Cuba công bố số nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc

Thế giớiChủ Nhật, 20/05/2018 07:28:00 +07:00

Truyền thông Cuba công bố số nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Cubana de Aviación ngày 18/5 theo giờ địa phương.

Bộ trưởng Giao thông Cuba Adel Iskierdo xác nhận có 110 nạn nhân thiệt mạng và 3 nạn nhân bị thương nặng trong vụ rơi máy bay bay Boeing 737 của hãng hàng không Cubana de Aviación ngày 18/5 theo giờ địa phương, trong số các nạn nhân thiệt mạng có 5 trẻ vị thành niên và 5 người quốc tịch nước ngoài.

Theo RIA Novosti, có 113 người trên chiếc máy bay xấu số này, bao gồm cả thành viên tổ bay. Các chuyên gia tìm thấy 1 trong 2 chiếc hộp đen của chiếc Boeing 737 gặp nạn.

Chiếc Boeing 737-200 xấu số này được hãng hàng không quốc gia Cubana de Aviación thuê lại của hãng hàng không Mexico Aerolineas Damojh, bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế José Marti tại thủ đô Havana, Cuba.

cuba6_700

 Hiện trường vụ rơi máy bay thảm khốc tại Cuba. (Ảnh: TASS)

Các nhân chứng cho biết chiếc máy bay gặp nạn quay về một phía trước khi lao vào đường dây điện lúc rơi xuống đất. Chính quyền Cuba tuyên bố thành lập ủy ban đặc biệt để điều tra về nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc này.

Năm 2017, 1 máy bay quân sự của Cuba rơi tại tỉnh Artemisa khiến 8 quân nhân thiệt mạng. Tai nạn thảm khốc liên quan đến máy bay dân sự tại Cuba gần nhất xảy ra năm 2010 khiến 68 người chết khi máy bay của hãng hàng không AeroCaribbean bay chặng Santiago tới Cuba rơi ở trung tâm Cuba do thời tiết xấu.

Video: Hiện trường vụ rơi máy bay thảm khốc tại Cuba

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn