Cục Quản lý Dược bất ngờ họp báo 'phản pháo' vụ VN Pharma

Sức khỏeThứ Năm, 26/10/2017 17:05:00 +07:00

Chiều 26/10, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế bất ngờ tổ chức gặp mặt báo chí cung cấp nhiều thông tin "phản pháo" vụ VN Pharma.

Tại buổi họp báo, ông Chu Đăng Trung, Trưởng Phòng quản lý thông tin quảng cáo - Cục Quản lý Dược cho biết: "Một số cơ quan báo chí đăng thông tải thông tin Thứ trưởng Trương Quốc Cường không đến dự phiên tòa theo "lệnh triệu tập" của tòa là không chính xác.

Trách nhiệm là trách nhiệm chung của các cá nhân có liên quan, ông Trương Quốc Cường với vai trò là Cục trưởng Cục quản lý Dược và bây giờ là Thứ trưởng Bộ Y tế thì việc ông hoàn toàn có thể chỉ đạo và ủy quyền cho các cá nhân khác tham gia nhưng vẫn là nhân danh cơ quan quản lý, Cục quản lý Dược và của Bộ Y tế, chứ không nhất thiết là ông Cường phải trực tiếp trả lời.

Vấn đề câu trả lời tại tòa được đưa ra thuộc cơ quan nào? Đó mới là có tính pháp lý, chứ không bắt buộc ông Cường đích thân trả lời".

Ông Trung khẳng định: "Thứ trưởng Trương Quốc Cường không né tránh, ông Cường đã trực tiếp trả lời trước công luận thông qua đội ngũ cán bộ Bộ Y tế và đại diện Bộ Y tế".

Video: Lại thêm một thực phẩm hỗ trợ chữa ung thư giả bị phanh phui

Theo ông Trung, Bộ Y tế đã nhận được giấy mời của TAND TP HCM, ngay sau đó đã cử đại diện Bộ Y tế, đại diện Cục Quản lý Dược đến phiên tòa phúc thẩm Vụ VN Pharma theo giấy mời. Giấy mời của TAND TP HCM không mời đích danh Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đến tham dự phiên tòa.

Tại tòa, đại diện Cục Dược, Bộ Y tế đã trả lời các nội dung liên quan đến vụ xét xử. Những người đến phiên tòa xử vụ VN Pharma theo đều có đầy đủ chuyên môn, đều đã tham gia vào quá trình kiểm định lô thuốc H-Capita.

Thu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn