Cùng thi viết " Nhịp thở cuộc sống" vì bệnh nhân lao

Sức khỏeThứ Năm, 22/03/2012 01:51:00 +07:00

(VTC News)- Với mục đích đẩy lùi bệnh lao, giảm thiểu số người mắc căn bệnh này, và tiến tới thanh toán lao trên toàn quốc, Chương trình Chống Lao Quốc Gia

(VTC News) - Với mục đích đẩy lùi bệnh lao, giảm thiểu số người mắc căn bệnh này, và tiến tới thanh toán lao trên toàn quốc, Chương trình Chống Lao Quốc Gia – Bộ Y tế phối hợp cùng Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) đã phát động cuộc thi viết dành cho các nhà báo mang tên “Nhịp thở cuộc sống” trên toàn quốc từ ngày 01/12/2011.

Cuộc thi “Nhịp thở cuộc sống” nằm trong chiến dịch Phòng Chống Lao Quốc gia được tổ chức dành cho các nhà báo trên toàn quốc, thông qua đó phổ biến rộng rãi đến toàn cộng đồng, nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về căn bệnh lao và tình hình lao trên toàn quốc; 
Nâng cao nhận thức và ý thức phòng bệnh, đồng thời chia sẻ, giúp đỡ các bệnh nhân lao – đặc biệt là những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi kêu gọi sự quan tâm và đầu tư hơn nữa của chính phủ về phát triển đội ngũ cán bộ nhân viên cũng như cơ sở vật chất, và những chính sách hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh.
 
Với mục tiêu “Vì một thế giới không còn bệnh lao’’, cuộc thi này không chỉ đơn thuần là một sân chơi dành cho các nhà báo, mà còn là nơi để họ thể hiện tầm lòng của mình. Có thể nói, mỗi bài dự thi chính là một nghĩa cử cao đẹp của người làm báo.

Cuộc thi sẽ kéo dài cho đến hết ngày 31/03/2012, với hình thức thi mở: Các nhà báo sẽ gửi bài dự thi trực tiếp lên website của chương trình tại địa chỉ http://nhipthocuocsong.vn, bao gồm tất cả các bài viết mới và các bài viết đã được đăng báo sau ngày 01/01/2011 đều có thể dự thi. Mọi nguồn thông tin, hình ảnh và tư vấn về phòng chống lao được cung cấp đầy đủ trên website của chương trình.

Song hành cùng cuộc thi viết, ban tổ chức đã phát động cuộc thi và triển lãm ảnh tại địa chỉ http://www.facebook.com/Nhipthocuocsongvn nhằm tìm kiếm các bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đời thường, những khoảng khắc tưởng chừng hết sức đơn giản, bình dị nhưng lại vô cùng quí giá. Tác giả là các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. 
Ảnh dự thi không giới hạn, về số lượng bao gồm phóng sự ảnh, nhóm ảnh (không quá 10 ảnh một bộ) và ảnh đơn có chú thích rõ ràng, đầy đủ về thời gian, địa điểm, sự kiện diễn ra hoặc nhân vật trong ảnh. Các bức ảnh đẹp nhất sẽ được triển lãm tại ngày hội tư vấn sức khỏe diễn ra tại Nhà Văn hóa Học sinh – Sinh viên Hồ Thiền Quang vào ngày 14/04/2012 tới.

Thông tin cuộc thi:

1.    Website chính thức của cuộc thi: http://nhipthocuocsong.vn

2.    Thời gian diễn ra cuộc thi: 

-    Thời gian nộp bài: 01/12/2011 – 31/03/2012

-    Công bố kết quả và trao giải: 04/2012

3.    Đối tượng dự thi: các nhà báo trên toàn quốc

4.    Ban giám khảo: 

Bao gồm:

-    PGS.TS Đinh Ngọc Sỹ - giám đốc Bệnh viện Phổi Trung Ương, chủ nhiệm Chương trình Chống Lao Quốc Gia 

-    Ông Lê Cảnh Nhạc - tổng biên tập báo Gia Đình xã hội

-    TS Cornelia Hennig - chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế Giới

-    Ông David Frogier de Ponlevoy – chuyên gia đào tạo báo chí, Đài Tiếng Nói Việt Nam

5.    Tiêu chí chấm bài: Đúng chuyên môn, mang tính cộng đồng, đề cập những vấn đề cấp thiết hiện nay của bệnh lao và chương trình chống lao ở Việt Nam.

6.    Cơ cấu giải thưởng:

-    01 giải nhất: 10.000.000 VNĐ và kỷ niệm chương

-    02 giải nhì: 5.000.000 VNĐ và kỷ niệm chương

-    03 giải ba: 3.000.000 VNĐ và kỷ niệm chương

-    05 giải khuyến khích: 1.000.000 VNĐ và kỷ niệm chương

D.D
Bình luận
vtcnews.vn