Cùng lên món cho những ngày lễ cuối năm với Barona.vn

Đời sốngThứ Năm, 22/12/2016 13:30:00 +07:00

Cứ mỗi khi đến ngày lễ là cơ hội cho chúng ta có dịp cùng người thân hay bạn bè họp mặt, vui chơi và thưởng thức nhiều món ăn ngon.

Với những dịp lễ lớn của tháng cuối năm như Noel, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch hay ngày Valentine trong dịp đầu năm… là những dịp mà các chị em chúng ta phải mất nhiều thời gian tìm kiếm các món ăn ngon, lạ nhưng phải dễ làm để có thể trổ tài với người thân, bạn bè. Thấu hiểu được điều này, trang ẩm thực Barona.vn xin được giới thiệu đến các chị em một số món ăn hấp dẫn, dễ làm đặc biệt thích hợp cho các ngày lễ, gợi ý như sau:

Lễ Giáng sinh 24/12

Tuy là một ngày lễ của phương Tây, nhưng ngày nay, ngày lễ Giáng sinh đã không còn xa lạ với các bạn trẻ Việt Nam. Ngoài ý nghĩa là một ngày lễ kỷ niệm của những người theo Đạo, giáng sinh đã trở thành dịp tổ chức những buổi họp mặt gặp gỡ bạn bè đầy thú vị, website ẩm thực http://www.barona.vn xin giới thiệu đến các bạn một món truyền thống không thể thiếu cho dịp Noel đó là món Gà nướng ngũ vị.

Cách thực hiện:

Đùi gà làm sạch bằng cách thoa ít muối hạt hoặc muối tinh lên để khử bớt mùi tanh.

Cho đùi gà vào tô lớn, cho tất cả các loại gia vị vào với lượng phù hợp. Bạn có thể dùng màng nilon bọc lại cho vào tủ lạnh qua đêm hoặc ít nhất ướp gà trước khi nướng 2 tiếng cho gà thấm vị.

Nhanh chóng và tiện lợi hơn chỉ cần ướp Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - Thịt nướng ngũ vị với 2-3 đùi gà (khoảng 0,5 kg) để thay thế cho tất cả các loại gia vị mà không cần nêm nếm thêm, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm thời gian. Ướp trong khoảng 90 phút để gà thấm vị và cho vào lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C, trong khoảng 40 phút. Nướng khoảng 20 phút, bạn có thể mở lò và trở mặt thịt sau đó quết nhanh Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona thịt nướng ngũ vị lên bề mặt và nướng khoảng 20 phút nữa, để gà không bị khô và có màu vàng đẹp mắt.

1

 

Gà nướng là một món ăn giáng sinh truyền thống không thể thiếu trong lễ Noel. Hãy sẵn sàng thưởng thức một buổi tiệc Giáng sinh thật ấm áp bên ánh nến lung linh cùng những người bạn thương yêu nhé!

Tết Dương lịch

Vào dịp Tết Tây không còn gì thú vị hơn là cả nhà cùng quây quần cùng nhau thưởng thức bữa tiệc ấm cúng vừa mang nét ẩm thức hiện đại lại không thể thiếu hương vị truyền thống phương Đông – món ăn lý tưởng nhất cho dịp này là “Lẩu hải sản”. Website ẩm thực http://barona.vn/ xin mách bạn công thức cho món lẩu hải sản đơn giản và dễ làm như sau:

Nguyên liệu:

Để nấu Lẩu hải sản khẩu phần cho 4 người ăn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu xương ống ngon để làm nước dùng. Sau đó cho xương vào đảo qua cho cháy cạnh cùng một vài thìa nước mắm Vị Xưa để xương được thấm.

Bạn có thể tự nêm các gia vị muối, hạt nêm, đường, tiêu, sa tế, tỏi hay một chút nước cốt chanh để kích thích vị giác hơn với khẩu vị chua cay. Cuối cùng, khi nước dùng đã thật ngấm gia vị, bạn chỉ cần gắp phần xương ống ra, cho nghêu vào đun sôi, tiếp theo là các loại hải sản và rau khác vào là có thể cùng gia đình thưởng thức ngay món lẩu hải sản vô cùng thơm ngon để cùng nhau chào đón năm mới.

2

 

Beefsteak tình yêu cho ngày Valentine

Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch với gia đình là dịp các đôi tình nhân có thể hâm nóng lại tình cảm với ngày lễ Valentine, cũng là dịp để tỏ bày những cảm xúc yêu thương còn giấu kín. Còn gì lãng mạn hơn khi cùng thưởng thức món Beefsteak tự tay mình chế biến với tất cả tình yêu thương. Cùng trang ẩm thực Barona.vn khám phá công thức nấu beefsteak thật đơn giản và thơm ngon nhé.

Để chế biến beefsteak ngon, trước hết phải chọn được thịt bò thật ngon thịt bò chọn nguyên miếng khoảng 400 gram, ướp với Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - thịt rim (ram) thêm vài muỗng dầu ăn đề bò mềm. Chiên thêm vài lát khoai tây. Một quả trứng ốp la, thêm pate hay cà chua bi, hoặc thêm hành tây tùy theo sở thích của bạn.

Thật đơn giản để có một bữa tối chân thành, lãng mạng với người mình thương yêu vào ngày lễ Valentine.

3

 

Như một giải pháp cho việc vào bếp trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng, nhanh chóng. Giúp các chị em có thêm thời gian chăm sóc bản thân, gia đình cũng như tìm thấy niềm vui khi chuẩn bị các bữa ăn hàng ngày cho những người thương yêu. Nam Phuong Food với các sản phẩm nước mắm Vị Xưa, Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona, canh ăn liền Barona, cháo ăn liền Thiên Ngọc… vừa cho ra đời website ẩm thực www.barona.vn đa dạng các công thức chế biến, từ món ăn hàng ngày đến lễ tiệc, từ những bữa ăn cho bé đến những món ăn cho người lớn tuổi, đặc biệt với những món ăn vùng miền đặc sắc và tinh tế với thực đơn dành riêng cho các chị em qua những công thức món ăn, thức uống làm đẹp. Hãy truy cập www.barona.vn để tham khảo nhiều công thức Barona - Nấu ngon cực dễ nhé!

4

 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn