Cuộc đua phân khúc xe giá rẻ tại Việt Nam bất ngờ có biến động lớn
  • Zalo

Cuộc đua phân khúc xe giá rẻ tại Việt Nam bất ngờ có biến động lớn

Người đẹp và xe Thứ Tư, 29/04/2020 06:41:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc đua ở phân khúc xe ô tô giá rẻ có nhiều thay đổi, tân binh đến từ hãng xe Việt VinFast bất ngờ đứng top đầu về doanh số.

Theo số liệu đăng ký xe của Cục đăng kiểm Việt Nam trong quý I/2020, mẫu xe thuộc phân khúc A có số lượng đăng kí mới nhiều nhất là Hyundai Grand i10. Không những đứng đầu về doanh số trong phân khúc, Hyundai Grand i10 còn liên tục xuất hiện ở những vị trí top đầu những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Cuộc đua phân khúc xe giá rẻ tại Việt Nam bất ngờ có biến động lớn - 1

Hyundai Grand i10 đứng đầu trong danh sách các xe được đăng kí trong quý I/2020.

Tuy nhiên, từ trước đến nay mọi người vẫn mặc định đối thủ đáng gờm của Grand i10 là người anh em Kia Morning với doanh số tương đối đáng nể so với những chiếc xe khác cùng phân khúc đến từ Honda, Toyota, Suzuki. Nhưng chiếc xe giá rẻ đến từ VinFast mới đây đã thay đổi quan niệm này và gây bất ngờ lớn với số lượng người đăng kí trong quý I/2020 với số lượng chỉ xếp sau Hyundai Grand i10 vài trăm chiếc.

Cụ thể, số liệu đăng ký của Cục đăng kiểm Việt Nam trong quý I/2020 có tổng cộng 3.194 chiếc xe VinFast Fadil được đăng ký mới, con số này của Hyundai Grand i10 là 3.660 chiếc. Trong đó, tháng 1/2020 có 1.393 chiếc Fardil đăng ký mới, tháng 2 có 939 chiếc và tháng 3 là 862 chiếc. Các con số tương ứng của "ông vua" phân khúc A là 1.575, 870, 1.215 chiếc. Như vậy, trong tháng 2 doanh số của VinFast Fadil thậm chí đã vượt cả đối thủ của mình.

Cuộc đua phân khúc xe giá rẻ tại Việt Nam bất ngờ có biến động lớn - 2

Mẫu xe VinFast Fadil bất ngờ vượt Kia Moring về doanh số và xếp thứ 2 trong phân khúc xe hạng A.

Trong khi đó, mẫu xe đến từ Kia là Morning là một trong những chiếc xe đang có giá bán "mềm" nhất phân khúc từ 299 - 385 triệu đồng có doanh số không mấy khả quan. Tổng số lượng xe đăng ký trong quý I/2020 của mẫu xe này chỉ là 1.260 chiếc, trong đó, tháng 1 là 508 chiếc, tháng 2 là 333 chiếc và tháng 3 là 419 chiếc.

Thời điểm mới ra mắt, Kia Morning gần như là đối thủ nặng ký đối với Hyundai i10 khi 2 mẫu xe này luôn bám đuổi nhau về doanh số và chiếm phần lớn thị phần xe giá rẻ tại Việt Nam. Điểm cộng của Kia Morning là thiết kế trẻ trung với nhiều trang bị hiện đại. Tuy nhiên, dường như Kia Morning đang dần đuối sức và bị bỏ lại phía sau.

Những cái tên khác góp mặt trong phân khúc này như Honda Brio xếp thứ 4 trong danh sách với 827 chiếc xe được đăng ký trong cả quý I, các tháng lần lượt là 313, 225 và 289. Còn mẫu xe Toyota Wigo có 568 chiếc được đăng kí trong cả 3 tháng đầu năm.

Theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam là thị phần của VinFast đứng thứ 8 trên thị trường. Cụ thể, chiếm thị phần nhiều nhất với 21,16% là Toyota, tổng số xe đăng ký là 15.046 xe. Đứng tiếp theo là Hyundai với 20,71% thị phần tương ứng với 14.723 chiếc. Mitsubishi đứng thứ 3 với 6.395 chiếc chiếm 8,99% thị phần. Honda, Ford, Kia lần lượt đứng thứ 4, 5 và 6 với 8,94%, 8,21% và 7,87% thị phần với số lượng xe từ 5.593 - 6.353 chiếc.

VinFast đứng thứ 8 với 5.124 chiếc và chỉ chiếm 7,21%, xếp sau thương hiệu Mazda với con số 5.286 chiếc tương ứng 7,43% thị phần. Suzuki và Mercedes-Benz đứng thứ 9 và 10 trong danh sách này chỉ với 2,09% và 2% thị phần..

Ngọc Khánh
Bạn có cảm nghĩ gì về "Cuộc đua phân khúc xe giá rẻ tại Việt Nam bất ngờ có biến động lớn" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Mới nhất