Cuộc gặp lịch sử tiến dần ước mơ đưa Messi sang Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 20/10/2015 04:40:00 +07:00

Việc hội cổ động viên Barcelona tại Việt Nam được công nhận chính thức sẽ mở toang cánh cửa mời Messi cùng đồng đội sang du đấu trong tương lai gần.

(VTC News)- Việc hội cổ động viên Barcelona tại Việt Nam được công nhận chính thức sẽ mở toang cánh cửa mời Messi cùng đồng đội sang du đấu trong tương lai gần.

"Chúng tôi đợi ngày này đã 10 năm rồi...Nếu đặt vé máy bay trễ 1 tháng, không biết đến bao giờ cơ hội mới quay trở lại. Ở Châu Á, mới chỉ các cổ động viên Hongkong được Barca công nhận là hội cổ động viên chính thức. Những người bạn của chúng tôi ở Thái Lan cũng đã thử nỗ lực, nhưng đến giờ vẫn chưa thể thành công".
Đó là tâm sự của chị Thùy Mai, chủ tịch hội cổ động viên Barcelona tại Việt Nam (FCBVN). Ước mơ mà chị Thùy Mai cùng các cộng sự nhắc tới chính là việc đề nghị Barca công nhận chính thức hội cổ động viên Barcelona tại Việt Nam, gia nhập ngôi nhà chung của fan Barca trên toàn cầu.
Và FCBVN đang từng bước hiện thực hóa dần ước mơ ấy.
 Hội cổ động viên Barca Việt Nam làm việc cùng đại diện CLB (Ảnh: Thùy Mai)
Chiều 15/10, các đại diện FCBVN gặp gỡ phía Barca, đồng thời hoàn thành thủ tục để trở thành hội viên chính thức của Barca. Hội Cổ động viên Barcelona tại Việt Nam sau đấy được công nhận là Penya chính thức của Barca. 
Từ bây giờ, họ sẽ có khoảng 3 tháng để tiếp tục hoàn thành các công việc quan trọng khác nữa như Thông tin về quá trình thành lập Hội; Dự thảo Điều lệ Hội; Danh sách Ban điều hành, Chủ tịch, các thông tin về Trụ sở, Thuế, Thẻ tín dụng để đóng phí Hội; Danh sách các thành viên trong Hội và một bản trình bày nguyện vọng tham gia Hội Penya quốc tế.
Sau khi được phía Barca phê duyệt các giấy tờ bắt buộc này, FCBVN sẽ chính thức gia nhập vào cộng đồng Penya quốc tế.
"Đã có nhiều doanh nghiệp đánh tiếng muốn đưa Barca về Việt Nam, như Man City hay Arsenal mấy năm vừa rồi. Nhưng Barca không mặn mà lắm. Họ chuyên nghiệp, cẩn trọng, vô cùng nghiêm túc với thương hiệu của mình. Có đủ tiền chưa phải là điều kiện đủ để thuyết phục đội bóng xứ Catalan. Nhưng có hội cổ động viên chính thức được công nhận, lại là điểm cộng ưu tiên mà không phải quốc gia nào cũng có được. Barca sẽ để ý tới chúng ta nhiều hơn, có những chính sách đặc biệt cho CĐV Việt Nam, trong đó có cả việc thi đấu giao hữu tại Việt Nam nữa", chị Thùy Mai chia sẻ.
 Thẻ hội viên chính thức của các CĐV Việt Nam (Ảnh: Thùy Mai)
Ngoài những lần trao đổi qua lại bằng email suốt 10 năm qua, các CĐV Barca tại Việt Nam còn dành dụm tiền để bay sang nước ngoài theo dõi các trận đấu của Barca, từ đó, tạo dần các kênh kết nối với lãnh đạo CLB Tây Ban Nha.
"Trong lần Barca du đấu Thái Lan, tôi có dịp phỏng vấn cựu HLV trưởng Gerardo Martino, rằng liệu ông ấy có biết rằng ở Việt Nam cũng có một hội CĐV hâm mộ Barca cuồng nhiệt không. Ông ấy cười rất tươi và cảm ơn về thông tin đó. Chắc chắn, ông ấy ít nhiều truyền tải tấm lòng đó về CLB, như những vết đánh dấu riêng trên con đường giúp FCBVN hiện thực hóa giấc mơ ngày hôm nay".
 Cổ động viên Việt Nam thể hiện tình yêu Barca tại Nou Camp (Ảnh: Thùy Mai)
Giống như trận giao hữu giữa Barca và tuyển các ngôi sao Thái Lan, ở trận Barca vs Vallecano, trên khán đài, Thùy Mai cùng FCBVN chăng tấm băng rôn mời Barca sang Việt Nam chơi bóng vào năm sau.
Hi vọng, những nỗ lực không biết mệt mỏi của hội cổ động viên Barcelona sẽ vun thêm ngọn lửa quyết tâm cho những người yêu bóng đá Việt Nam, chung tay đưa bóng đá Việt Nam đến gần hơn với Barca và cộng đồng yêu mến Barca trên toàn thế giới. Tới lúc đó, cái ngày thấy Messi tung chân đạp cỏ, biểu diễn kỹ thuật thường thừa ở Mỹ Đình sẽ chẳng mấy xa xôi.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn