Cửa hàng tiện lợi không nhân viên tại Trung Quốc

Kinh tếChủ Nhật, 05/11/2017 07:42:00 +07:00

Những cửa hàng tiện lợi không nhân viên đang mọc lên tại Trung Quốc nhờ vào sự phổ biến của các ứng dụng thanh toán di động.

Tháng 7 vừa qua, công ty startup BingoBox đã mở cửa hàng tiện lợi đầu tiên không cần nhân viên phục vụ tại Thượng Hai sau thời gian thử nghiệm tại Trung Sơn, miền đông Trung Quốc. Cửa hàng vận hành nhờ vào các ứng dụng di động, từ việc quét mã để ra vào cho đến thanh toán. Công ty này cho biết chỉ cần 4 nhân viên để vận hành 40 cửa hàng.

Mô hình kinh doanh của BingoBox đã nhận được 15 triệu USD vốn đầu tư từ GGV Capital và Ventech China. Công ty dự kiến mở 5.000 cửa hàng đến cuối năm 2017.

"Chúng tôi đã xây dựng một nhóm các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để nghiên cứu và phát triển các công nghệ như thuật toán nhận dạng và phân loại sản phẩm. Hiện tại, công nghệ đã nhận dạng thành công hơn 200 loại sản phẩm ", ông Chen Zilin - Nhà sáng lập kiêm CEO của Bingobox cho biết.

Theo tạp chí Tech in Asia, sự phổ biến của WeChat và Alipay ở Trung Quốc tạo điều kiện sẵn sàng cho các cửa hàng không nhân viên như Bingobox phát triển. Vấn đề đặt ra là liệu công nghệ của BingoBox của đủ tốt để kiểm soát những khách hàng xấu tính hay không.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn