Cuộc gọi 3h sáng chấn động Copenhagen: Nếu thực sự muốn cứu người, bạn nhất định sẽ tìm ra cách

Thế giớiThứ Bảy, 06/04/2019 06:55:00 +07:00

Câu chuyện anh lính cứu hỏa giải cứu người phụ nữ trong đêm ở Đan Mạch thêm một lần nữa chứng minh sự thật rằng tất cả đều có cách, chỉ cần bạn muốn làm.

Từ những tranh cãi nảy lửa liên quan tới vụ CSGT hèn hạ, đứng nhìn cô gái bị kẻ thủ ác đâm chết, chúng tôi đăng lại câu chuyện về cuộc cứu người của một lính cứu hoả lúc 3h sáng chấn động ở Đan Mạch. Để chứng minh rằng, đau đáu về điều gì đó, chắc chắn bạn sẽ tìm ra cách. Còn không muốn làm điều đó, bạn sẽ chỉ nghĩ lý do nguỵ biện

Đó là câu chuyện xảy cách đây hơn 60 năm. Đêm 13/10/1953, tại Trạm cứu hỏa ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch, lính cứu hỏa 21 tuổi Erich nhận được một cuộc gọi kỳ lạ. 

"Xin chào, chúng tôi là đội cứu hỏa", Erich lên tiếng. Nhưng không ai hồi đáp, chỉ có một tiếng thở dài nặng nề.

Không lâu sau đó, tiếng cầu cứu ở đầu dây bên kia cất lên: "Giúp tôi! Tôi không thể đứng lên. Tôi đang chảy máu, làm ơn".

"Bà đừng quá lo lắng. Bà đang ở đâu? Chúng tôi sẽ đến ngay", Erich trấn an người phụ nữ. 

"Tôi không biết" 

"Ồ, đó có phải là nhà bà không?". 

"Có thể, tôi nghĩ là tôi đang ở nhà mình".

"Nhà bà ở đâu? Đường nào thưa bà?".

"Tôi không biết. Tôi chóng mặt quá, máu vẫn đang chảy". 

"Xin lỗi nhưng ít nhất bà có thể cho chúng tôi biết tên được không?".

"Tôi không thể nhớ ra, tôi vừa bị đập đầu vào đâu đó", 

Biết rằng không thể khai thác được thêm thông tin từ người phụ nữ, Erich lập tức gọi tới tổng đài để tìm kiếm thông tin thuê bao. 

"Xin lỗi, ông có thể tìm giúp tôi số điện thoại của người đang gọi tới sở hữu hỏa được không?, Erich hỏi. Đáp lại, người nhấc máy nói rằng ông chỉ là bảo vệ ca đêm và không nắm được bất cứ thông nào. Hơn nữa đó lại là tối thứ 7 nên chẳng còn nhân viên nào lưu lại. 

Đặt điện thoại xuống, Erich cố gắng tìm ra giải pháp khác. Anh yêu cầu người phụ nữ miêu tả căn nhà mà bà sinh sống. 

"Tôi nhìn thấy một cái cửa sổ, bên ngoài là đường, có đèn đường". 

"Tốt rồi, cửa số đó trông như thế nào? Nó có vuông không?"

"Không, nó hình chữ nhật". Thông tin này giúp Erich xác định được rằng ngôi nhà mà người phụ nữ nằm trong một con phố cũ. 

"Đèn còn bật chứ". 

"Còn. Nó vẫn đang sáng". Đó là câu nói cuối cùng mà người phụ nữ nói được. 

maxresdefault

Hàng loạt xe cứu hỏa được huy động trong đêm để tìm kiếm người phụ nữ.  

Sau khi cúp máy, Erich lập tức điện cho đội trưởng của mình trình bày tính hình. 

"Tìm kiếm người phụ nữ với chừng đó thông tin là điều không thể", vị đội trưởng nói. Nhưng Erich không bỏ cuộc. Anh tin rằng cứu người là sứ mệnh thiêng liêng nhất của lính cứu hỏa. 

Đột nhiên, Erich nảy ra ý tưởng khiến người đội trưởng cũng phải kinh ngạc. Sau một hồi thuyết phục, ý tưởng của Erich được thông qua. 

15 phút sau, 20 chiếc xe cứu hỏa hú còi báo động inh ỏi, len lỏi tới nhiều góc phố cổ của Copenhagen khi cả thành phố đang yên giấc. Erich vẫn cố lắng nghe đầu dây bên kia. 

10 phút sau, Erich bắt đầu nghe thấy tiếng còi báo động trong điện thoại. Người đội trưởng sau đó cho tắt lần lượt còi báo động của các xe. Cho tới chiếc thứ 12, Erich nói anh không còn nghe thấy tiếng còi báo động nữa.

Tới lúc này, người đội trưởng ra lệnh bật trở lại còi báo động của xe thứ 12. 

"Tôi nghe thấy lại rồi, nhưng nó càng ngày càng xa". 

"Số 12 quay đầu", người đội trưởng ra lệnh. Tiếng còi mỗi lúc một to hơn giúp Erich khẳng định rằng đội cứu hỏa đang tới rất gần căn nhà của người phụ nữ. 

Video: Nam thanh niên sát hại cô gái trẻ dã man trước sự chứng kiến của nhiều người

Người đội trưởng sau đó yêu cầu xe 12 tìm kiếm nơi có đèn đường như người phụ nữ mô tả nhưng có tới hàng trăm cái như vậy tại khu vực này. 

Đội cứu hỏa vì vậy buộc phải dùng loa kêu gọi người dân giúp đỡ bằng cách tắt tất cả đèn. Tất cả ngay lập tức làm theo. Nhờ đó, họ phát hiện một ngôi nhà duy nhất còn sáng đèn. Đó cũng chính là căn nhà của người phụ nữ đang cầu cứu trong tuyệt vọng. Ở đầu dây bên này, Erich nghe được cả tiếng đồng nghiệp xông vào và giải cứu người phụ nữ. 

"Bà ấy mất ý thức nhưng mạch vẫn đập, hơi yếu một chút. Chúng ta phải đưa bà ấy đến bệnh viện ngay, bà ấy có lẽ sẽ được cứu sống", một lính cứu hỏa nói. 

Vài tuần sau, người phụ nữ bắt đầu khôi phục được trí nhớ sau khi được cứu chữa thành công nhờ được đưa tới bệnh viện cứu chữa kịp thời trong đêm đó. Tất cả là nhờ quyết tâm cứu người quật cường của một anh lính cứu hỏa trẻ tuổi, vừa mới vào nghề chưa được bao lâu. 

DH
Bình luận
vtcnews.vn