Cửa hàng sơn lại xe Yamaha Exciter bán giá cao: Tháo bảng hiệu, xin lỗi khách hàng

Kinh tếThứ Bảy, 25/11/2017 11:22:00 +07:00

Đại diện cửa hàng xe máy Hùng Đạt (TP Huế) và đại diện của hãng Yamaha đã có buổi làm việc và xin lỗi với khách hàng Nguyễn Xuân Anh.

Liên quan vụ cửa hàng Yamaha sơn lại màu xe Exciter bán cho khách với giá cao xảy ra ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, sáng 25/11, anh Nguyễn Xuân Anh (SN 1995, trú xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế - khách hàng trong bài viết) xác nhận với PV VTC News, chiều 24/11, cửa hàng đã liên hệ với anh Xuân Anh để thỏa thuận và xin lỗi.

dsc_1617-1610311

 Chiếc xe Yamaha Exciter mà anh Xuân Anh mua tại cửa hàng xe máy Hùng Đạt. (Ảnh: T.H)

Theo anh Nguyễn Xuân Anh, buổi làm việc có đại diện cửa hàng xe máy Hùng Đạt (địa chỉ tại số nhà 45 An Dương Vương, TP Huế) là bà Hoàng Thị Na cùng đại diện của hãng Yamaha từ Hà Nội vào Huế.

Tại buổi làm việc, đại điện cửa hàng xe máy Hùng Đạt đã xin lỗi về hành vi sơn lại màu sơn Yamaha Exciter để bán cho anh Nguyễn Xuân Anh. Ngoài ra, cửa hàng xe máy Hùng Đạt sẽ bảo hành màu sơn trọn đời cho chiếc xe Exciter mà anh Xuân Anh đã mua. Anh Nguyễn Xuân Anh cũng đã chấp nhận lời xin lỗi và những thỏa thuận với cửa hàng xe máy Hùng Đạt.

dsc_1621-5-1617340

 Chỉ trong thời gian ngắn, chiếc sơn xe đã bị bong tróc, xuống cấp lộ màu sơn đỏ bên trong. (Ảnh: T.H)

Ngoài ra, anh Nguyễn Xuân Anh cũng cho biết thêm, cửa hàng xe máy Hùng Đạt cũng đã tháo dỡ biển hiệu của Công ty TNHH Thương Mại Văn Tường (một đơn vị được Yamaha chọn làm đại lý ủy quyền tại Thừa Thiên - Huế) mà cửa hàng này đã treo lên trong suốt thời gian dài.

Trước đó, anh Nguyễn Xuân Anh đã làm đơn đề nghị Công ty Luật TNHH MTV Công Khánh hỗ trợ pháp lý cho mình. Theo Luật sư Công Hạnh – Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Công Khánh, sau khi nhận được đơn của anh Nguyễn Xuân Anh, chiều 22/11, đại diện Công ty Luật TNHH MTV Công Khánh đã thực hiện sao lục hồ sơ về chiếc xe máy của anh Nguyễn Xuân Anh tại Công an huyện Phong Điền.

Qua sao lưu hồ sơ, đại diện Công ty Luật TNHH Công Khánh phát hiện đại lý bán xe giả mạo chữ ký của anh Nguyễn Xuân Anh để qua mặt cơ quan chức năng việc thay đổi màu sơn chiếc xe bán cho khách hàng này.

23915960_1314017442041382_5675374357938427987_n 4

Bảng hiệu Văn Tường do cửa hàng Hùng Đạt gắn lên trong suốt thời gian dài (ảnh nhỏ)  đã được háo xuống (ảnh lớn). (Ảnh: L.C) 

Theo đó, trong hồ sơ về chiếc xe máy của anh Nguyễn Xuân Anh tại Công an huyện Phong Điền có một tờ đơn xin đổi màu sơn ghi ngày 25/1/2017. Tờ đơn ghi người đứng đơn là anh Nguyễn Xuân Anh, có nội dung xin đổi màu sơn của chiếc xe từ màu đỏ sang màu đen.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Xuân Anh khẳng định, anh không làm đơn này nên nét chữ, chữ ký trong đơn hoàn toàn không phải của anh. Ngoài đơn xin đổi màu sơn, hồ sơ còn có một giấy khai đăng ký xe được làm ngày 25/1/2017 với nội dung xin đăng ký mới cộng với đổi màu sơn chiếc xe của anh Nguyễn Xuân Anh.

Anh Nguyễn Xuân Anh cho biết, giấy khai này cũng không phải do anh viết và chữ ký trong giấy khai là do người khác giả mạo chữ ký của anh. Cũng theo anh Nguyễn Xuân Anh, sau khi mua chiếc xe Exciter 150, anh không được phía đại lý cung cấp bất cứ giấy tờ nào về chiếc xe.

Cửa hàng chỉ đưa cho anh một giấy hẹn đến Công an huyện Phong Điền nhận giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số. Vì vậy, những giấy tờ trên đều do phía đại lý tự làm và đại lý đã giả mạo chữ ký của anh nhằm hợp thức hóa việc chiếc xe đã bị “phù phép” màu sơn để bán với giá cao.

“Tôi mua xe ngày 21/1/2017. Lúc đó, đại lý khẳng định xe bán cho tôi là màu đen chính hãng nên tôi mới mua dù giá nó của nó đắt hơn các xe Exciter màu khác. Vậy nhưng, hồ sơ xe tại Công an huyện Phong Điền lại có tờ đơn xin đổi màu sơn giả mạo chữ ký của tôi ghi ngày 25/1/2017. Họ ngang nhiên lừa tôi và lừa cả cơ quan công an để trục lợi một cách trắng trợn”, anh Nguyễn Xuân Anh bức xúc.

Video: Hí hoáy bẻ khóa xe Exciter, trộm bị dân vác gậy đuổi chạy trối chết

Như VTC News đã đưa tin, thời gian gần đây, nhiều khách hàng liện hệ với báo chí và phản ánh bức xúc của họ về việc một số cửa hàng xe máy ở TP Huế (Thừa Thiên - Huế) đã gian dối khách hàng khi tự ý sơn lại màu sơn xe Yamaha Exciter từ các màu sắc khác sang màu đen mù (một màu sắc được ưa chuộng) để bán với giá cao.

Ngoài cửa hàng xe máy Hùng Đạt như ở trên, còn có cửa hàng Thuận Tiến có địa chỉ tại 177 Hùng Vương (TP.Huế)  và cửa hàng của Công ty TNHH Thương mại Văn Tường (một đơn vị được Yamaha chọn làm đại lý ủy quyền tại Thừa Thiên - Huế) có địa chỉ tại 128 Nguyễn Trãi (TP Huế).

Toàn bộ sự việc đã được VTC News phản ánh trong bài viết Thêm cửa hàng Yamaha bị tố sơn lại màu xe Exciter bán cho khách giá cao.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc! 

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn