Cục trưởng Quản lý chất lượng: Thí sinh có thể sử dụng phương tiện gian lận vào ngày mai

Giáo dụcThứ Ba, 26/06/2018 20:45:00 +07:00

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho rằng đối với các môn thi xã hội ngày mai, khả năng sử dụng phương tiện để gian lận có thể sẽ nhiều hơn các môn khác.

Ngày 26/6, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do ông Mai Văn Trinh (Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT) dẫn đầu đã kiểm tra, thị sát thực tế công tác tổ chức thi tại các điểm thi THPT Quốc gia tại Hưng Yên và Nam Định.

Tại Hưng Yên, trong buổi sáng đoàn công tác thị sát 2 điểm thi trường THPT Kim Động và trường THPT Nghĩa Dân.

Điểm thi trường THPT Nghĩa Dân có 11 phòng thi với 228 thí sinh. Sáng nay, điểm thi này có 5 phòng thi với 115 thí sinh dự thi. Cả 3 buổi thi, 100% thí sinh đến dự thi đầy đủ.

Tại buổi kiểm tra, ông Mai Văn Trinh lưu ý các điểm thi, việc thu bài thi, cất giữ bài thi phải thực hiện đúng quy chế. Đối với các bài thi trắc nghiệm, giám thị lưu ý phát đề và phiếu trả lời trắc nghiệm đúng theo đúng nguyên tắc. Công tác coi thi cần đảm bảo nghiêm túc, an toàn tuyệt đối.

IMG_4107

 Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT thị sát điểm thi tại Hưng Yên

Kết thúc 3 buổi thi, ông Nguyễn Văn Phê (Giám đốc Sở GD-ĐT Hưng Yên) cho biết, kỳ thi THPT quốc gia tại Hưng Yên đến thời điểm hiện tại diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Toàn tỉnh có gần 13.000 thí sinh dự thi ở 29 điểm thi. Buổi thi môn Ngữ Văn thí sinh đến dự thi đầy đủ, trừ 1 thí sinh bị viêm ruột thừa cấp, phải đi cấp cứu trước giờ thi. Buổi thi môn Toán vắng 12 thí sinh và sáng nay bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên có 47 thí sinh vắng mặt.

Theo kế hoạch ngày 29/6, Sở sẽ bắt đầu công tác chấm thi.

Trong buổi chiều, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT tiếp tục kiểm tra, thị sát công tác tổ chức thi tại Nam Định.

Ông Cao Xuân Hùng (Giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định) cho biết, toàn tỉnh có tổng cộng 34 điểm thi với 19.784 thí sinh dự thi. Năm nay, toàn bộ thí sinh tự do của mỗi huyện được đưa vào một điểm thi riêng, toàn tỉnh cũng có 1 điểm thi cho các thí sinh vãng lai đăng ký thi tại Hưng Yên.

“Theo tinh thần chỉ đạo của Bộ, Sở GD-ĐT Nam Đinh đã quán triệt sâu sắc quy chế thi tới tất cả các đơn vị, công tác chuẩn bị được rà soát kỹ lưỡng.

Công tác an ninh, an toàn được đảm bảo, có sự phối hợp của nhiều ngành từ công an, điện lực, y tế đều sẵn sàng, có kế hoạch chi tiết phục vụ kỳ thi.

Công tác thi cho đến thời điểm này được đảm bảo tốt, kết thúc 3 buổi thi, không có giám thị và thí sinh nào vi phạm quy chế, các trường hợp bỏ thi đều rơi vào các thí sinh tự do”, ông Hùng cho biết.

p1

 Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT thị sát điểm thi trường THPT Hoàng Văn Thụ (Nam Định).

Sau khi nghe báo cáo từ Sở GD-ĐT Nam Định, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng đề nghị Sở GD-ĐT Nam Định tiếp tục siết chặt kỷ cương kỳ thi, quán triệt cán bộ coi thi về quy chế thi. Đặc biệt là các bài thi tổ hợp, có thi sinh tự do, quy chế thi đã quy định rất rõ khi kết thúc làm bài mỗi môn thi thành phần, giám thị phải thu lại đề thi (trừ những môn thi cuối cùng) để tránh lọt ra bên ngoài khi chưa kết thúc môn thi.

“Đối với các môn thi xã hội ngày mai, khả năng sử dụng phương tiện để mà gian lận có thể sẽ nhiều hơn các môn khác. Mai là ngày thi cuối cùng, các giám thí có thể mệt mỏi nhưng tuyệt đối không được buông lỏng kỷ luật thi”, ông Trinh nhấn mạnh.

Trong buổi kiểm tra chiều nay tại các điểm thi tại tỉnh Nam Định, đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT tiếp tục thị sát thực tế thêm 2 điểm thi tại trường THPT Ngô Quyền và THPT Hoàng Văn Thụ.

Điểm thi trường THPT Ngô Quyền có gần 600 thí sinh với 25 phòng thi. Tỷ lệ thí sinh dự thi các môn đạt 100%. Tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ có 19 phòng thi với 424 thí sinh.

Sau khi kiểm tra thị sát 2 điểm thi, ông Mai Văn Trinh đánh giá công tác được chuẩn bị chu đáo, việc niêm phong, lưu trữ bài thi được thực hiện đúng quy chế. Điểm thi diễn ra yên bình, an toàn tuyệt đối.

Cục trưởng Cục quản lý chất lượng cũng lưu ý các điểm thi đặc biệt chú trọng công tác bảo mật đề thi và lưu giữ bài thi của thí sinh.

Đối với các môn thi xã hội, khả năng thí sinh sử dụng tài liệu sẽ cao hơn, vì vậy yêu cầu các giám thị coi thi phải siết chặt kỷ luật hơn nữa, không để sự cố xảy ra, 

“Nếu để thí sinh sử dụng tài liệu thì trách nhiệm trước hết thuộc về giám thị, sau đó là Trưởng điểm thi và Chủ tịch hội đồng thi. Công tác bảo mật lưu giữ bài thi của thí sinh cũng cần được bảo đảm an toàn khách quan tuyệt đối” ông Trinh nói.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn