Cục phó Cục Quản lý thị trường: 'Vụ Con Cưng sẽ không chìm xuồng'

Kinh tếThứ Hai, 30/07/2018 15:54:00 +07:00

Đó là khẳng định của ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường (QLTT), tổ trưởng tổ công tác 334 Bộ Công Thương trước nhiều thông tin đặt ra: liệu vụ việc liên quan đến Công ty CP Con Cưng (Con Cưng) nghi tráo tem mác có nguy cơ chìm xuồng hay không?

Ngày 30/7, ông Trần Hùng - Cục phó Cục QLTT có buổi tiếp xúc với báo chí tại Chi cục QLTT TP.HCM, thông tin về việc kiểm tra toàn diện Con Cưng.

tran hung qltt

Ông Trần Hùng (đứng) khẳng định sẽ không để vụ Con Cưng chìm xuồng.

Theo đó, chiều nay (30/7), đoàn sẽ kiểm tra tại Văn phòng của công ty CP Con Cưng tại tầng 4 toà nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng số 801 đại lộ Nguyễn Văn Linh (P.Tân Phú, Q.7). Việc kiểm tra này theo quyết định số 2611/QĐ-BCT của Bộ Công Thương ký ngày 24/7 về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đợt kiểm tra này có đầy đủ cơ quan chức năng, ngoài QLTT còn có cơ quan thanh tra của Bộ Quốc Phòng, sở hữu trí tuệ, ghi nhãn hàng hoá, chất lượng, đo lường.

Ông Trần Hùng cho biết: “Đáng lý việc kiểm tra này đã diễn ra từ tuần trước, nhưng để tạo điều kiện công khai minh bạch, dân chủ, cơ quan chức năng chờ Con Cưng xuất trình giấy tờ, giải trình. Tuy nhiên, đến ngày 28/7, khi có thông tin Con Cưng công bố thông tin trên website của mình, cho rằng nếu ai phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng thì sẽ thưởng 1 tỷ đồng. Tôi chưa biết thực hư việc này như thế nào nhưng khẳng định sẽ không có chuyện chìm xuồng”.

con cung 1

Dính nghi án tráo tem nhãn, Con Cưng bị kiểm tra toàn bộ các hệ thống cửa hàng trên cả nước.

XEM THÊM BÀI LIÊN QUAN:

>> Con Cưng gian lận xuất xứ: Truy tìm đường đi của lô hàng 'có vấn đề' về Việt Nam

>> Nhiều 'fan ruột' của Con Cưng mất niềm tin, quay lưng sau vụ lỗi nhãn mác

>> Khách hàng mua sản phẩm của Con Cưng nghi bị cắt mác, thay nhãn hiệu: 'Tôi sẽ kiện ra toà'

Đại diện thanh tra Bộ Quốc phòng cho rằng đây là vụ việc cần có nhiều thời gian để kiểm tra, chỉ một, hai ngày không thể nào làm được hết. 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Chánh Thanh tra Sở Công Thương TP HCM cũng cho biết, kiên quyết sai tới đâu, xử tới đó.

Tuy nhiên đã 1 tuần trôi qua, vụ việc liên quan đến Con Cưng vẫn chưa có kết luận từ cơ quan chức năngÔng Nguyễn Văn Bách, Chi cục phó Chi cục QLTT TPHCM,  đến giờ phút này, Chi cục QLTT TP đã kiểm tra tổng số 88 điểm kinh doanh mặt hàng của Con Cưng trên địa bàn thành phố. Hiện Chi cục đang tiếp tục thống kê, và sẽ thông báo sớm đến các cơ quan truyền thông.

con cung 2 3

Tuy nhiên đã 1 tuần trôi qua, vụ việc liên quan đến Con Cưng vẫn chưa có kết luận từ cơ quan chức năng.

“Chúng tôi chưa có kết luận trong vụ việc Con Cưng. Theo quy định của pháp luật, khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền thì chưa thể khẳng định doanh nghiệp có vi phạm. Do đó mọi người cần hết sức bình tĩnh, mình theo dõi và đưa tin khách quan.

Chúng tôi sẽ kiên quyết kiểm tra một cách tỉ mỉ, cụ thể trên nhiều lĩnh vực. Hiện nay đã có nhiều đơn vị cử đại biểu vào đoàn kiểm tra như Sở hữu trí tuệ, ghi nhãn hàng hóa, chất lượng, đo lường… Tôi tin rằng đoàn sẽ làm việc khách quan, làm rõ vi phạm đến mức nào để xử lý nghiêm theo pháp luật đến mức đó” – ông Bách nói.

Trước đó, ngày 28/7, trên website chính thức, Con Cưng thông báo tặng khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện công ty nhập hàng không chính hãng. Theo giải thích của doanh nghiệp, hành động này nhằm khẳng định mình có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng của các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.

Video: Chuỗi cửa hàng Con Cưng nối gót Khaisilk 'thay đổi tên họ' sản phẩm?

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn