Cuộc gặp Nga - Pháp không nhắc đến chiến hạm Mistral

Thế giớiChủ Nhật, 07/12/2014 05:06:00 +07:00

(VTC News) - Theo Đài tiếng nói nước Nga, ông Putin không nhắc đến vấn đề bàn giao các chiến hạm Mistral cho Nga khi hội đàm với Tổng thống Pháp Hollande.

(VTC News) - Theo Đài tiếng nói nước Nga, ông Putin không nhắc đến vấn đề bàn giao các chiến hạm Mistral cho Nga khi hội đàm với Tổng thống Pháp Hollande.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, Tổng thống Putin hài lòng với cuộc hội đàm ngày 6/12 với người đồng cấp Pháp Francois Hollande. Cuộc gặp đã kéo dài trong khoảng 2 giờ và diễn ra tại sân bay Matxcơva Vnukovo-2.
Tổng thống Pháp (trái) và Tổng thống Nga trong cuộc hội đàm 
"Chúng tôi đã trao đổi thông tin về những gì đang xảy ra ở Ukraine", người đứng đầu nhà nước Nga thông báo trước các phóng viên.

Theo lời ông, 'cả Pháp và Nga đều ủng hộ chấm dứt ngay lập tức việc đổ máu, việc tìm những giải pháp để tiến lại gần nhau, trong đó có vấn đề khôi phục không gian chính trị duy nhất (ở Ukraine)'.

"Tất nhiên là chúng tôi đã nói về sự cần thiết phải khôi phục lại quan hệ kinh tế giữa khu vực đông nam với phần còn lại của Ukraine, bởi vì cả hai phần của lãnh thổ này đều cần đến nhau, bởi phần lớn năng lượng của Ukraine từ đầu đã được xây dựng trên nguồn than của phía đông, rồi cuối cùng cũng cần phải khôi phục những mối liên lạc kinh tế, cần gửi than đến đó và nhận điện về, cần thiết lập hoạt động bình thường cho các tổ chức tài chính", ông Putin nhấn mạnh.

Ông tin tưởng rằng 'tất cả những điều này có thể làm được và cần phải làm, phải càng sớm càng tốt'.

Ông Putin nói ngoài những vấn đề của Ukraine, ông còn thảo luận với tổng thống Hollande về mối quan hệ song phương, vấn đề giải quyết tình hình ở Syria, tiến trình xung quanh chương trình hạt nhân của Iran.

"Cuộc hội đàm của chúng tôi bàn về một loạt những chủ đề khác nhau, có thể nói là buổi nói chuyện mang tính xây dựng và có nội dung", Tổng thống Nga kết luận.

Về phần mình, ông Hollande tuyên bố sau cuộc họp là cần phải tận dụng mọi cơ hội để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tùng Đinh (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn