Cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 sắp có kết luận cuối cùng

Thế giớiThứ Ba, 29/01/2019 10:50:00 +07:00

Cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 do công tố viên đặc biệt Robert Mueller dẫn đầu gần hoàn tất, Quyền Bộ trưởng tư pháp Mỹ Matthew Whitaker ngày 28/1 cho biết.

“Tôi đã được báo cáo đầy đủ về cuộc điều tra và chờ ông Mueller chuyển báo cáo cuối cùng” – Ông Matthew Whitaker trả lời phóng viên ngày 28/1, trong buổi họp báo về các cáo buộc của Mỹ chống lại công ty công nghệ Huawei, Trung Quốc.

putin-trump-timemagazine-1

 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Theo Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, việc điều tra hiện tại đã gần hoàn thành và ông hy vọng có thể nhận được báo cáo càng sớm càng tốt. Cuộc điều tra đã dẫn đến nhiều người bị vướng vào các cáo buộc pháp lý như cựu quản lý chiến dịch của ông Trump, Paul Manafort và một cố vấn lâu năm của ông Trump, Roger Stone.

Công tố viên đặc biệt Mueller khá kín đáo trong việc tiết lộ thông tin về hàng tháng trời họp kín với bồi thẩm đoàn và thỏa thuận, đặt ra những câu hỏi trong Nhà Trắng về việc cuộc điều tra sẽ đi xa đến đâu và chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo sau những gì ông thu thập được. Ứng cử viên cho vị trí Bộ trưởng Tư pháp của ông Trump, William Barr, gần đây cam kết sẽ công bố báo cáo đầy đủ nhất có thể, nói ông Mueller đã yêu cầu bảo mật báo cáo này.

Nga phủ nhận có bất cứ hành động sai trái nào trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 của Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây nhắc lại ông không liên quan đến bất cứ hoạt động thông đồng nào với Nga và thường xuyên chỉ trích cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller là “cuộc săn phù thủy”.

Video: "Phù thủy" Mexico tiên đoán bất ngờ về ông Trump năm 2019

Phương Anh
Bình luận