Cước di động sẽ giảm giá bao nhiêu trong năm nay?

Kinh tếThứ Tư, 03/03/2010 07:57:00 +07:00

Tại thời điểm này, mặc dù chưa có DN viễn thông nào đưa ra chương trình giảm giá, nhưng phần lớn đều thực hiện các chương trình khuyến mãi hoành tráng trong năm

Tại thời điểm này, mặc dù chưa có DN viễn thông nào đưa ra chương trình giảm giá, nhưng phần lớn đều thực hiện các chương trình khuyến mãi hoành tráng trong năm.

Trong tháng 3/2010, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có cuộc họp với các doanh nghiệp viễn thông về định hướng giá cước năm 2010.


Chỉ trong quý I/2010, hai chính sách cước kết nối viễn thông mới do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành đồng loạt có hiệu lực. Giá cước kết nối mới giữa mạng viễn thông cố định mặt đất với mạng viễn thông di động giảm khá nhiều so với giá cước kết nối đã được ban hành trước đây. Điều này dự báo sẽ kéo theo giá cước các dịch vụ viễn thông tiếp tục xu hướng giảm trong năm 2010.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng các doanh nghiệp viễn thông cạnh tranh không lành mạng bằng giá cước, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức một cuộc họp với các doanh nghiệp viễn thông về định hướng giá cước năm 2010 ngay trong tháng 3 này.

“Định hướng chung về giá cước năm 2010 sẽ được xây dựng trên cơ sở đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh của thị trường, giúp doanh nghiệp viễn thông phát triển bền vững. Sau cuộc họp với Bộ, mỗi doanh nghiệp viễn thông sẽ tự xây dựng khung giá cước cho đơn vị mình trong năm 2010”, một quan chức của Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết.

Tại thời điểm này, mặc dù chưa có doanh nghiệp viễn thông nào đưa ra chương trình giảm giá, nhưng phần lớn đều thực hiện các chương trình khuyến mãi hoành tráng và khẳng định sẽ thực hiện giảm cước trong năm nay.

Ông Võ Quang Lâm, Phó giám đốc EVN Telecom cho biết, chính sách cước kết nối mới của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tạo trào lưu giảm cước của các nhà khai thác. EVN Telecom cũng sẽ ngồi lại với các đối tác để thảo luận về vấn đề giảm cước kết nối.

Đại diện Viettel cũng khẳng định, năm 2010, Viettel có thể tiếp tục giảm cước dịch vụ viễn thông. Theo tính toán của vị đại diện này, nếu bán với giá dưới 800 đồng/phút, thì Viettel mới bán dưới giá thành. Trong khi hiện nay nếu lấy giá cước của dịch vụ di động trả trước làm chuẩn (vì thuê bao trả trước hiện chiếm tới trên 90% tổng số thuê bao của Viettel), thì giá cước dịch vụ viễn thông của Viettel hiện khoảng 1.700 đồng/phút.

Doanh nghiệp viễn thông giảm cước đương nhiên khách hàng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn, nhưng vấn đề đặt ra là, khi mải mê với “cuộc chiến” về giá, chắc chắn sẽ có doanh nghiệp “sứt đầu mẻ trán”. Khi đó, con số 8 nhà khai thác cho thị trường 86 triệu dân sẽ là quá nhiều. Một quan chức của Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, doanh nghiệp nên căn cứ vào cung cầu của thị trường và sự sống sót của đơn vị để đưa ra mức cước hợp lý. Và điều có thể xảy ra trong thời gian tới là doanh nghiệp nào mạnh thì tồn tại, doanh nghiệp nào yếu sẽ phải rút lui khỏi thị trường.

Theo baodautu.vn

Bình luận
vtcnews.vn