Cực khoái ở nam giới khác phụ nữ như thế nào?

Sức khỏeThứ Ba, 19/04/2016 07:00:00 +07:00

“Lên đỉnh” là cảm giác tuyệt vời nhất mà bất kỳ cặp đôi nào cũng hướng tới, nhưng cực khoái ở nam giới và phụ nữ lại khác nhau.

(VTC News) – Đạt khoái  cảm là cảm giác tuyệt vời nhất mà bất kỳ cặp đôi nào cũng hướng tới, nhưng cực khoái ở nam giới và phụ nữ lại khác nhau.

Trong "cuộc yêu", phụ nữ thường khó đạt khoái cảm hơn so với nam giới mặc dù bản thân họ rất muốn được tận hưởng cảm giác tuyệt vời nhất khi "yêu". Bên cạnh đó, có nhiều người còn vờ là đã đạt cực khoái để làm hài lòng đối tác.

Để giải đáp thắc mắc tại sao một số phụ nữ thường không đạt được cực khoái khi "yêu", tiến sĩ Elizabeth Emhardt, tại Đại học Y Indiana, Mỹ đã thực hiện một cuộc nghiên cứu để lí giải điều này. Tiến sĩ cho biết điều này hoặc bắt nguồn từ nhận thức sâu về tình dục của họ, hoặc như là kết quả của một vấn đề đạo đức.

Trong cuộc yêu phụ nữ thường khó đạt khoái cảm hơn so với nam giới
Trong "cuộc yêu" phụ nữ thường khó đạt khoái cảm hơn so với nam giới 

Nhiều giả thiết cho rằng khả năng đạt cực khoái là do sự kiểm soát của con người, sự tự tin, cởi mở hay khả năng tin tưởng vào tình dục của đối tác. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu phát hiện thấy rằng khả năng một người để đạt cực khoái là phần lớn phụ thuộc vào giải phẫu học của bản thân, tức ngoài tầm kiểm soát của họ. 

Đối với nam giới, khả năng đạt khoái cảm phần lớn phụ thuộc vào hệ thần kinh. Ở đây phải có sự cân bằng hài hòa và hợp lý giữa các hệ thống thần kinh giao cảm kiểm soát cơ chế “chiến đấu” hay "bỏ chạy" của cơ thể.

Nói theo cách khác, "cậu nhỏ" hoạt động dựa theo phản xạ. Đối với phụ nữ, đạt cực khoái hay không lại phụ thuộc vào kích thước "cậu nhỏ", sự ham muốn tột đỉnh của đối phương và tư thế "yêu".

Đối với phụ nữ, đạt cực khoái hay không lại phụ thuộc vào kích thước cậu nhỏ, sự ham muốn tột đỉnh của đối phương và tư thế yêu
Đối với phụ nữ, đạt cực khoái hay không lại phụ thuộc vào kích thước "cậu nhỏ", sự ham muốn tột đỉnh của đối phương và tư thế "yêu" 

Theo tiến sĩ Emhardt, cực khoái là một hiện tượng phức tạp liên quan đến tâm sinh lý và sự biến đổi giải phẫu. Tìm ra nguyên nhân tại sao con người không đạt được cực khoái sẽ giúp các bác sĩ có hướng chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện Mayo Clinic và Trường Đại học Y Indiana (Mỹ) đã phân tích từ các nghiên cứu trước đó về giải phẫu tình dục học. Nghiên cứu này cũng phát hiện ra sự bất bình đẳng giới trong quan điểm "yêu" bằng miệng.

Theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ thường chiều đối tác bằng cách "yêu" bằng miệng nhiều hơn nam giới ngay cả khi họ không muốn.


Hà Phương (theo Timesofindia)
Bình luận
vtcnews.vn