Cuộc đời viên mãn bên vợ siêu mẫu của ngôi sao hạ cá mập trắng khổng lồ

Thể thaoThứ Tư, 22/07/2015 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Hàm cá mập đã không thể chiến thắng một huyền thoại lướt sóng, người đàn ông tài ba trong kinh doanh và có cuộc sống viên mãn cùng cô vợ siêu mẫu.

(VTC News) - Hàm cá mập đã không thể chiến thắng một huyền thoại lướt sóng, người đàn ông tài ba trong kinh doanh và có cuộc sống viên mãn cùng cô vợ siêu mẫu. 

Làng thể thao thế giới hiện vẫn chưa hết sốc với cảnh tượng một con cá mập trắng khổng lồ tấn công huyền thoại lướt sóng Mick Fanning ngay lúc anh đang tranh tài ở vòng chung kết giải vô địch lướt ván thế giới J-Bay Open tại Nam Phi. 
Giây phút hàm cá mập rình mò sau lưng Mick Fanning
 Giây phút hàm cá mập rình mò sau lưng Mick Fanning
Những tưởng cái chết đã cận kề khi hàm cá mập rình mò sau lưng, song, không chỉ nhờ vào may mắn mà còn là bằng trực giác, sự đấu tranh đến cùng, Fanning đã lành lặn trở về với cuộc sống viên mãn vốn có của mình. 

"Tôi ngoảnh đầu lại khi cảm giác có thứ gì đó vướng vào dây buộc. Tôi chỉ thoáng thấy vây con cá mập và nó cứ thế mà lao tới phía tôi. Ngay lập tức tôi đá và la hét. Tôi đã chờ hàm răng của nó tới... Tôi đấm vào lưng nó", Fanning kể lại giây phút đối diện tử thần. 

"Đại nạn không chết, tất có hậu phúc". Nhưng trong trường hợp của Mick Fanning, mọi sự đi theo trình tự "nhân quả". 
Mick Fanning được biết đến là một huyền thoại của làng lướt sóng thế giới
 Mick Fanning được biết đến là một huyền thoại của làng lướt sóng thế giới
Mick Fanning sinh năm 1981, có biệt danh Tia sét trắng, là VĐV kiếm tiền giỏi thứ 19 Australia - 2.7 triệu Đô la/năm. Người đàn ông từng 3 lần vô địch thế giới vào các năm (2007, 2009, 2013) và 6 lần vô địch Australia (2002, 2004, 2007, 2008, 2010, 2011) này, còn là một nhà đầu tư bất động sản tài ba - không kể thu nhập thụ động từ quảng cáo, tài trợ.
Clip: Mick Fanning đánh nhau với cá mập

Khi mới 19 tuổi, Fanning bắt đầu thương vụ đầu tiên trị giá 170 nghìn Đô la. Hơn 5 năm sau, trị giá các thương vụ dần nâng lên thành 1 triệu Đô la rồi 7 triệu Đô la. 

Kiếm được nhiều tiền từ kinh doanh bất động sản là thế nhưng Fanning khôn ngoan khi "ăn chắc mặc bền" với những tài sản đem cho thuê lại. Anh dừng chạy theo "nghề tay trái" này vào năm 2011, với thương vụ cuối cùng là mái ấm dành cho người vợ Karissa Dalton - nhà thiết kế, người mẫu thời trang. 

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Karissa thủ thỉ rằng, Fanning đã "hạ gục" cô ngay trong bữa tiệc nướng đầu tiên hai người gặp nhau, khi đó cô mới 21 tuổi. Và cứ thế, 2 năm sau, cô chấp nhận lời cầu hôn từ bạn trai, tiếp 2 năm nữa cô trở thành "bà Fanning". 
Mick Fanning bên cạnh người bạn đời Karissa
 Mick Fanning bên cạnh người bạn đời Karissa
Một trong những lí do khiến Fanning "chịu trói" bởi Karissa là bởi, dù hoạt động trong ngành thời trang chuyển động không ngừng, nhưng sau khi quen Fanning, Karissa luôn biết sắp xếp thời gian hợp lí giữa công việc và tình cảm. Không giống như nhiều cặp đôi VĐV - người mẫu khác, có thời gian hiếm hoi xây dựng mối quan hệ, Karissa chọn cách làm việc bán thời gian, để "cùng nhau làm mọi việc" với Fanning. 

Tuy nhiên, lòng thủy chung của Fanning dành cho Karissa không chỉ xuất phát từ sự hi sinh cho tình yêu của vợ anh. Bởi bản thân Fanning luôn coi gia đình là nền tảng tạo nên cuộc sống, là nguồn gốc mà anh nhất mực tôn trọng, vun vén từng ngày.

Ngay sau khi thoát khỏi hàm cá mập, người đầu tiên Fanning gọi điện là mẹ anh - bà Elizabeth Osborne. Có lẽ trực giác hẳn mách bảo anh rằng, mẹ mình đang lo lắng lắm. 

Khoảng khắc anh bị cá mập tấn công, bà Osborne cũng đang xem trực tiếp cuộc thi tại nhà ở Australia, và bà kể lại với ABC News rằng: "Tôi không thể tin những gì mình thấy. Rất sợ hãi. Tôi nghĩ chúng tôi đã mất thằng bé lúc nó chìm trong cơn sóng". 
Mick Fanning bên cạnh bà Elizabeth Osborne
Mick Fanning bên cạnh bà Elizabeth Osborne 
"Cảnh tượng đó khiến tôi nhớ lại anh trai của Fanning, Sean. Giây phút Sean mãi ra đi vì tai nạn xe hơi, tôi đã ở đó chứng kiến tất cả. Thật khủng khiếp khi nó gần như đã lập lại với tôi một lần nữa", bà Osborn nghẹn ngào. 

Nói về Sean, Fanning viết trong cuốn sách "Surf For Your Life" như sau: "Không thể đau đớn khi trở thành trụ cột gia đình trong hoàn cảnh này, nhưng tôi không được để cho điều đó đánh sụp tôi như nó đang làm khi ấy với cha và mẹ. Tôi phải thay thế Sean cũng như tập trung hoàn thành giấc mơ trở thành VĐV lướt sóng chuyện nghiệp. Điều mà anh ấy và tôi đã quyết tâm thực hiện cùng nhau".  

Fanning cũng chia sẻ rằng, sự việc đau thương đó giúp anh thêm yêu cuộc sống mà gia đình đã ban tặng cho anh. 
Julian Wilson chỉ biết hành động theo bản năng là cứu giúp Mick Fanning khi sự cố xảy ra, sau đó, anh đã bật khóc cùng người đồng hương
 Julian Wilson (áo đỏ) chỉ biết hành động theo bản năng là cứu giúp Mick Fanning khi sự cố xảy ra, sau đó, anh đã bật khóc cùng người đồng hương
Sau sự cố Mick Fanning gặp phải, phần thi chung kết của giải vô địch lướt ván thế giới J-Bay Open lần này đã được hủy bỏ. Theo quyết định của Liên đoàn lướt ván thế giới, Fanning và Julian Wilson - đối thủ đồng hương đã hướng về phía Fanning ngay khi sự cố xảy ra, sẽ chia đôi tiền thưởng và điểm số dành cho ngôi vô địch.

Theo Reuters, vùng nước nơi diễn ra giải lướt ván thế giới là một trong những khu vực có nhiều cá mập nhất thế giới. Năm 2013, một vận động viên lướt ván thiệt mạng khi bị cá mập trắng khổng lồ tấn công gần Vịnh Jeffreys.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn