Cuộc đời thăng trầm của nam tài tử ‘Vượt ngục’

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 20/04/2017 11:44:00 +07:00

Nổi danh từ bộ phim nhưng có lẽ, cuộc đời thăng trầm của nam tài tử Wentworth Miller trong “Vượt ngục” sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Đã 8 năm trôi qua kể từ khi tập cuối cùng của phần 4 được phát sóng, nhưng loạt phimVượt ngục vẫn được nhiều khán giả quan tâm và chú ý. Cũng nhờ sự thành công của bộ phim này mà tên tuổi của dàn diễn viên cũng được vang danh.

Trong đó, phải kể đến nam diễn viên sinh năm 1972 – Wentworth Miller. Bộ phim đã giúp anh trở thành một trong những tài tử được yêu thích nhất thế giới.

Hinh anh Cuoc doi thang tram cua nam tai tu ‘Vuot nguc’

Nam diễn viên Wentworth Miller.

Sở hữu gương mặt lạnh lùng, đôi mắt sâu quyến rũ và thân hình nam tính với những hình xăm sơ đồ nhà tù Fox River, Miller đã “đánh cắp trái tim của hàng triệu phụ nữ trên thế giới”. Nhân vật Michael Scofield đã làm nên tên tuổi, danh tiếng cũng như khiến sự nghiệp diễn xuất của Miller càng thêm rộng mở.

5 năm tham gia đóng phim Vượt ngục là 5 năm Wenworth Miller sống trong sự nổi tiếng và săn đuổi của giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Nhiều người kỳ vọng anh sẽ nhanh chóng xuất hiện trong những bom tấn tiếp theo, trở thành ngôi sao mới của màn bạc thế giới.

Thế nhưng cuộc đời và sự nghiệp của nam tài tử phim Vượt ngục cũng không được êm đềm như mong muốn mà trải qua không ít những gập ghềnh, biến cố.

Hinh anh Cuoc doi thang tram cua nam tai tu ‘Vuot nguc’ 3

Cuộc đời của nam tài tử "Vượt ngục" không trải đầy hoa hồng.

Khởi đầu gian nan

Ít ai biết rằng, Wentworth Miller từng trải qua không ít khó khăn khi đến với nghiệp diễn. Năm 1995, Miller chuyển đến New York để tìm kiếm cơ hội cho sự nghiệp của mình nhưng mọi việc không suôn sẻ như ý muốn đã khiến anh nhiều lần có ý định bỏ cuộc. Đến năm 2002, Michael mới tìm được những vai diễn “tạm chấp nhận” được.

Sau đỉnh cao là vực thẳm

Với vai chính trong Vượt ngục, Wentworth Miller được đề cử giải Quả cầu vàng cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Những tưởng con đường sự nghiệp của anh sẽ tiếp tục ánh hào quang. Tuy nhiên, thực tế khiến Miller phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Sau Vượt ngục, Miller đảm nhiệm vai Captain Cold trong phim Những huyền thoại ở tương lạiAnh hùng tia chớp. Anh cũng tham gia vài phim truyền hình khác nhưng không tác phẩm nào vượt qua được thành công của series Vượt ngục.

Năm 2010 là quãng thời gian khó khăn nhất với Miller khi anh phải đối mặt với chứng trầm cảm. Trận chiến này đã lấy đi của anh nhiều cơ hội, thời gian, các mối quan hệ, thậm chí nhiều lúc Miller đã nghĩ đến cái chết. May mắn thay cuối cùng Miller đã tìm thấy sự giải thoát cho mình bằng các món ăn.

Tuy nhiên, cách này lại khiến Miller gặp phải hệ lụy khác: đó là sự tăng cân không kiểm soát. Những bức ảnh chụp được thân hình béo mập của Miller ngay lập tức tràn lan trên mặt báo khiến Miller một lần nữa suýt tự kết liễu cuộc đời mình trong đau đớn và xấu hổ vì không chịu đựng nổi những lời chế giễu, gièm pha.

Hinh anh Cuoc doi thang tram cua nam tai tu ‘Vuot nguc’ 4

Miller từng muốn tự tử vì bị chê bai thân hình.

Tháng 8/2013, Wentworth Miller công khai thừa nhận bản thân là người đồng tính trong một lá thư gửi đến những nhà tổ chức Liên hoan phim Quốc tế St. Petersburg (Nga). Việc công khai này đã khiến các fan hâm mộ của Miller bất ngờ và thất vọng, làm tan vỡ trái tim của hàng triệu thiếu nữ đã trót đem lòng yêu mến thần tượng.

“Vượt ngục” khỏi sự kỳ thị giới tính

Thừa nhận mình là người đồng tính là một quyết định dũng cảm của Wentworth khi anh hiểu mình sẽ phải đương đầu với những gì. Nhưng hành động này của Miller dù không có lợi cho sự nghiệp của anh cũng đã nhận được sự ủng hộ của cộng đồng LGBT cũng như nhiều ngôi sao thế giới: Ellen DeGeneres, Neil Patrick Harris, Jesse Tyler Ferguson.

Sự cương quyết này của Miller đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng LGBT người Nga, những người đang đối mặt với nạn bạo lực và khủng bố, đó là thông điệp: "Bạn không hề cô đơn". Nam diễn viên phim “Vượt ngục” cũng củng cố niềm tin cho những người thuộc thế giới thứ ba: ở đâu đó ngoài kia, luôn có người chờ đợi để được yêu bạn, để được trân trọng bạn.

Hinh anh Cuoc doi thang tram cua nam tai tu ‘Vuot nguc’ 5

 

Nếu bạn yêu thích Michael Scofield và Vượt ngục hãy đừng quên theo dõi series Vượt ngục lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 trên kênh VTC1 và VTC1 HD – Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Hinh anh Cuoc doi thang tram cua nam tai tu ‘Vuot nguc’ 6

 

Video: Trailer phim "Vượt ngục" phần 5

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn