Cục Hàng không: Hơn 70% vé máy bay Tết chưa được bán

Kinh tếThứ Sáu, 29/12/2017 15:38:00 +07:00

Thông tin được Cục Hàng không Việt Nam cho biết thị trường hàng không nội địa đang trong giai đoạn cao điểm dịp Tết nhưng hơn 70% số ghế cung ứng hiện nay vẫn chưa bán hết.

Cục Hàng không Việt Nam dự báo lượng khách đi lại bằng đường hàng không dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2018 sẽ tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Do đó, Cục này đã chủ trương tăng chuyến bay, số ghế cung ứng, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân dịp cao điểm. 

Số liệu được Cục Hàng không cung cấp cho thấy tính đến 26/12, các hãng hàng không Việt Nam đã đăng ký lịch bay tăng gần 3.000 chuyến và 582.000 ghế so với lịch bay thông thường trên 22 đường bay đi - đến 18 cảng hàng không nội địa.

Cuc Hang khong: Hon 70% ve may bay Tet chua duoc ban hinh anh 1

 

Các tuyến có lượng chuyến bay, ghế tăng cao chủ yếu tại các đường bay Nội Bài - Tân Sơn Nhất (Hà Nội - TP.HCM). Cụ thể, chặng này tăng 790 chuyến, tương đương 158.000 ghế cung ứng.

Đường bay Tân Sơn Nhất - Phú Bài (TP.HCM – Thừa Thiên Huế) cũng tăng 335 chuyến tương đương 67.000 ghế.

Một số đường bay từ TP.HCM đi các tỉnh như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Vinh… cũng  có kế hoạch tăng hàng trăm chuyến bay với số lượng hàng trăm nghìn ghế ngồi để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết tới đây.

Cục Hàng không cho biết từ 30/1/2018 đến 4/3/2018, tổng số chuyến bay nội địa của các hãng hàng không đạt hơn 22.300 chuyến, tăng 15%. Số ghế cung ứng đạt 4,1 triệu ghế, tăng 19% so với cùng kỳ. 

Cuc Hang khong: Hon 70% ve may bay Tet chua duoc ban hinh anh 2

 

Hiện tại, các hãng hàng không mới bán được gần 30% tổng số ghế. Cục Hàng không thông tin vẫn còn hơn 70% số ghế máy bay phục vụ người dân có nhu cầu di chuyển dịp Tết bằng đường hàng không.

Theo Cục, các hãng đang tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải hàng không nội địa, không có hãng nào bán vé vượt quá giá trần. 

Theo tìm hiểu của PV, trên tuyến bay TP.HCM - Hà Nội hiện nay, số lượng vé máy bay dịp cận Tết Nguyên đán 2018 hạng phổ thông, thương gia còn rất nhiều nếu khách đặt qua website các hãng. Vé giá rẻ hầu hết đã trong tình trạng "hết vé".

Trên website bán vé của Vietjet Air, vé hạng Promo (rẻ nhất) chiều TP.HCM - Hà Nội và Hà Nội - TP.HCM giai đoạn 31/1/2018 hầu như hết sạch, chỉ còn hạng Eco, Skyboss.

Trong khi đó, tại Vietnam Airlines, nhiều chuyến bay trong giai đoạn này chỉ còn lại một vài ghế ở hạng phổ thông còn lại là ghế của hạng thương gia.

Cuc Hang khong: Hon 70% ve may bay Tet chua duoc ban hinh anh 3

 Nhiều chuyến bay trong dịp Tết sắp tới đã hết vé giá rẻ. (Ảnh chụp màn hình)

Chị Hà Anh, chủ một đại lý vé máy bay tại Hà Nội, cho biết không ít khách hàng đã chủ động đặt vé máy bay dịp Tết từ vài tháng trước để có được vé giá rẻ.

Hiện tại, vé giá rẻ của các hãng hàng không cung ứng vẫn còn nhưng đến tháng sau có thể sẽ hết và khách hàng sẽ phải các hạng vé cao hơn.

“Mọi năm, tuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội là hết vé giá rẻ nhanh nhất, từ tháng trước đã có rất nhiều người đặt vé di chuyển tuyến này”, chị Hà Anh chia sẻ.

Video: Giá vé máy bay đã tăng ra sao năm 2017?

Chủ đại lý này cũng cho biết càng mua vé gần dịp Tết thì người dân càng phải chi trả mức giá cao hơn. Nguyên nhân không phải do các hãng tăng giá vé mà trong mỗi chuyến bay đều có các hạng ghế khác nhau, nếu đặt sớm có thể được ghế giá rẻ còn khi số ghế giá rẻ đã hết thì người dân buộc phải mua vé hạng ghế cao hơn với giá cao hơn rất nhiều.

Vé những ngày sát Tết của một số hãng đang gấp 2-3 thậm chí 6 lần so với bình thường.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn