‘Cuộc chiến vô cực’ Vpop tháng 5: Sự trở lại của những cái tên đình đám

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 08/05/2018 15:12:00 +07:00

Hàng loạt nghệ sĩ trẻ ra mắt sản phẩm âm nhạc khiến Vpop tháng 5 như “cuộc chiến vô cực” phiên bản showbiz Việt.

Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Văn Mai Hương, Jun Phạm, Bích Phương… là những cái tên đình đám của Vpop đang được nhắc đến rất nhiều bởi họ đều chọn trở lại với âm nhạc trong tháng 5 này. Cũng chính vì vậy, Vpop tháng 5 bỗng trở thành một cuộc cạnh tranh khóc liệt được ví như “cuộc chiến vô cực” phiên bản showbiz Việt.

Thời gian qua Vpop có vẻ im ắng, những dự án cho các ca khúc hay của làng nhạc Việt dường như chưa tạo ra một cú hit nào. Thế nhưng, tháng 5 như một “quả bom” vừa được châm ngòi. Cuộc chiến Vpop thực sự sắp diễn ra với sự trở lại của các cái tên đình đám, làng nhạc Việt sẽ phải đứng trước cơn “sóng gió” với những sản phẩm được mọi người mong chờ nào?

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP dường như là cái tên chưa bao giờ “hạ nhiệt” trong showbiz Việt bởi anh luôn khiến người khác phải chú ý đến các hoạt động trong sự nghiệp của mình. Gần đây, Sơn Tùng khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi hé lộ về sản phẩm mới sau hơn một năm “lạc trôi” không thấy bóng kể từ MV Nơi này có anh.

Trở lại sau 1 năm, nam ca sĩ cũng có cách “thả thính” cũng khác hẳn so với mọi người. Cuối tháng 4, các trang mạng xã hội của Sơn Tùng từ facebook cá nhân đến fanpage và Instagram đều đột ngột biến mất.

Chỉ vài ngày sau, các trang mạng xã hội này xuất hiện trở lại và cư dân mạng liên tục đồn đoán, đợi chờ những thông tin mới về việc trở lại của anh. Đến đầu tháng 5, Sơn Tùng tung teaser chính thức cho MV ca khúc Chạy ngay đi và được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội.

ST_0413

 

Trong MV mới, Sơn Tùng M-TP thay đổi phong cách, hình ảnh tay cầm dao và cả việc xuất hiện bên cạnh Mai Davika – diễn viên hạng A của Thái Lan cũng khiến fan thích thú.

Chưa hết, hình ảnh poster ca khúc cũng được cư dân mạng “chế” lại tạo thành một phong trào mới trên mạng.

Bên cạnh đó, việc sở hữu lượng fan đông đảo cũng là lý do khiến Sơn Tùng trở thành một đối thủ nặng ký của những ai muốn trở lại với âm nhạc trong tháng 5.

Video: Chạy ngay đi - Sơn Tùng M-TP

Bích Phương

Không chỉ chọn ra mắt MV vào tháng 5, Bích Phương còn “can đảm” hơn khi quyết định “đối đầu” với Sơn Tùng M-TP bằng việc ra mắt MV trùng ngày với nam ca sĩ. Theo đó, kể từ sau thời gian yên ắng với Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau, Bùa yêu là ca khúc mới được Bích Phương thực hiện và sẽ giới thiệu đến khán giả vào ngày 12/5.

Trong teaser dài 30 giây, Bích Phương xuất hiện với một vẻ ngoài đầy ma mị, khác hẳn hình ảnh nữ tính và nhắng nhít đã thành thương hiệu. Đặc biệt, việc teaser không hề tiết lộ bất cứ giai điệu hay lời hát nào càng làm khán giả tò mò về dòng nhạc và nội dung MV Bùa yêu.

Video: Bùa yêu - Bích Phương

Noo Phước Thịnh

Nam ca sĩ Chạm khẽ tim anh một chút thôi vừa khiến fan hâm mộ phấn khích khi hé lộ hình ảnh mới. Mặc dù không thấy rõ mặt nhưng với dáng vẻ quen thuộc, fan hâm mộ không khó đoán ra Noo Phước Thịnh trong nhóm vũ công.

Các fan của anh cho rằng đây là hình ảnh trong sản phẩm âm nhạc sắp tới, với tên MV Đến với nhau là sai. Trước đó, nam ca sĩ có màn trình diễn ca khúc này tại sự kiện Asian-Pop Music Festival 2018 ở Hong Kong và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả quốc tế.

Đến với nhau là sai sẽ là MV đầu tư lớn từ hình ảnh đến góc quay, và đặc biệt là vũ đạo được Noo Phước Thịnh thể hiện mạnh mẽ hơn, hoành tráng hơn các MV trước.

