Cục phó mất trộm gần 400 triệu đồng trong khách sạn: 'Tôi rất buồn phiền'

Thời sựThứ Ba, 03/10/2017 16:51:00 +07:00

Cục phó bị mất gần 400 triệu đồng trong khách sạn cho biết ông rất 'buồn phiền' khi để việc cá nhân gây ra những thông tin chưa chính xác, ảnh hưởng tới uy tín cá nhân và cơ quan, tổ chức.

Video: Cục phó Nguyễn Xuân Quang nói rất buồn phiền vì vụ mất gần 400 triệu đồng trong khách sạn

Chiều 3/10, Bộ TN&MT tổ chức họp báo vụ Cục phó Nguyễn Xuân Quang bị mất 385 triệu đồng khi đi thanh tra tại Long An.

Trước câu hỏi “trong giải trình ông Quang cho biết số tiền bị mất được dự kiến để mua đất, vậy Tổng cục Môi trường có kênh nào để thẩm định không?”, ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho hay: “Tổng cục Môi trường không có kênh nào để thẩm định, chỉ dựa trên bản tường trình của ông Quang."

Có mặt tại buổi họp báo, trả lời báo chí về việc giao dịch mua đất đã thực hiện hay chưa, ông Nguyễn Xuân Quang cho biết, dự kiến cuối tuần công tác sẽ lên TP.HCM cùng em gái vợ đi Long Thành, Đồng Nai để xem và mua đất. 

"Tuy nhiên, trong 2 ngày thanh tra, ngày cuối tuần chúng tôi không lên TP.HCM được do công việc bận nên giao dịch này chưa thực hiện được. Khi giao dịch chưa thực hiện được thì tôi đã bị mất tài sản", ông Quang nói. 

22217789_1331864786935801_304648011_o

Ông Nguyễn Xuân Quang cho biết rất buồn phiền về sự việc mất tiền.

Khi được hỏi về suy nghĩ của cá nhân trước việc bị mất trộm gần 400 triệu đồng, ông Quang nói: “Tôi rất buồn phiền. Đây là việc cá nhân của mình, từ tai nạn của mình mà gây ra những thông tin chưa chính xác và ảnh hưởng tới uy tín cá nhân tôi, ảnh hưởng tới cơ quan, tổ chức".

Ông Hoàng Văn Thức cho biết thêm, theo giải trình của ông Nguyễn Xuân Quang và theo thông tin từ cơ quan điều tra, thì tài sản bị mất gồm có laptop và 385 triệu đồng.

"Hiện nay chỉ có quy định đối với cán bộ công chức xuất cảnh ra nước ngoài mang không quá 7.000 USD, không thấy quy định nào hạn chế số tiền mang theo khi đi công tác trong nước. Có thể sau đây chúng tôi sẽ phối hợp với nhiều ngành để có quy định cụ thể với ngành nhạy cảm.

Tổng cục Môi trường chỉ căn cứ vào tường trình của ông Quang, và hiện nay, vụ án này đã được cơ quan CSĐT khởi tố điều tra. Tổng cục sẽ chờ kết luận cơ quan điều tra của Công an tỉnh Long An. Trong quá trình, có thông tin sẽ cung cấp cho báo chí", ông Thức cho hay.

22251319_1331864790269134_920972117_o

Toàn cảnh buổi họp báo của Bộ TN&MT chiều 3/10.

Trả lời câu hỏi về việc bổ nhiệm ông Quang chưa đủ tiêu chuẩn nhưng do “trường hợp đặc biệt”, ông Nguyễn Kim Tuyển, Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Môi trường khẳng định: “Ông Nguyễn Xuân Quang cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn bổ nhiệm, chỉ thiếu chứng chỉ Trung cấp Lý luận chính trị. Tại thời điểm bổ nhiệm, do đặc thù Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường mới thành lập và đảm đương nhiều nhiệm vụ về thanh tra, kiểm tra nên cần bổ sung cán bộ, lãnh đạo. Do đó, Tổng cục đã xem xét, nhất trí phân công ông Nguyễn Xuân Quang giữ chức Cục phó Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường”.

Ông Nguyễn Kim Tuyển thông tin ông Nguyễn Xuân Quang đã hoàn thành khóa học được cấp chứng chỉ ngạch chuyên viên chính và có 11 năm, 4 tháng giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương, hoàn thành chương trình đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên. Tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên, ông Quang đã có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh đối tượng 3 và đối tượng 2, chứng chỉ tiếng Anh, tin học văn phòng trình độ C. Ông Quang có kinh nghiệm quản lý điều hành, trưởng phòng với tổng thời gian 7 năm 7 tháng. 

Trước đó, sáng 26/9, Cục phó Nguyễn Xuân Quang báo bị mất gần 400 triệu đồng tại khách sạn ở TP Tân An. Khi đó, ông đang làm trưởng đoàn thanh tra môi trường với 30 doanh nghiệp trên địa bàn, dự kiến kéo dài từ 21/9 đến 11/10.  

Cảnh sát cho hay hiện trường vụ trộm có phong bì đã xé và chưa xé, nhiều tiền USD, phiếu nộp tiền và những ngày qua có nhiều khách đến gặp đoàn thanh tra. Ông Quang bác bỏ các thông tin trên và cho biết mang tiền từ nhà đi để giải quyết việc riêng sau chuyến công tác. 

Hai hôm sau vụ mất trộm, khi đoàn đang làm việc với doanh nghiệp thứ 8, ông Quang đã tạm dừng thanh tra tại Long An, về Hà Nội "giải quyết công việc".  

Bộ Tài nguyên Môi trường cũng đã cử đoàn làm việc đến Long An để xác minh, đồng thời theo nguyện vọng của ông Quang, Bộ cũng đã cử người thay thế Cục phó làm trưởng đoàn tiếp tục thanh tra doanh nghiệp theo kế hoạch.

Phúc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn