Cuộc hôn nhân chịu nhiều đàm tiếu của diễn viên Oshin

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 01/04/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) – 'Oshin' Yuko Takana là một phụ nữ dám bất chấp mọi lời đàm tiếu để đến với tình yêu đích thực.

(VTC News) – 'Oshin' Yuko Takana là một phụ nữ dám bất chấp mọi lời đàm tiếu để đến với tình yêu đích thực.

Nếu Oshin là bộ phim đầu tiên mà diễn viên nhí Ayako Kobayashi tham gia thì với Yuko Tanaka, bà đã có kha khá giải thưởng điện ảnh quan trọng trước khi đến với vai diễn này.

Yuno Tanaka sinh ngày 29/4/1955, từng học một trường cao đẳng nữ sinh nhưng đã quyết định bỏ học giữa chừng và chuyển sang học khoa diễn xuất tại Đại học Meiji.

Yuko Tanaka bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 1975, khi vừa tròn 20 tuổi, với vai diễn trong loạt phim truyền hình Sister Ma. Sáu năm sau đó, với bộ phim Eijanaika, bà đã giành được nhiều giải thưởng điện ảnh lớn, trong đó có giải Nữ diễn viên triển vọng tại LHP Yokohama năm 1983.
Yuko Tanaka
Yuko Tanaka vào vai Oshin trong bộ phim nổi tiếng cùng tên. 
Tháng 5/1982, Tanaka tham gia bộ phim The Rape, vai diễn này đã giúp lọt vào danh sách đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Japan Academy Awards.

Một năm sau, vai diễn trong Tora-san, the Expert của Tanaka tiếp tục gây tiếng vang, nhà phê bình Kevin Thomas của tờ Los Angeles Times đã gọi Tanaka là một diễn viên xinh đẹp và đầy tài năng. Vai diễn cũng mang về cho Tanaka danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất của giải thưởng Blue RibbonKinema Junpo.

Năm 1983 đánh dấu sự thành công rực rỡ trong sự nghiệp của Yuko Takana khi bà tham gia bộ phim Oshin. Nếu Ayako Kobayashi gây ấn tượng với hình ảnh cô bé Oshin ngây thơ với đôi mắt trong veo, đôi má ửng đỏ thì Yuko Tanaka lại thể hiện xuất sắc một Oshin cần cù, chịu khó, luôn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống đầy khắc nghiệt.
Yuko Tanaka
Liên tục ghi dấu ấn với nhiều vai diễn, Yuko Tanaka được đánh giá là một nữ diễn viên tài năng của Nhật Bản, dù ở bất kì giai đoạn nào.

Tại LHP Yokohoma 2006, Yuko Tanaka đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn để đời đại diện cho tiếng nói Nhật Bản, đó là vai quý bà Eboshi trong bộ phim Công chúa Mononoke (1997).

Tiếp nối thành công đó, Yuko được vinh danh là nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Hochi lần thứ 30 với vai diễn Hibi trong bộ phim The Milkwoman.
Yuko Tanaka
Yuko Tanaka với tạo hình Từ Hy Thái hậu. 
Vai diễn nổi tiếng gần đây nhất của nữ diễn viên tài năng này là Từ Hy Thái hậu trong The Firmament of the Pleiades (2009). Bộ phim dài 25 tập, là sản phẩm hợp tác sản xuất giữa Đài NHK của Nhật và Đài HBN của Trung Quốc.

Trong phim, Yuko Tanaka đã thể hiện thành công phong thái, đạo mạo của vị nữ hoàng nổi tiếng và tai tiếng của Trung Hoa. The Firmament of the Pleiades đã được công chiếu rộng rãi ở hai nước với sự chào đón và khen ngợi tích cực từ phía khán giả Trung Quốc.

Về đời tư, nữ diễn viên Oshin từng gây xôn xao với cuộc hôn nhân của mình. Năm 1982, Yuko Tanaka quen nhạc công, ca sỹ nổi tiếng Nhật Bản Kenji Sawada khi cùng đóng chung phim Tora-san, the Expert.
Yuko Tanaka
Hai người phát sinh tình cảm bất chấp việc Sawada đã có gia đình với nữ ca sỹ Hideyo Ito. Cặp đôi này trở thành đối tượng chú ý của truyền thông và dư luận.

Tháng 1/1987, Sawada quyết định ly hôn với vợ cũ Hideyo, đến năm 1989, Kenji Sawada và Yuko Tanaka chính thức đến với nhau sau bao năm tháng yêu nhau và chờ đợi. Hiện tay cả hai đều hoạt động rất tích cực trong làng giải trí Nhật Bản.

Bùi Lan

Bình luận
vtcnews.vn