Bảo Anh

Bên cạnh những bản hit chưa ra mắt, Vpop tháng 5 cũng điểm danh hàng loạt những ca khúc mới. Sau cú hit Sống xa anh chẳng dễ dàng, Bảo Anh cho ra mắt Ai khóc nỗi đau này ngay khi vừa xuất viện. Không nhưng vậy, ca khúc này còn được tung 2 phiên bản MV one-shot (quay liên tục) và MV chính thức với cảnh quay tại Đà Lạt.

Ca khúc mang giai điệu nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, thể hiện nỗi đau đầy tâm sự của người con gái sau một cuộc tình tan vỡ. Nhạc sĩ Đức Trí cho biết, ca khúc lấy cảm hứng dựa vào chuyện tình 2 năm giữa cô và nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu.

Nam diễn viên cũng có những nét hao hao với Hồ Quang Hiếu, một bức hình chụp chung giữa hai người cũng xuất hiện xuyên suốt MV.

Bao Anh 3

 

Xen kẽ những thước phim lãng mạn được quay tại Đà Lại giữa cánh đồng hoa oải hương là hình ảnh người con gái với tâm trạng rối bời, trống trải, nhớ về những kỉ niệm đã qua cùng người yêu khi cô vừa kết thúc một cuộc tình không trọn vẹn.

Ai khóc nỗi đau này không chỉ là ca khúc nói riêng tâm sự của Bảo Anh mà còn nói hộ lên nỗi lòng của rất nhiều người gặp trắc trở trong tình yêu nói chung.

Hòa Minzy

Hơn một năm vắng bóng trên đường đua âm nhạc, Hòa Minzy gây ấn tượng khi xuất hiện tại Cặp đôi hoàn hảo. Hòa Minzy cũng tham gia vào mùa hè tháng 5 với sản phẩm mới của mình của mình. Mới nhất, nữ ca sĩ vừa tung ra ca khúc Rời bỏ - một bản ballad kể chuyện tình yêu buồn với khán giả.

Hòa Minzy từng có “lời thề” với fan rằng, cô sẽ tạo một cú hit vào năm 2018 và nếu không làm được điều đó, nữ ca sĩ sẽ tạm dừng hoạt động nghệ thuật. Trong MV, Hòa Minzy kể chuyện tình yêu với trai trẻ, dù rất nhiệt tình nhưng cuối cùng, cô gái đành rời bỏ vì chàng trai chỉ nhớ tới người yêu cũ.

IMG_8282

 

Nữ ca sĩ chia sẻ, ca khúc này là tất cả tâm huyết và sự đầu tư cô dồn vào thực hiện, ngay đến bản thu âm cũng phải thu đi thu lại khá nhiều lần mới ưng ý. Đáp lại công sức của cô, chỉ 17 tiếng đồng hồ sau khi ra mắt, MV Rời bỏ nhanh chóng chạm mốc 1 triệu lượt xem cùng lượt nghe khá lớn.

Hồ Quỳnh Hương

Trong số những cái tên tham gia vào “cuộc chiến vô cực” phiên bản Việt, Hồ Quỳnh Hương là cái tên “lão làng”. Nữ ca sĩ vừa chính thức tung MV Take it easy thuộc thể loại EDM sôi động đang thịnh hành do Châu Đăng Khoa sáng tác.

Lần trở lại này, Hồ Quỳnh Hương thay đổi hoàn toàn khiến người hâm mộ thích thú với một hình ảnh trẻ trung nhưng vẫn có nét quyến rũ và không kém phần sexy, cuốn hút. Đặc biệt hơn, MV không chỉ có một nam chính mà xoay quanh cô có hẳn 4 mỹ nam.

Nói về việc thay đổi phong cách ballad thường ngày của mình, nữ ca sĩ có chia sẻ, cô muốn mang đến hình ảnh mới và khác lạ nên phải ấp ủ lên ý tưởng cho MV khá lâu. Có lúc thấy không ưng ý, nữ ca sĩ định hủy dự án vì thấy khó khăn khi quay những cảnh sexy.

Ho Quynh Huong (25) 7

 

Trong buổi họp báo ra mắt MV của mình, Hồ Quỳnh Hương chia sẻ, cô không ngại “đụng độ” với đàn em bởi do bận rộn công việc kinh doanh, cô không hề biết thông tin tháng 5 có rất nhiều nghệ sĩ trẻ tung sản phẩm mới.

Giọng ca Anh cho biết, cô chỉ đơn thuần ra mắt MV như một cách cảm ơn người hâm mộ luôn yêu thương và chờ đợi mình suốt thời gian qua bởi nữ ca sĩ là người “lười và chậm” ra ca khúc mới.

Zero 9

Suốt thời gian qua, rất nhiều bàn tán về nhóm nhạc tân binh Zero 9 sau khi ra mắt với ca khúc mang tên Pom vào ngày 30/3. Nhóm nhạc tân binh gồm 7 thành viên là “gà nhà” của Tăng Nhật Tuệ.

Với MV đầu tiên của các chàng trai, hàng loạt cuộc tranh cãi đến từ phía cư dân mạng, đa số đều dành những bình luận tiêu cực cho nhóm bởi khả năng hát và nhảy hạn chế. Chính vì vậy, nhất cử nhất động của các chàng trai đều đang được mọi người chú ý.

Zero9

 

Thế nhưng, khi Zero 9 sẽ tiếp tục tung ra MV thứ 2 của mình mang tên Pinocchio, Zero 9 được đánh giá khả quan hơn, không còn là “thảm họa” nhạc Việt như trước đó. Trong MV, các chàng trai kể câu chuyện cô gái bị cưỡng bức và vô tình giết người.

Để bảo vệ người yêu của mình khỏi cảnh tù tội, chàng trai ngụy tạo chứng cứ giả. Qua MV thứ hai này, các chàng trai không những thể hiện khả năng hát, rap, nhảy mà thêm vào đó là khả năng diễn xuất của họ. Đặc biệt hình ảnh thành viên chơi đàn violin cũng gây ấn tượng rất lớn với người xem.

Hiền Hồ

Hiền Hồ là cái tên tạo được ấn tượng tại Giọng hát Việt 2017 về ngoại hình lẫn giọng hát, tuy nhiên, cô cũng được chú ý bởi chuyện tình cảm chóng vánh với Soobin Hoàng Sơn. Sau nửa năm vắng bóng kể từ Em ngày xưa khác rồi vào 11/2017, Hiền Hồ trở lại với ca khúc mới Rồi người thương cũng hóa người dưng mang tâm trạng cô gái khi phải chia tay người bạn trai vẫn còn yêu.

hienho-0-1525439470172803973874 3

 

Đây là ca khúc lấy từ cảm xúc thật được chính cô chấp bút viết lời và người bạn thân RIN9 đảm nhận vai trò phổ nhạc. Rồi người thương cũng hóa người dưng là bản ballad nhẹ nhàng, những ca từ khiến người nghe đồng cảm với cô gái trong bài hát và dễ dàng chạm đến trái tim người nghe.

Văn Mai Hương

Sau 12 chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy, bộ phim 100 ngày bên em của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa những người trẻ đầy nhiệt huyết đang nhận được nhiều sự chú ý.

Bên cạnh đó, nhạc phim hay cũng là một thế mạnh của bộ phim. Ngoài ca khúc Cứ yêu đi do Hòa Minzy và Đức Phúc thể hiện, Văn Mai Hương đóng góp sức mình vào OST thứ hai mang tên Một ngày hay trăm năm.

a

 

Đây là bản ballad ngọt ngào, ca từ sâu sắc được viết bởi nhạc sĩ trẻ Hứa Kim Tuyền. MV Một ngày hay trăm năm chỉ dùng hình ảnh trong phim và kèm theo lời bài hát với phong cách đơn giản.Tuy nhiên, với giọng ca truyền cảm của Văn Mai Hương cũng làm người nghe thổn thức.

Chi Pu

Sự nghiệp ca hát của Chi Pu chưa bao giờ hết gây chú ý. Kể từ ca khúc đầu tiên Từ hôm nay hay Cho ta gần nhau hơn, Em sai rồi anh xin lỗi em đi, giọng hát và phong cách của Chi Pu vẫn là đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Thế nhưng, sau MV Talk to me ra mắt ngày 21/12/2017, Chi Pu vẫn chưa cho ra mắt ca khúc mới nào. Trước đó, cô nàng có chia sẻ rằng mỗi tháng sẽ ra MV một lần, nên sự vắng bóng khá lâu này khiến mọi người đặt dấu chẩm hỏi: “Liệu Chi Pu đã từ bỏ sự nghiệp ca hát chăng?”.

4-152517480551214596319 4

 

Đến đầu tháng 5, Chi Pu bắt đầu có dấu hiệu rục rịch trở lại khi chia sẻ những bức ảnh mới của mình. Điều mà khiến mọi người ngạc nhiên hơn là cô xuất hiện với tóc ngắn, trang điểm nhẹ trông rất ngoan hiền khác hẳn so với hình ảnh trong 3 MV trước đó.

Nhiều người cho rằng, việc thay đổi phong cách lần này là dấu hiệu chứng minh Chi Pu cũng bắt đầu trở lại với âm nhạc.

Bảo Trân
Bình luận
vtcnews.vn