Cục Nghệ thuật biểu diễn lấy ý kiến bỏ phần thi bikini tại cuộc thi Hoa hậu

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 08/06/2018 11:57:00 +07:00

Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) sẽ lấy ý kiến về việc bỏ phần thi trang phục áo tắm trong các cuộc thi nhan sắc của Việt Nam.

Cục NTBD tổ chức hội nghị lấy ý kiến về dự thảo nghị định mới vào ngày 22/6 tại Huế. Một trong những nội dung được đưa ra để lấy ý kiến là việc có nên bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi nhan sắc.

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục NTBD cho hay, trình diễn áo tắm là phần thi truyền thống tại các cuộc thi nhan sắc trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Pháp luật Việt Nam cũng chưa có quy định nào hạn chế phần thi này. Mọi thứ phụ thuộc vào ban tổ chức, các tiêu chí và thể lệ của từng cuộc thi.

Tuy vậy, trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, các cuộc thi sắc đẹp đều xác định ưu tiên vẻ đẹp trí tuệ, văn hóa và nhân cách, sau đó mới đến hình thể.

Cơ quan quản lý dự kiến trình dự thảo Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn lên Chính phủ vào tháng 11.

1

 H'Hen Niê trình diễn trong phần thi trang phục bikini tại "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017".

Trước đó, ngày 5/6, Tổ chức Hoa hậu Mỹ quyết định bỏ phần thi áo tắm tại cuộc thi này. Bà Gretchen Carlson, Chủ tịch mới của Tổ chức Hoa hậu Mỹ và cũng là Hoa hậu Mỹ 1989 nói: "Chúng tôi không còn đánh giá các thí sinh dựa trên ngoại hình, thể chất của họ. Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ không còn phần thi áo tắm".

Video: Phạm Hương trình diễn bikini trong cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam"

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn