Cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp xúc động dân mạng

Giáo dụcThứ Hai, 14/10/2013 05:38:00 +07:00

(VTC News)- Để tỏ lòng thành kính với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hai bạn trẻ đã tốn nhiều công sức để làm những clip ý nghĩa tưởng nhớ đến Người.

(VTC News)- Để tỏ lòng thành kính với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hai bạn trẻ đã tốn nhiều công sức để làm những clip ý nghĩa tưởng nhớ đến Người.

Họa sĩ trẻ Phan Anh Vũ (sinh năm 1984) vừa hoàn thành trong 24 giờ đoạn clip nói về mối tình đầu và chiến công vang dội của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cư dân mạng chia sẻ và đón nhận.

Clip dài 11 phút được thực hình bằng hình thức vẽ tranh cát. Nội dung nói về mối tình đầu và cũng là người vợ đầu tiên của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với bà Nguyễn Thị Quang Thái.

Họa sĩ trẻ Phan Anh Vũ chia sẻ câu chuyện của mình: “Hai ngày trước lên kịch bản và bắt đầu từ 23g ngày 10/10 chính thức khởi quay. Tổng số giờ quay là 24 tiếng làm việc liên tục để hoàn thành tập phim trước giờ làm lễ viếng Bác. Xin được gửi đến Bác tất cả những lời ca ngợi tốt đẹp nhất, một người anh hùng làm rạng danh Việt Nam”.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi còn trẻ 
Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đến chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu 


Đoạn video “Khúc tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp” dài 5 phút 40 giây được đưa lên mạng ngày 13/10 gây xúc động cho độc giả.

Video mở đầu bằng hình ảnh ngôi sao sáng rực được ghép bởi 130 cây nến. Xung quanh ngôi sao, anh Tiệp và hơn 20 bạn sinh viên tay cầm ngọn nến cháy rực cùng nhau đồng thanh hát bài "Khúc tượng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp". Suốt bài hát, hình ảnh về Đại tướng gắn với các trận đánh giặc ngoại xâm; Đại tướng gặp bác Hồ; Đại tướng trong thời bình…được lồng ghép xen kẽ.

Anh Nguyễn Văn Tiệp 29 tuổi, quê ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, người lên ý tưởng làm video tưởng nhớ Đại tướng chia sẻ rằng mong muốn rằng qua video, nhiều bạn trẻ như anh không ngừng học tập, yêu nước hơn. Đặc biệt, các bạn trẻ hãy luôn nhớ về Đại tướng giống như hình ảnh ngọn lửa bất diệt không bao giờ tắt.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Tác giả và 20 bạn sinh viên làm clip ý nghĩa tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp 







Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn