế xe đã đưa cho CSGT tiền hối lộ để xin đi, cùng với biên bản của CSGT tạm giữ bằng lái xe ô tô đã hết hạn.

CSGT đã Không chấp nhận đề nghị của tài xế và phụ xe, bất ngờ hai người này lên xe nhấn ga bỏ chạy, tông thẳng vào chiếc xe mô tô đặc chủng mang biển kiểm soát 51A – 0726 mà 2 chiến sĩ CSGT dùng để đi tuần tra.

Lúc này, vì Thượng sĩ Quân đang ngồi trên xe mô tô nên bị té ngã, nhưng chỉ bị xây xát nhẹ, còn chiếc xe mô tô đã bị hư hỏng rất nặng.

Khi đã chống đối CSGT xong, hai người này bỏ lên xe tải, tiếp tục chạy về cầu Đồng Nai, về khu công nghiệp Amata – TP.Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận được lệnh của ban chỉ huy Đội CSGT Rạch Chiếc, các chiến sĩ CSGT đã phối hợp cùng với CSGT Đồng Nai, Công an quận Thủ Đức tiến hành truy đuổi hai đối tượng nguy hiểm này.

Khi tới cầu vượt Thủ Đức, dù lực lượng chức năng đã chốt chặn, ra tín hiệu dừng xe, bắn 3 phát súng chỉ thiên nhưng Biên và Quân tiếp tục lái xe tải chạy với tốc độ chóng mặt.

Cuộc rượt đuổi tiếp tục kéo dài thêm hàng chục km, lực lượng có trách nhiệm của TP.HCM và Đồng Nai buộc phải tổ chức phối hợp, mở còi hụ liên tục, nhưng chiếc xe tải nói trên vẫn chưa chịu dừng.

Khi xe chạy tới khu đất trống dùng làm bãi phế liệu của Quân đoàn 4 thuộc địa phận TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, vì đã cùng đường nên hai người này đã nhảy xuống chạy vào Trung đoàn tăng thiết giáp 22 của Quân đoàn 4 lẩn trốn.

Được sự hỗ trợ, trình báo của các chiến sĩ quân đội, Biển và Trung đã bị lực lượng chức năng bắt giữ, dẫn giải về TP.HCM ngay sau đó.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

V.D

Bình luận
vtcnews.vn