Cuộc hôn nhân với vợ hơn tuổi của 'Đường Tăng' Từ Thiếu Hoa

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 19/11/2014 03:30:00 +07:00

Từ Thiếu Hoa và Dương Côn đã kết hôn 30 năm, cả hai đều làm việc trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật.

Từ Thiếu Hoa và Dương Côn đã kết hôn 30 năm, cả hai đều làm việc trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật.

Hình ảnh gần đây của bà Dương Côn được một blogger chia sẻ, dấy lên không ít tò mò với người hâm mộ. Bởi từ trước đến nay, nam diễn viên hiếm khi công khai xuất hiện cùng vợ cũng như chia sẻ về đời sống riêng tư của mình.
Hình ảnh gần đây của bà Dương Côn. 
Dương Côn là đạo diễn làm việc ở cơ quan nghiên cứu Hý kịch thuộc Sở Văn hóa tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Bà rất có uy tín trong lĩnh vực Hý kịch. Trước khi làm đạo diễn, bà từng là diễn viên sân khấu.

Còn Từ Thiếu Hoa 56 tuổi, hiện giữ chức Phó viện trưởng Viện kịch nói Sơn Đông đồng thời là Ủy viên Hội nghị hiệp thương chính trị tỉnh Sơn Đông.

Bài viết trên Xinhua nhận xét, khác với chuyện tình hư cấu đậm chất huyền thoại trên phim, ngoài đời, Từ Thiếu Hoa có cuộc sống hôn nhân rất giản dị.

Dương Côn hơn Thiếu Hoa hai tuổi, họ kết hôn vào mùa xuân năm 1983. Ba ngày sau đám cưới, Từ Thiếu Hoa vào đoàn Tây du ký đóng Đường Tăng. Đến nay, hôn nhân của họ đã trải qua hơn 30 năm, con gái Từ Lộ 26 tuổi.

từ thiếu hoa
 Từ Thiếu Hoa ngày ấy và bây giờ.
Trước đây, chuyện tình cảm của Từ Thiếu Hoa thường gắn liền với câu chuyện cùng diễn viên Chu Lâm (vai Quốc vương Nữ Nhi Quốc).

Khi đóng Tây du ký, Chu Lâm bị đồn phải lòng Từ Thiếu Hoa. Vì Thiếu Hoa mới kết hôn, Chu Lâm đành chôn giấu tình cảm. Cũng vì Thiếu Hoa, Chu Lâm ly hôn, chờ đợi hàng chục năm trời. Sau này, Chu Lâm phủ nhận tin đồn.


Không ít khán giả so sánh rằng, "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa có một số điểm tương đồng về hôn nhân. Trì Trọng Thụy cũng kết hôn với người vợ hơn tuổi là bà Trần Lệ Hoa, hôn nhân giữa họ đã trải qua gần 25 năm.

Theo VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn