Cuộc chia tay đặc biệt của Lê Minh và Phương Uyên

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 16/08/2010 04:37:00 +07:00

(VTC News) - Sau một thời gian gắn bó, cặp song ca Lê Minh và Phương Uyên đã kết thúc mối duyên âm nhạc bằng việc ra mắt album cuối cùng Memorize - Ký ức.

(VTC News) - Sau một thời gian gắn bó, cặp song ca Lê Minh và Phương Uyên đã kết thúc mối duyên âm nhạc bằng việc ra mắt album cuối cùng Memorize - Ký ức. Cuộc chia tay này đã được hai người công bố rộng rãi trong buổi họp báo ra mắt album vào tối qua 15/8 tại TP.HCM.

Lê Minh và Phương Uyên trong ngày ra mắt album và tuyên bố chia tay trong âm nhạc 
Nhắc tới Lê Minh - Phương Uyên chắc hẳn khán giả sẽ nhớ ngay rằng họ là cựu thành viên của hai nhóm nhạc MTV và Ba con mèo đình đám một thời. Họ đã đến với nhau rất tình cờ trong âm nhạc. Khi Phương Uyên tách nhóm và chuyển sang công việc sáng tác thì Lê Minh vẫn còn là thành viên ở trong nhóm MTV trong một thời gian dài nữa. Nhưng rồi một thời gian sau MTV cũng chính thức rã nhóm và người ta tưởng rằng Lê Minh cũng sẽ chọn con đường solo như hai cựu thành viên Anh Tuấn và Thiên Vương. Bất ngờ sau đó Lê Minh có một cuộc hội ngộ khá bất ngờ trên con đường âm nhạc cùng với Phương Uyên.

Kết hợp với nhau, cặp đôi đã như mang lại một làn gió mới cho showbiz Việt với những trải nghiệm thú vị trong âm nhạc. Điển hình là album Vol1 Đêm tình nhân vừa phát hành đã tạo nên cơn sốt cho khán giả mà ít cặp song ca nam nữ nào có thể làm được. Bằng chất giọng rock mạnh mẽ, xen kẽ vào đó là những bản Pop-Ballad trữ tình, Lê Minh và Phương Uyên đã làm mê hoặc bao con tim yêu nhạc.
Cả hai đã có những màn trình diễn máu lửa trong những ca khúc rock. 
Giữa lúc tưởng chừng đang thăng hoa thì bất ngờ họ lại tuyên bố kết thúc cuộc dạo chơi âm nhạc bằng việc ra mắt album Vol2 Memorize - Ký ức. Về lý do chia tay, Phương Uyên nói: "Thực ra cả Uyên và Lê Minh đều mong muốn bước thêm những bước dài trên con đường âm nhạc nhưng do sức khỏe Uyên không cho phép nên đành dừng lại. Đó thực sự là một điều đáng tiếc cho cả Uyên và Lê Minh". 

9 ca khúc trong album là những mảnh ghép của ký ức mà Lê Minh và Phương Uyên chung ta vẽ nên. Nghe và cảm nhận, khán giả có thể bắt gặp được chính mình đâu đó trong những mảnh vụn của hoài niệm của Thế gian tình, những day dứt của Chia tay, hay những trăn trở củaXin thời gian trở lại, những ngọt ngào của Con yêu... Tất cả những mảnh ghép ký ức đó chính là những cảm xúc được xây dựng trên nền tảng tình yêu mà mỗi người chúng ta đều đã một lần chạm vào.

Bắt đầu từ đây trên sân khấu ca nhạc sẽ không còn hiện hữu cặp đôi Lê Minh - Phương Uyên nữa. Cả hai sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình trên con đường solo và ở đâu đó khán giả vẫn sẽ thấy họ luôn ở bên cạnh nhau, hỗ trợ cho nhau, cùng bước tiếp trên con đường phía trước. Điều cuối cùng họ dành tặng khán giả là cuối năm nay họ sẽ chính thức làm một liveshow kỉ niệm và đó cũng chính là lời chia tay đặc biệt nhất gửi tới khán giả.

Anh Sơn
Bình luận
vtcnews.vn