Sẽ báo cáo Bộ GTVT kế hoạch tăng máy bay của Bamboo Airways

Kinh tếThứ Bảy, 27/04/2019 11:20:00 +07:00

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản trả lời về đề xuất tăng thêm 30 máy bay của Hãng hàng không Bamboo Airways.

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc xin cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không do thay đổi về người đại diện pháp luật, bổ sung thêm chi nhánh, tăng vốn điều lệ lên 1.300 tỷ đồng (vốn điều lệ theo Giấy phép hiện tại là 700 tỷ đồng).

bamboo-1012514

 Cục Hàng không trả lời đề xuất tăng thêm 30 máy bay của Bamboo Airways. (Ảnh: Quang Tùng)

Đồng thời đơn vị này cũng muốn thay đổi phạm vi hoạt động thành kinh doanh vận chuyển quốc tế, nội địa và khai thác trên 30 tàu bay (hiện tại là kinh doanh vận chuyển quốc tế, nội địa đến 10 tàu bay).

Đối với đề xuất này, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã thực hiện thẩm định và Công ty Tre Việt có đủ điều kiện để được cấp lại Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không với nội dung thay đổi người đại diện theo pháp luật, tăng vốn điều lệ, bổ sung danh sách chi nhánh.

Tuy nhiên, đối với nội dung thay đổi phạm vi hoạt động kinh doanh vận chuyển quốc tế, nội địa và khai thác trên 30 tàu bay, Cục Hàng không nhận định “đây là vấn đề cần xem xét một cách kỹ lưỡng, thấu đáo trên cơ sở các quy định của pháp luật, nhu cầu thị trường, sự phù hợp với kết cấu hạ tầng cảng hàng không cũng như năng lực của Công ty Tre Việt và thực tiễn việc đảm bảo giám sát an toàn hàng không của Cục Hàng không Việt Nam.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng yêu cầu Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết giải trình rõ về việc nguồn lực đảm bảo khai thác máy bay an toàn, an ninh và cung cấp các hợp đồng tuyển dụng lao động đã ký kết, các hợp đồng cung cấp dịch vụ mặt đất, kế hoạch chi tiết việc tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực khai thác đội máy bay lên đến 40 chiếc trong năm 2019.

Theo Cục Hàng không, với nguồn lực hiện tại Cục này đã thông báo cho Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết về việc chỉ đảm bảo quản lý được đến 256 máy bay đăng ký quốc tịch Việt Nam (bao gồm cả các tàu bay trực thăng và tàu bay hàng không chung).

Kế hoạch khai thác 40 tàu bay của Bamboo Airways vào năm 2019 và kế hoạch nhận tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam đến thời điểm 31/12/2019 có tới 277 máy bay, tăng 61 máy bay so với hiện tại và vượt quá 21 tàu bay so với năng lực giám sát của Cục Hàng không.

Bamboo Airways được thành lập giữa năm ngoái, với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Hãng hàng không này hiện là hãng bay thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép bay vận chuyển hành khách.

Tính đến đầu tháng 3, Bamboo Airways đã thực hiện hơn 1.000 chuyến bay và hiện khai thác 17 đường bay nội địa. Hãng cũng lên kế hoạch mở đường bay quốc tế đến Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc từ tháng 4 và 5.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn