Hãy ủng hộ chúng tôi !

Thưa quý độc giả,
Báo điện tử VTC News mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc để có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo phát triển. Mong nhận được sự ủng hộ của quý vị qua hình thức:

Ủng hộ qua eBanking

  • vtc.vn

    Báo điện tử VTC News

Đóng
  • Zalo

Cửa hàng thời trang thực tế ảo – Cách ly nhưng vẫn 'cháy hàng'

Thị trường Thứ Tư, 29/04/2020 11:48:00 +07:00
(VTC News) -

Đại dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh, hoạt động chung của mọi ngành nghề và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Không chỉ làm giảm kinh tế của các doanh nghiệp lớn như thời trang, bất động sản… mà còn với cả các cá nhân nhỏ lẻ. Vậy giải pháp nào đang giúp cho các doanh nghiệp thời trang hoạt động tốt và đứng vững trong tâm dịch?

Thực trạng các cửa hàng thời trang bị tác động bởi dịch COVID-19

Trước thời điểm dịch COVID-19 chuyển biến xấu thì các trung tâm thương mại, shop thời trang vẫn luôn có lượng khách mua sắm đều đặn, với doanh thu tăng trưởng theo ngày. Tuy nhiên khi dịch ngày một diễn biến phức tạp cùng với việc người dân phải hạn chế ra đường, các shop thời trang đều phải đóng cửa thì tình trạng lượng khách sụt giảm mạnh.

Cửa hàng thời trang thực tế ảo – Cách ly nhưng vẫn 'cháy hàng' - 1

 

Chưa kể khi đóng cửa thì kéo theo thói quen mua sắm của khách hàng cũng bị thay đổi, tất cả sẽ tạm thời chỉ được mua qua hình thức online. Tuy nhiên không ít người mua vẫn không thích việc chọn quần áo qua mạng vì đôi khi các sản phẩm được chụp trên mạng khác hoàn toàn khi được giao tới, khiến tâm lý khách hàng lo lắng vì chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, việc đến trực tiếp shop lựa đồ sẽ giúp người mua thoải mái hơn, được thử lên người xem độ vừa vặn hoặc màu sắc trên thực tế nên việc phải đóng cửa các cửa hàng thời trang thực sự gây ảnh hưởng rất nhiều.

Mặc dù khó khăn là như vậy nhưng với sự hiện đại hóa của công nghệ 4.0 thì vẫn có bài toán giúp giải quyết hiệu quả vấn nạn này. Áp dụng công nghệ thiết kế web thực tế ảo cho mô hình kinh doanh thời trang online trong mùa dịch, giúp vẫn giữ doanh số mà lại đem tới một luồng gió mới cho người tiêu dùng.

Cửa hàng thời trang thực tế ảo – Cách ly nhưng vẫn 'cháy hàng' - 2

 

Đây chính là thời điểm để các shop thời trang có thể tăng cường tiếp thị trên mạng để quảng bá thương hiệu của mình. Nhanh chóng chuyển hướng, xây dựng hệ thống bán hàng online tích hợp công nghệ thực tế ảo và chính sách kích cầu mua sắm như giảm giá sản phẩm, mini game tặng voucher, trợ giá mùa mùa dịch hoặc freeship, mua 2 tặng 1… và tặng kèm theo các đơn hàng món quà vô cùng ý nghĩa trong mùa COVID-19 như khẩu trang phòng dịch, nước rửa tay kháng khuẩn nhằm gửi thông điệp bảo vệ sức khỏe cho khách hàng lẫn cộng đồng.

Cửa hàng thời trang thực tế ảo – xu hướng mới trong bán hàng mùa COVID-19

Nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch thì việc không đến những nơi đông người như khu trung tâm thương mại, siêu thị… đang là rất cần thiết. Vì thế, thương mại điện tử trở thành thói quen lâu dài, giải pháp hữu hiệu nhất để phòng chống dịch bệnh bởi hầu hết khách hàng đều sử dụng internet và mạng xã hội.

Cửa hàng thời trang thực tế ảo – Cách ly nhưng vẫn 'cháy hàng' - 3

 

Lúc này nhu cầu mua sắm của người dùng thay đổi đồng nghĩa công nghệ cũng sẽ cần chuyển mình theo xu hướng đó. Vì vậy một chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho các doanh nghiệp thời trang lúc này chính là đưa công nghệ thực tế ảo vào kinh doanh mua sắn nhằm tăng cường sức mua của người dùng.

Việc tích hợp ứng dụng công nghệ VR vào thời trang sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn, tự phối các kiểu trang phục một cách nhanh chóng trong hệ thống kho hàng của ứng dụng. Công nghệ VR sẽ tạo ra một không gian ảo tương tự như phòng thử đồ thực tế, tự nhận thức được kích thước của mỗi người, cho phép người mua sắm có hình ảnh rõ ràng về trang phục và độ phù hợp nhất.

Cửa hàng thời trang thực tế ảo – Cách ly nhưng vẫn 'cháy hàng' - 4

 

Đối với lĩnh vực kinh doanh thời trang việc áp dụng công nghệ hiện đại này đã giúp mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới, phát triển hoàn toàn trong doanh thu như biến một cửa hàng đơn thuần trở thành nơi tận hưởng, thú vui mua sắm của nhiều người. Không chỉ mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng mà còn giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho những doanh nghiệp, kinh doanh online…

Một số cửa hàng thời trang như Walgreen, Topshop, American Apparel đã áp dụng công nghệ VR cho các shop bán lẻ và thu hút được một lượng lớn khách hàng. Đứng trước ứng dụng người dùng có thể thấy mình như đang nhìn vào gương, bằng các cử chỉ tay và các nút ảo người mua hàng có thể đặt quần áo lên hình ảnh của mình, khám phá cửa hàng, nằm bắt mức giá, thông tin, đánh giá sản phẩm hoặc cả các đợt khuyến mãi.

Giờ đây, nhờ có công nghệ hiện đại này, khách hàng có thể ở nhà tránh dịch mà vẫn thoải thích, yên tâm mua sắm, tiện ích giúp không lo gặp các vấn đề rủi ro và các doanh nghiệp cũng không lo hao hụt doanh số trong mùa dịch COVID-19 này. Hãy liên hệ tới 0902930800 hoặc qua website: http://tourzy.vn/webvr/all để cùng trải nghiệm mới nhé!

Nhã Phương
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin